Tác giả - tác phẩm

“Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời” – Sách mới của Đức Anh

Yến Ly 11:00 21/02/2023

Sẽ thế nào nếu con người sở hữu cùng lúc hai thân xác độc lập với hai số phận trái ngược nhau nhưng chung một linh hồn? Đó là nội dung của “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, cuốn tiểu thuyết giả tưởng kết hợp trinh thám của tác giả trẻ Đức Anh, ra mắt độc giả vào tháng 2/2023.

Nhân vật chính trong câu chuyện “nhân sinh kép” với linh hồn có hai thân xác độc lập này là Kiên và Vũ. Trong khi Kiên ở Đà Nẵng, từ bé đã là một thần đồng thì Vũ ở Hưng Yên lại là đứa trẻ mồ côi và học không hề giỏi. Sau khi Vũ chết trong một vụ án mạng, Kiên đã đến Hưng Yên dự đám tang chính mình. Dù thủ phạm gây án đã được bắt giữ nhưng các tình tiết của vụ án vẫn khiến Kiên còn nhiều nghi ngờ. Với suy nghĩ cần phải chịu trách nhiệm cho cái chết của bản thể còn lại, Kiên đã đi sâu vào các mối quan hệ phức tạp của các kiếp nhân sinh kép.

Trong quá trình tự giải quyết những băn khoăn, Kiên phát hiện ra bản hợp đồng có liên quan trực tiếp tới cái chết của Vũ và món nợ khổng lồ mà Vũ để lại khiến cho gia đình lâm vào cảnh khốn đốn. Đó là một bản hợp đồng đầy những âm mưu, tính toán tỉ mỉ và đầy lòng tham, dã tâm của con người…

mk8.png
Tiểu thuyết "Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời". Ảnh: Linh Lan Books

Nhận định về cuốn sách, nhà báo Phan Đăng viết: “Bất ngờ, kịch tính, đầy tính giải trí nhưng đặt ra những vấn đề không nhỏ của con người, “Nhân sinh kép” mang đến một ngày đọc sách tuyệt vời bên hiên nhà yên tĩnh”.

Bằng khả năng quan sát, sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, phong phú và tạo lập chân dung nhân vật tỉ mỉ từ hành động đến nội tâm, Đức Anh đã dẫn người đọc đến với những góc khuất và mâu thuẫn trong mỗi con người.

Không phải là câu chuyện về nhân vật bị tâm thần phân liệt hay đa nhân cách, cuốn sách không đi theo những motif thông thường mà hoàn toàn là thế giới hư cấu của tác giả Đức Anh. Một thế giới giả tưởng kỳ ảo thú vị đầy những mưu toan, tội ác nhưng cũng dịu dàng, dễ chịu không kém trong tình yêu giữa người với người.

Tác giả Đức Anh sinh năm 1993. Xuất hiện trên văn đàn từ năm 2018, ngoài một số truyện ngắn và tiểu luận trên các chuyên san Văn học trong nước, anh đã ra mắt nhiều đầu sách như: “Tường lửa” (2019), “Thiên thần mù sương” (2021), “Đảo bạo bệnh” (2021), và “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời” (2023). Anh đã nhận được giải thưởng Cuộc vận động sáng tác Vì an ninh Tổ quốc và Bình yên cuộc sống (2017-2020) do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam trao cho tác phẩm “Đảo bạo bệnh”.

Bài liên quan
  • Ra mắt bộ ba tác phẩm của Thâm Tâm
    “Thuốc mê”, “Nỗi ân hận dài” và “Gió thu hoa cúc gầy rồi” là bộ ba tác phẩm văn xuôi của nhà thơ Thâm Tâm mới được xuất bản do Linh Lan Books và Nxb Lao Động ấn hành. Trong đó, “Nỗi ân hận dài” là tiểu thuyết mới được tìm thấy và công bố lại kể từ lần xuất bản đầu tiên.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
“Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời” – Sách mới của Đức Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO