Quảng bá du lịch Hà Nội đậm nét dịp SEA Games 31

laodongthudo| 04/06/2022 16:35

Trong dịp SEA Games 31 vừa qua, công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự Đại hội.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp SEA Games 31 vừa qua, Hà Nội đã đón gần 700 nghìn lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. 18 khách sạn trên địa bàn Thủ đô đã đón và phục vụ trên 5.600 đại biểu, trọng tài, vận động viên và phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Sở Du lịch Hà Nội đã thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội, thông tin công tác sẵn sàng phục vụ SEA Games 31 của ngành Du lịch Thủ đô trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, website du lịch Hà Nội, VTV, HTV và các nền tảng mạng xã hội.

Quảng bá du lịch Hà Nội đậm nét dịp SEA Games 31
Đội tuyển cầu mây Thái Lan tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng cho in căng biển tấm lớn về SEA Games 31 trên hệ thống biển do Sở Du lịch quản lý tại cụm Pano vị trí H4/57 bên trái hướng Hà Nội - Phú Thọ trên Quốc lộ 32.

Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai xây dựng Chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch "Hà Nội - Đến để yêu" với Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: phát sóng từ tháng 4 - tháng 8/2022; Giai đoạn 2: phát sóng từ tháng 9 - tháng 12/2022.

Đặc biệt, phối hợp Kênh truyền hình CNN Quốc tế xây dựng và phát sóng 20 lượt phim quảng cáo 30s về hình ảnh du lịch Hà Nội "Hello Ha Noi" có lồng ghép Logo SEA Games 31 tại khu vực châu Á.

Song song với đó, Sở Du lịch Hà Nội đã tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội bằng tiếng Anh; 4.000 sách "Hà Nội - Điểm đến An toàn, Thân thiện, Chất lượng, Hấp dẫn" năm 2022 bằng 02 ngôn ngữ Việt - Anh; phối hợp, cung cấp các sản phẩm lưu niệm tuyên truyền về du lịch Hà Nội tới Trung tâm Điều hành - Ban Tổ chức Sea Games 31, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông Ban Tổ chức Sea Games 31 tặng cho các trọng tài quốc tế, vận động viên quốc tế tiêu biểu, phóng viên nước ngoài.

Tại Tiệc chiêu đãi của Thành phố chào mừng SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp với Sở Ngoại vụ tặng các sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội (mô hình Cột cờ Hà Nội, chùa Một Cột, Khuê Văn Các) đối với các quan chức thể thao các nước, đại diện quan chức ngoại giao, Đại sứ các nước Đông Nam Á tại Việt Nam với tổng số trên 1.200 sản phẩm.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định: "Ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn. Qua đó, góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của Thủ đô Hà Nội".

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Có một Trường Sa như thế trong “Trái tim của đảo”
    Tôi đọc tập thơ “Trái tim của đảo” (Nhà xuất bản Kim Đồng, 2025) của nhà thơ Hồ Huy Sơn vào một chiều cuối tháng Năm đầy nắng gió. Những vần thơ trong trẻo cứ thế trôi vào lòng, mở ra trước mắt tôi một Trường Sa vô cùng xinh đẹp, trong trẻo và nên thơ. Ở đấy, còn nhiều thiếu thốn nhưng đong đầy nghĩa tình, chan chứa yêu thương của con người xứ đảo.
  • Văn Cao, mùa bình thường...
    Văn Cao là một người tài hoa. Gọi ông là nhạc sĩ, thi sĩ hay họa sĩ đều được. Song tôi nghĩ, gọi ông là nhạc sĩ vẫn chuẩn xác hơn cả, bởi đó là điểm khởi đầu cũng là lĩnh vực ông bộc lộ tài năng nhất và cũng thành công nhất. Nhưng hãy khoan bàn về điều này, tôi muốn phác họa đôi nét về con người Văn Cao qua ấn tượng của mình sau hai lần gặp gỡ...
  • Tổ chức Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV
    Tuần phim dự kiến sẽ chiếu các bộ phim: Vầng trăng thơ ấu; Đào, Phở và Piano; Mùi cỏ cháy; Hồng Hà nữ sĩ; Bình minh đỏ; Mưa đỏ; Hoa nhài; Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh; Hà Nội 12 ngày đêm; Nhà tiên tri;…
  • Doanh nghiệp Thủ đô chuyển đổi xanh – Hiệu quả từ chương trình tiết kiệm năng lượng
    Từ các khu công nghiệp đến tòa nhà văn phòng, các doanh nghiệp Hà Nội đã và đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2021–2025 không chỉ giúp giảm chi phí sản xuất, mà còn mở ra hướng phát triển xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Thủ đô.
  • Từ 14 - 18/11, tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra Festival Làng nghề Quốc tế 2025
    Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025 (Festival làng nghề) chính thức diễn ra từ ngày 14 đến ngày 18/11/2025, tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cột mốc chiến lược, tái định vị giá trị thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
Quảng bá du lịch Hà Nội đậm nét dịp SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO