Du lịch bốn phương

Lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024

Việt Thương 12/09/2024 07:59

Do tình hình mưa lũ phức tạp, Hà Nội quyết định lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội từ ngày 19 đến 22/9.

carnaval-thu-hn-01.jpg

Ngày 11/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) cho biết, do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội sẽ tạm hoãn.

Theo đó, Ban tổ chức Festival Thu Hà Nội quyết định lùi thời gian tổ chức sự kiện này vào ngày 19 đến 22/9.

Festival Thu Hà Nội 2024 được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), đồng thời quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa lịch sử, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn...

Festival Thu Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại và du lịch tổ chức dự kiến sẽ diễn ra từ từ 12 đến 15/9, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn TP Hà Nội.

Festival có sự tham gia của nhiều quận, huyện như: Quốc Oai, Ứng Hòa, Đông Anh, Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Hà Đông, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đồng thời, sự kiện cũng thu hút 12 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương.

Bên cạnh lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật độc đáo, HPA còn tổ chức hội nghị "Điểm đến du lịch Thu Hà Nội" và khảo sát một số điểm du lịch Hà Nội. Tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian đặc sắc.

Ngoài ra, các nghệ nhân và làng nghề tiêu biểu của Hà Nội sẽ giới thiệu đến du khách những sản phẩm truyền thống như: Gốm sứ Giang Cao, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ xã, mây tre đan Phú Vinh, lụa Vạn Phúc Hà Đông.

Mặc dù có sự thay đổi về thời gian, nhưng mục tiêu và ý nghĩa của Festival vẫn được giữ nguyên. Đây sẽ là dịp để Hà Nội một lần nữa khẳng định vị thế của mình như một điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn và giàu bản sắc văn hóa, đồng thời tạo cơ hội cho người dân và du khách trải nghiệm không khí mùa thu đặc trưng của Thủ đô./.

carnaval-thu-hn-01.jpg
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lùi thời gian tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO