Du lịch bốn phương

Cúc Phương lần thứ 6 được vinh danh là Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á

Việt Thương 11:09 04/09/2024

Tối ngày 3/9, tại lễ trao giải thưởng du lịch danh giá World Travel Awards 2024, diễn ra ở Manila (Philippines), Vườn Quốc gia Cúc Phương xuất sắc vượt qua hàng loạt ứng cử viên nặng ký để lần thứ 6 liên tiếp được xướng tên ở hạng mục "Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á".

rung-cuc-phuong-9401-6848.jpg
Cảnh tượng thiên nhiên kỳ thú ở vườn quốc gia Cúc Phương. (ảnh: internet)

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) được tổ chức vào tối ngày 3.9 tại thành phố Manila, Philippines, Vườn Quốc gia Cúc Phương của Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh nặng ký khác trên thế giới như: Vườn Quốc gia Fuji-Hakone-Izu của Nhật Bản, Vườn Quốc gia Chitwan của Nepal, Vườn Quốc gia Minnieriya của Sri Lanka, Vườn Quốc gia Kinabalu và Taman Negara của Malaysia và Vườn Quốc gia Cát Tiên của Việt Nam để được vinh danh một lần nữa tại hạng mục Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á năm 2024 (Asia's Leading National Park 2024).

Đây là năm thứ 6 liên tiếp (2019, 2020, 2021, 2022, 2023 và 2024), Vườn Quốc gia Cúc Phương của Việt Nam giành được danh hiệu cao quý này.

Vườn Quốc gia Cúc Phương là Vườn Quốc gia đầu tiên của Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 72-QĐ/TTg ngày 7.7.1962 của Thủ tướng Chính phủ với chức năng, nhiệm vụ chính là bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các giá trị văn hoá, lịch sử, cảnh quan; duy trì tác dụng phòng hộ của rừng; tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, dịch vụ môi trường sinh thái và giáo dục môi trường. Vườn Quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.408ha nằm trên địa bàn của 14 xã thuộc 4 huyện của 3 tỉnh là: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Văn Chính - Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương - nói sự vinh danh của WTA là niềm vinh dự, tự hào lớn lao chung cho rừng Việt Nam, cho du lịch sinh thái Việt Nam.

Giải thưởng không chỉ là nguồn động viên và tình cảm to lớn của cộng đồng trong nước và quốc tế cho những nỗ lực bền bỉ trong suốt hành trình hơn 60 năm qua của nhiều thế hệ cán bộ Vườn quốc gia Cúc Phương qua các thời kỳ.

Nó còn là sự ghi nhận những hy sinh, cống hiến của cộng đồng bản địa, các chuyên gia, nhà khoa học và hàng triệu du khách.

Giải thưởng Du lịch thế giới là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993. Đến nay, Giải thưởng trở thành thương hiệu uy tín và danh giá bậc nhất thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Giải thưởng này còn được ví như Giải Oscar của du lịch thế giới.

Vườn Quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.408ha, nằm trên địa bàn của 14 xã, 4 huyện thuộc 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Vườn có đặc trưng rừng mưa nhiệt đới với hệ giá trị đa dạng sinh học vô cùng quý giá, là một trong những nơi có tính đa dạng sinh học cao của Việt Nam với nhiều loài động, thực vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ của Việt Nam.

Bên cạnh sự đa dạng của thảm thực vật, khu hệ động vật Cúc Phương cũng vô cùng phong phú và độc đáo./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cúc Phương lần thứ 6 được vinh danh là Vườn Quốc gia hàng đầu châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO