Du lịch bốn phương

Gần 31.000 lượt người vào Lăng viếng Bác trong ngày Quốc Khánh 2/9

Phan Anh 09:56 03/09/2024

Ngày Quốc khánh 2/9, ước tính có 30.575 lượt người dân từ khắp mọi miền đất nước, trong đó có 231 lượt khách nước ngoài đã vào Lăng viếng Bác bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ công ơn của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

457743187_1048415077287604_2339976516812625863_n.jpg
Gần 31.000 lượt người vào Lăng viếng Bác trong ngày Quốc Khánh 2/9 (ảnh: Phan Kỳ)

Ngày 2/9, kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh cũng là tròn 55 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại, người chiến sĩ lỗi lạc của phong trào giải phóng dân tộc mãi mãi rời xa chúng ta.

Ngay từ sáng sớm, hàng dài người dân cũng như du khách quốc tế đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Mặc dù số lượng khách đến viếng đông hơn so với những ngày thường, song Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo phối hợp chặt chẽ các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng, Công an thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân, du khách quốc tế vào Lăng viếng Bác thuận tiện, an toàn.

Trong 2/9, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cấp phát miễn phí nước uống, sữa, bánh ngọt cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • Huế: Kiểm tra, đánh giá độ an toàn 3 cây cầu bắc qua sông Hương trước mùa mưa bão
    Khu Quản lý Đường bộ II phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, đánh giá tổng thể các cầu Phú Xuân, Trường Tiền và Phú Lưu (TP Huế) để đảm bảo an toàn giao thông trước mùa mưa bão.
  • Rút báo động lũ trên sông Đuống
    Căn cứ vào mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh rút báo động lũ trên sông Đuống vào sáng 13/9/2024.
Đừng bỏ lỡ
Gần 31.000 lượt người vào Lăng viếng Bác trong ngày Quốc Khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO