Ngày hội gia đình: Cha mẹ cùng con gắn kết, chia sẻ vì cộng đồng

PV| 15/11/2022 10:03

Hơn 6,5 tỷ đồng là số tiền mà Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á quyên góp được ngay tại “Ngày hội gia đình 2022” tổ chức ngày 13/11 tại Ecopark Hưng Yên. Với thông điệp yêu thương, chia sẻ và gắn kết, chương trình dành toàn bộ số tiền quyên góp được để gây quỹ hỗ trợ người dân miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão Noru.

Ngày hội “Gia đình mạnh khỏe – Chia sẻ yêu thương” là sáng kiến của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, đơn vị có sứ mệnh đóng góp cho Mục tiêu Phát triển Bền vững toàn cầu (SDGs) về giáo dục, sức khỏe, công bằng. Đây là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức, sau thành công của chương trình đầu tiên năm 2017 với sự tham gia của hơn 3.000 thành viên trong các gia đình cán bộ nhân viên Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á.

1(4).jpg
Gian hàng cộng đồng, nơi doanh thu được trích để ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Được thiết kế rộng rãi giữa không gian xanh của ngày hội là Gian hàng Cộng đồng – lấy ý tưởng từ mô hình “flea market – chợ trời”. Đây là nơi các gia đình mang những món đồ vẫn còn tốt nhưng ít sử dụng của mình đến để bán lại cho những người cần. Gian hàng không có người bán, chỉ có các tình nguyện viên hướng dẫn người tham gia. Giá được đính kèm theo từng món đồ hoặc được xác định đồng giá ở mức tượng trưng. Quần áo, sách truyện, đồ điện tử, đồ gia dụng… trở thành những “nam châm” thu hút hàng nghìn lượt người đến lựa chọn mua những vật dụng “cũ người mới ta”. Điều đặc biệt ở gian hàng này là doanh thu sẽ được trích một phần hoặc toàn phần để ủng hộ từ thiện.
Háo hức có mặt để đóng góp vào gian hàng gây quỹ là chị Huệ (cán bộ Ngân hàng TMCP Bắc Á) và hai con gái Minh Anh và Linh Chi. Ba mẹ con đã cùng chuẩn bị tích cực trước nhiều ngày, sáng tạo khâu vá từ các mảnh vải vụn thành những sản phẩm xinh xắn.
Chị Huệ hào hứng chia sẻ: ‘Khi nhận được thông tin về Ngày hội gia đình, mình mong muốn đóng góp một chút tâm sức, đồng thời cũng muốn khuyến khích các con tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Vì vậy, mình đã xin vải vụn và mượn máy may, cùng hai con gái miệt mài làm ra những chiếc nơ, túi đựng đồ nhỏ xinh để gửi gian hàng cộng đồng bán gây quỹ…”.

2(3).jpg
Chị Huệ và hai con gái cùng các sản phẩm do ba mẹ con tự tay làm để bán gây quỹ.

Cùng tâm huyết với mẹ, Minh Anh và Linh Chi cho biết: “Cháu rất hào hứng làm những sản phẩm này. Cháu hy vọng các cô chú và các bạn ủng hộ để thu được một khoản tiền nhỏ hỗ trợ cho các bạn gặp khó khăn trong cuộc sống”.
Cũng tại gian hàng cộng đồng, khách tham quan có thể bắt gặp những bức tranh sơn dầu do cậu bé Gia Minh mang đến đóng góp. Gia Minh chia sẻ: “Con đã thực hiện những bức tranh này trong ba giờ đồng hồ, với cảm hứng từ các mùa trong năm. Con mang những bức tranh của mình đến để gây quỹ ủng hộ và chia sẻ khó khăn với các gia đình nghèo tại miền Trung đang phải hứng chịu hậu quả của trận bão lũ vừa qua”.

3(5).jpg
Cậu bé Gia Minh và những bức tranh sơn dầu về bốn mùa. Mẹ Gia Minh (ngoài cùng bên phải) có mặt đồng hành cùng em tại sự kiện.

Bên cạnh đó, các bạn nhỏ tham gia chương trình còn cùng cha mẹ thực hiện các hoạt động tái chế vỏ hộp sữa với mong muốn giảm rác thải nhựa, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp.
Một trong những điểm nhấn và sáng kiến độc đáo của chương trình là Cây Hạnh phúc. Được bài trí trang trọng ở trung tâm sự kiện như một điểm check-in nổi bật, Cây Hạnh phúc được treo sẵn hàng nghìn chiếc “lá” đã được thiết kế với QR Code tài khoản quyên góp cho người dân miền Trung sau bão. Người tham gia có thể quét QR Code và ghi tên mình cùng số tiền ủng hộ lên mặt lá.
Tham dự chương trình, Anh hùng Lao động Thái Hương, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Nhà sáng lập Tập đoàn TH cùng gia đình đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung thông qua quỹ “Yêu thương gửi trọn miền Trung”. Sau sự kiện, quỹ vẫn tiếp tục tiếp nhận đóng góp từ các cá nhân, gia đình và tập thể hảo tâm.
Nói về ý nghĩa của Ngày hội gia đình, Bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc quỹ Vì tầm Vóc Việt cho rằng, các hoạt động trò chơi, hội thi, hội thao, gian hàng và triển lãm sẽ giúp các gia đình có những phút giây kết nối vui vẻ, tăng cường sự gắn bó và tinh thần đồng đội trong các đơn vị của Tập đoàn,... - tất cả vì Hạnh phúc đích thực mà mỗi người đều hướng tới, giống như giá trị cốt lõi của Tập đoàn TH.  
“Và sau ngày hôm nay, trên cây Hạnh phúc của chương trình, sẽ có thêm hàng ngàn chiếc lá sẻ chia từ hàng ngàn gia đình được treo lên, gửi những yêu thương, những tình cảm nồng ấm, lan tỏa năng lượng tích cực đến với đồng bào miền Trung. Cùng với hàng loạt các hoạt động phong phú khác, Ngày hội gia đình mong muốn sẽ gây quỹ thành công, góp phần giúp miền Trung thân yêu phục hồi sau bão Noru. Văn hóa chia sẻ sẽ được toàn thể gia đình CBNV các đơn vị hưởng ứng và nuôi dưỡng cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ ngay trong gia đình và cộng đồng xung quanh” – bà Như Trang xúc động chia sẻ.

Cùng chung triết lý hướng tới cộng đồng, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á thường xuyên đồng hành trong các hoạt động xã hội.  Tháng 10.2022, ba đơn vị đã trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ 150 triệu đồng tới đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão Noru. Số tiền này được quyên góp từ các cán bộ nhân viên BAC A BANK, Tập đoàn TH và các công ty thành viên. Đặc biệt, cá nhân Anh hùng Lao động Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã ủng hộ 500 triệu đồng.
Theo kế hoạch, số tiền tài trợ sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động tại Nghệ An như: Sửa chữa trường lớp học, xây nhà tình nghĩa tại các huyện bị ảnh hưởng bởi bão lũ, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai.
Trước đó, các đơn vị cũng trao 74.000 ly sữa TH true MILK và đồ uống tốt cho sức khỏe cho người dân tại các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đồng thời hỗ trợ 11 căn nhà cho người dân huyện Kỳ Sơn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược về chăm sóc sức khoẻ
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
  • Công thức tạo nên lợi nhuận vượt trội so với thị trường của nhà thấp tầng Vinhomes
    Sau giai đoạn duy trì ở mức thấp, mặt bằng lãi suất 2025 ra sao vẫn là một ẩn số do phụ thuộc vào nhiều yếu tố của kinh tế vĩ mô, khiến kênh tiết kiệm đang mất dần sức hút. Trong bối cảnh đó, nhà thấp tầng Vinhomes với công thức sinh lời “độc quyền” được xem là cửa sáng khi mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận kép tối thiểu 16% giá/năm - chắc chắn và an toàn vượt trội so với gửi tiết kiệm.
  • ‏Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
    Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.‏
  • VinFast lên số 1, chủ xe điện càng thêm tự hào về quyết định chuyển đổi xanh
    Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí số 1 thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo một tương lai xanh bền vững.
  • SeABank cùng Tập đoàn BRG trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai
    Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
  • Nhà khoa học VinFuture: Giao thông xanh là giải pháp cho ô nhiễm không khí đô thị
    Thông qua tọa đàm “Ô nhiễm không khí và giao thông: Cơ hội và thách thức cho Việt Nam và thế giới” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture 2024, sẽ diễn ra ngày 5/12 tới, những phát hiện mới cùng những kinh nghiệm kiểm soát ô nhiễm tại các thành phố lớn được các chuyên gia hàng đầu thế giới chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp Việt Nam xây dựng chiến lược hiệu quả hơn trong việc cải thiện chất lượng không khí đô thị.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Thu Hà Nội – Mùa của tình yêu và nỗi nhớ
    Bốn mùa, xuân, hạ, thu, đông của Hà Nội, mỗi mùa đều mang trong mình nét đẹp riêng bới hương, bởi sắc của mỗi mùa. Nhưng có lẽ, mùa thu vẫn là một mùa thật đặc biệt của Người Hà Nội. Mỗi độ thu về như gói gọn cả một Hà Nội cổ kính, trầm mặc, một Hà Nội thơ mộng và trữ tình. Chính bởi vẻ đẹp đó mà mùa thu đã trở thành nỗi nhớ cho những ai đã từng gắn bó với Hà Nội mà nay phải chia xa, là niềm ước ao một lần được “chạm vào” của nhiều du khách.
  • Khám phá Tây Bắc tại triển lãm "Tây Park - Ngàn"
    Triển lãm thị giác "Tây Park - Ngàn" được thực hiện dựa trên quá trình 10 năm đi và trải nghiệm tại Tây Bắc (Việt Nam) kết hợp sáng tạo nhiếp ảnh của Nguyễn Thanh Tuấn.
  • Khúc ca tình mẫu tử khi đối thoại với thời gian
    Bài thơ “Mẹ” của Đỗ Trung Lai thuộc đề tài quen thuộc nhưng luôn mang sức gợi lớn: đề tài người mẹ. Bài thơ được chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn 7 (tập 1, bộ Cánh diều). Xuyên suốt bài thơ là bóng dáng vất vả, tảo tần của người mẹ gắn liền với tình cảm thiêng liêng, sâu đậm mà người con dành cho mẹ. Bằng nét bút tinh tế và nghệ thuật biểu đạt đầy sáng tạo, bài thơ tựa như một khúc ru trầm, nhẹ nhàng mà da diết, chạm đến từng góc khuất trong tâm hồn người đọc.
  • Trường đại học đầu tiên đạt chứng chỉ EDGE uy tín toàn cầu
    Sở hữu khuôn viên xanh rộng 6.5 hecta với tổng vốn đầu tư 165 triệu USD, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) mới đây đã đạt chứng chỉ xanh EDGE uy tín, “bảo chứng” của nhiều công trình xanh quy mô trên toàn cầu.
  • Chung kết cuộc thi: Đổi mới phong cách của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh
    Ngày 21/11, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Chung kết Cuộc thi tuyên truyền kết quả thực hiện kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và giải pháp giai đoạn 2 “Thấu hiểu, tận tâm – Nâng tầm, đổi mới”.
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội gia đình: Cha mẹ cùng con gắn kết, chia sẻ vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO