TP Hồ Chí Minh chiến thắng ở 3 hạng mục quan trọng tại Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới
Tối 4-9, tại thành phố Hồ Chí Minh, Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards) đã được tổ chức.
Góp mặt tại sự kiện, thành phố Hồ Chí Minh vinh dự đoạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi chiến thắng ở cả 3 hạng mục quan trọng, gồm: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á (Asia's Best MICE Destination); Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu châu Á (Asia's Best Incentive Destination); và Hội chợ ITE HCMC (Vietnam) được vinh danh là Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á (Asia's Best Trade Show).
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Thành phố đã xác định du lịch MICE là một trong bốn loại hình du lịch chính phải đầu tư phát triển mạnh. Giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho khả năng và sức hút của Thành phố Hồ Chí Minh như một điểm đến hàng đầu cho ngành công nghiệp hội nghị, kích cầu, hội thảo và triển lãm (MICE), mà còn củng cố vị thế của thành phố trên trường quốc tế”.
“Giải thưởng cũng là sự ghi nhận cho nỗ lực xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn định hướng phát triển thành phố trở thành điểm kết nối du lịch chính của khu vực châu Á gắn với bản sắc phát triển du lịch bền vững, hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.
Bên cạnh giải thưởng “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á”, TP.HCM cũng được xướng tên ở một hạng mục quan trọng khác chính là “Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu châu Á”. Điều này càng khẳng định vị thế du lịch MICE của TP.HCM. Tuy nhiên, cũng đòi hỏi TP.HCM phải tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chú trọng sản phẩm đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch, thúc đẩy kích cầu và hướng tới phát triển du lịch bền vững.
Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên, Hội chợ ITE HCMC được vinh danh ở hạng mục “Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á”. Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hội chợ ITE HCMC đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực châu Á.
Trước đó, ngày 3-9, tại Manila (Philippines), tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh thành phố Hồ Chí Minh là “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á 2024” (Asia's Leading Business Travel Destination 2024); Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu châu Á 2024 (Asia's Leading Festival & Event Destination 2024) và Cơ quan Du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2024 (Asia's Leading City Tourist Board 2024).
Theo thống kê, 8 tháng năm 2024, du lịch thành phố Hồ Chí Minh đón hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ; khách nội địa hơn 23 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt hơn 123.000 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ./.
Giải thưởng World MICE Awards nằm trong chuỗi giải thưởng được phát triển từ World Travel Awards - giải thưởng uy tín được công nhận trên toàn thế giới, được tạp chí The Wall Street Journal ví như "Giải Oscars của ngành công nghiệp du lịch". Theo đó, World MICE Awards là một sáng kiến toàn cầu nhằm công nhận và trao thưởng cho các thương hiệu xuất sắc trong ngành MICE.
Tính đến nay, sau 5 năm tổ chức, World MICE Awards đã mở rộng quy mô trên toàn thế giới với sự góp mặt của hàng trăm quốc gia.