Du lịch bốn phương

Hội An quy định chỉ hộ gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách

Nguyễn Lâm (T/h) 13:57 16/09/2024

Theo quy định mới, ngoài việc đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa tiêu biểu", các hộ gia đình đón khách cần có sinh hoạt gắn liền với các hoạt động truyền thống như sản xuất, kinh doanh nghề thủ công, hoặc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật để du khách có thể tham gia trải nghiệm.

fo7u4kdw.png

Chính quyền TP Hội An vừa công bố điều chỉnh về quy định thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cùng cư dân trong khu phố cổ, nhằm bảo tồn văn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Trao đổi với báo chí ngày 15/9, lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết, sự điều chỉnh này được thực hiện sau khi triển khai mô hình thí điểm từ tháng 5, với mong muốn làm rõ và nâng cao các tiêu chuẩn đón khách.

Trước đó, điều kiện chỉ yêu cầu chủ hộ là cư dân bản địa Hội An và sống tại địa chỉ lưu trú. Tuy nhiên, sau quá trình thực hiện, thành phố nhận thấy cần bổ sung các tiêu chí để đảm bảo chất lượng dịch vụ và bảo tồn nét văn hóa đặc trưng.

Theo quy định mới, ngoài việc đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa tiêu biểu", các hộ gia đình đón khách cần có sinh hoạt gắn liền với các hoạt động truyền thống như sản xuất, kinh doanh nghề thủ công, hoặc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật để du khách có thể tham gia trải nghiệm.

Người đăng ký mô hình lưu trú trải nghiệm bắt buộc ngôi nhà phải có kiến trúc phù hợp với không gian khu phố cổ; có phòng, không gian đảm bảo yêu cầu phục vụ khách lưu trú, sinh hoạt, tương tác và trải nghiệm cùng gia đình. Ưu tiên những ngôi nhà có giá trị kiến trúc nghệ thuật, nhà có không quá 5 phòng đón khách,...

Theo quy định mới, các hộ muốn đón khách vào lưu trú trong khu phố cổ phải đáp ứng các điều kiện bao gồm: Là cư dân bản địa Hội An, có địa chỉ thường trú và sinh sống thực tế tại ngôi nhà dự kiến tổ chức hoạt động; được tặng giấy khen "Gia đình văn hóa tiêu biểu" cấp xã, phường trở lên và có uy tín trong cộng đồng tại địa phương hoặc được công nhận "Gia đình văn hóa" trong 3 năm liên tục.

Thành phố cũng ưu tiên, khuyến khích hộ gia đình có tổ chức cuộc sống gắn liền với hoạt động sản xuất - kinh doanh các ngành, nghề truyền thống; có các hoạt động sinh hoạt văn hóa - nghệ thuật để du khách tham gia trải nghiệm./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Quận Bắc Từ Liêm triển khai 5 nhiệm vụ thi hành Luật Thủ đô
    UBND quận Bắc Từ Liêm vừa ban hành Kế hoạch về triển khai thi hành Luật Thủ đô (sửa đổi) trên địa bàn quận. Kế hoạch của quận Bắc Từ Liêm đặt ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, qua đó nhằm bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao nhận thức về Luật Thủ đô, chính sách xây dựng và phát triển Thủ đô, trách nhiệm của các cấp, các ngành và địa phương trong việc thi hành Luật.
  • Xúc động chương trình "Điểm tựa Việt Nam"
    Chương trình "Điểm tựa Việt Nam" được truyền hình trực tiếp tối 15/9 trên kênh VTV1 đã kể câu chuyện chân thực, xúc động từ những nơi cơn bão đi qua.
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Tuyên truyền về Luật Cảnh sát biển Việt Nam
    Trong lúc mọi người tản mát mỗi nơi thì Bình xán tới bên người phụ nữ chủ quán vui vẻ thân thiện: Chào chú! mời chú uống nước, trà nhà tôi tự chế biến đấy/ Dạ cháu xin bác ạ! trà thơm quá...
  • Chung tay giúp người dân thu hoạch lúa sau mưa lũ
    Những ngày này, Chính quyền huyện Thanh Oai cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã xuống đồng hỗ trợ bà con nông dân khắc phục các diện tích ngập úng, nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại về sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.
  • Hà Nội: Tăng cường khắc phục hậu quả bão số 3
    Tính đến thời điểm 19h00 ngày 14/9/2024, trên địa bàn các quận, huyện, thị xã đã huy động 100% lực lượng tham gia dọn vệ sinh môi trường với số lượng khoảng 139.000 người...
Đừng bỏ lỡ
Hội An quy định chỉ hộ gia đình văn hóa mới được làm lưu trú đón khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO