Đời sống văn hóa

Thiếu nhi Việt – Lào cùng vui Tết Trung thu, tìm hiểu cột mốc chủ quyền biên giới

Hà Oai 24/09/2023 12:50

Hàng trăm em thiếu niên nhi đồng khu vực biên giới Việt – Lào cùng nhau vui Tết Trung thu và được tuyên truyền, tìm hiểu về cột mốc chủ quyền biên giới.

1.jpg
Các em thiếu nhi Việt - Lào cùng nhau vui Tết Trung thu.

Ngày 23/9, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp tổ chức chương trình “Thiếu nhi Việt - Lào vui hội trăng rằm nơi biên giới” cho các cháu thiếu niên nhi đồng xã Hướng Lập, xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa) và các cháu thiếu niên nhi đồng Trường TH&THCS Bản A Via (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào).

Bên cạnh các nội dung truyền thống của lễ hội trung thu như múa lân, trò chơi, nghe kể chuyện… chương trình trao tặng hơn 1000 suất quà cho thiếu nhi Việt - Lào gồm đèn trung thu, bánh, kẹo với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Tặng 10 suất học bổng cho học sinh Việt Nam và 10 suất học bổng cho học sinh Lào.

Tại chương trình, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Đại đội Biên phòng 321 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Savannakhet - Lào) tuyên truyền, cho các em thiếu nhi tìm hiểu về cột mốc chủ quyền biên giới của hai nước Việt - Lào với những ý nghĩa rất quan trọng khẳng định chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng bất khả xâm phạm, có giá trị ý nghĩa cho muôn đời sau, trường tồn với sự phát triển của quốc gia và dân tộc.

Qua chương trình nhằm giúp các em hiểu được bảo vệ lãnh thổ biên giới quốc gia là nhiệm vụ của toàn đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị của các cấp, các ngành theo tinh thần dựa vào dân, mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống trong sự nghiệp bảo vệ biên giới quốc gia.

Đại tá Đinh Xuân Hùng - Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, “Tiếp nối thành công trong năm 2022 Đồn Biên phòng Hướng Lập vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nơi biên giới. Việt Nam và Lào có mối quan hệ hữu nghị đặc biệt nên làm điều gì cho trẻ em Việt Nam thì chúng tôi cũng nghĩ đến trẻ em nước bạn Lào”.

“Nhân dịp Tết Trung thu sắp đến, thấu hiểu những ước mơ của trẻ em nơi biên giới những người lính biên phòng chúng tôi mong muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa cho các cháu, để các cháu có dịp được vui chơi, được giao lưu, được tìm hiểu nền văn hóa, được phá cỗ trăng rằm… và cảm nhận được sự yêu thương, sự quan tâm sẻ chia của tất cả mọi người trong lễ hội truyền thống của dân tộc Việt Nam” - Đại tá Đinh Xuân Hùng cho biết thêm.

5.jpg
Các em thiếu nhi nhận quà từ các cán bộ, chiến sĩ biên phòng và các mạnh thường quân.
4.jpg
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em thiếu nhi trong ngày vui Tết trung thu.
2.jpg
Bộ đội biên phòng vui Tết Trung thu cùng các em thiếu nhi Việt - Lào.
3.jpg
Những phần quà ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi nhân dịp vui hội trăng rằm.
6.jpg
Múa lân trong chương trình “Thiếu nhi Việt - Lào vui hội trăng rằm nơi biên giới”

Phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sê Pôn (Savannakhet - Lào) Khăm Phết Thệp Bua Hương xúc động chia sẻ, “Trẻ em ở Bản A Via (Cụm bản La Cồ) được tham gia một chương trình vui Tết Trung thu, chúng tôi hiểu đó là tất cả những tấm lòng yêu thương mà nhừng người lính biên phòng, các thầy, cô giáo và các mạnh thường quân đã dành cho các cháu. Mong rằng các cháu sẽ có một mùa lễ trung thu vui vẻ, ý nghĩa và sau chương trình trung thu này các cháu cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội, tham gia xây dựng quê hương, bản làng ngày càng giàu đẹp, tiếp tục xây dựng và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nhi Việt – Lào cùng vui Tết Trung thu, tìm hiểu cột mốc chủ quyền biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO