Văn hóa – Di sản

Nhiều du khách đội mưa đi “Đón hội Trăng Rằm” theo cách cung đình triều Nguyễn

Hà Oai 11:53 28/09/2023

Nhiều du khách và người dân đội mưa đến phủ Nội vụ (Đại nội Huế) “Đón hội Trăng Rằm” theo cung cách cung đình triều Nguyễn xưa tại hội đèn lồng Huế năm 2023.

6.jpg
Du khách và người dân “Đón hội Trăng Rằm” trong phủ Nội vụ (Đại nội Huế).

Tối ngày 27/9, tại phủ Nội vụ (Đại nội Huế) Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Hội đèn lồng Huế năm 2023.

Mặc dù thời tiết có mưa nhưng vẫn có đông đảo người dân và du khách đến tham gia ngày hội để tham quan trải nghiệm và đón xem chương trình Đón hội Trăng Rằm. Các em nhỏ được xem các nghệ sĩ cung đình biểu diễn bài múa lân truyền thống được phục dựng lại theo cung cách của cung đình triều Nguyễn xưa và xem những tiết mục tuồng cung đình…

Hội đèn lồng Huế sẽ diễn ra trong 3 ngày 27, 28 và 30/9/2023 với các hoạt động như trưng bày triển lãm đèn lồng, trưng bày chủ đề “Ký ức Trung thu cổ truyền Việt Nam”, trưng bày những mâm cỗ Trung thu truyền thống và những chiếc đèn lồng hình con thú dành cho trẻ em. Trong dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí về đêm để mọi người có thể đến tham quan.

Theo ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, việc tổ chức Hội đèn lồng Huế và khai hội trăng rằm bên trong di tích Đại nội Huế về đêm là một món quà mà trung tâm mong muốn gửi đến các em nhỏ và du khách nhân dịp Trung thu. Đây là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ Festival mùa thu 2023 của tỉnh Thừa Thiên - Huế và qua đó giúp người trẻ hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của triều Nguyễn xưa.

Hình ảnh Hội đèn lồng Huế và Đón hội Trăng Rằm.

2(1).jpg
Trưng bày đèn xếp Huế.
1.jpg
Du khách tham quan Hội đèn lồng Huế.
10.jpg
Mặc áo mưa và ô đến tham quan Hội đèn lồng trong Đại nội Huế.
4.jpg
Khu vực phủ Nội vụ (Đại nội Huế) rực sáng trong đêm mưa.
3.jpg
Đông đảo các em nhỏ xem biểu diễn tại đêm “Đón hội Trăng Rằm”.
5.jpg
Không gian phủ Nội vụ rực rỡ ánh sáng đèn trang trí.
9.jpg
Du khách tham quan và chụp ảnh tại Hội đèn lồng Huế.
8.jpg
Biểu diễn chú Cuội và chị Hằng trong đêm “Đón hội Trăng Rằm”.
7.jpg
Một tiết mục tuồng cung đình phục vụ du khách và các em thiếu nhi.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
Đừng bỏ lỡ
Nhiều du khách đội mưa đi “Đón hội Trăng Rằm” theo cách cung đình triều Nguyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO