Tiếp tục nỗ lực đưa Giảng Võ trở thành phường đáng sống

Khánh Thư| 14/11/2022 11:04

Trong suốt chặng đường phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Giảng Võ (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết phát huy sức mạnh tổng hợp đưa Giảng Võ phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

anh-1-dong-chi-vu-thi-theu-bi-thu-dang-uy-phuong-giang.jpg
Đồng chí Vũ Thị Thêu - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Giảng Võ.

Liên tiếp trong 2 năm của đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 (năm 2020, 2021), Đảng bộ phường đều được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chính quyền phường được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021. Ngày 20/10/2021, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Giảng Võ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Cùng trò chuyện với đồng chí Vũ Thị Thêu - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường để hiểu hơn về những nỗ lực, quyết tâm và cả những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Giảng Võ đã gặt hái được trong thời gian qua.

PV: Phường Giảng Võ là một trong 14 phường của quận Ba từng giữ vị trí trọng yếu của Kinh thành Thăng Long xưa, nay là quận trung tâm của Thủ đô. Bên cạnh những thuận lợi thì khó khăn chắc hẳn cũng luôn là thách thức đối với chính quyền địa phương?
Đồng chí Vũ Thị Thêu:
Giảng Võ là phường có lịch sử lâu đời của Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên hiện nay cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được với tốc độ đô thị hóa, tạo nên áp lực đối với công tác quản lý đô thị. Ở khu vực lắp ghép, nhiều nhà tập thể cũ không có điểm trông giữ xe máy, một số sân chơi bị lấn chiếm, sử dụng sai mục đích, phường không có chợ dân sinh nên thời gian trước đây vẫn phát sinh chợ cóc, một số tuyến phố, ngõ ngách vẫn còn tình trạng vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường…
Bên cạnh đó ý thức chấp hành pháp luật, các quy ước của địa bàn dân cư, tổ dân phố của một số bộ phận nhân dân còn hạn chế nhất là trong lĩnh vực giải phóng mặt bằng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; công tác xây dựng nguồn cán bộ cho cấp ủy, tổ dân phố, các tổ chức đoàn thể tại một số địa bàn dân cư còn nhiều khó khăn do tâm lý ngại tham gia công tác của đảng viên và quần chúng ở cơ sở.

anh-2-phuong-giang-vo-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi(1).jpg
Phường Giảng Võ vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.


PV:
Những khó khăn trên phải chăng chính là “phép thử” cho sự nỗ lực và quyết tâm của Đảng bộ phường Giảng Võ?
Đồng chí Vũ Thị Thêu:
Đúng vậy, thời gian qua, mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là những tác động toàn diện của dịch Covid - 19 tới kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống nhân dân, song bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của thành phố và quận Ba Đình, với sự đoàn kết, quyết tâm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, Đảng ủy phường Giảng Võ đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị theo tiến độ kế hoạch đã đề ra.
Đảng ủy đã lãnh đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh; thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, duy trì sự ổn định về kinh tế - xã hội, nỗ lực thực hiện tốt các mục tiêu đặt ra trong từng năm; đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân.

anh-3-phuong-giang-vo-to-chuc-le-phat-dong-ra-quan-dam-bao-trat-tu-do-thi.jpg
Phường Giảng Võ tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống cháy nổ.


PV:
Đồng chí có thể chia sẻ thêm về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội mà phường đã đạt được trong thời gian qua?
Đồng chí Vũ Thị Thêu:
Qua triển khai thực hiện chủ đề công tác năm của thành phố và phương châm công tác của quận, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan đơn vị thuộc phường đã có nhiều chuyển biến rõ nét, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.


Về kinh tế, các giải pháp thu ngân sách được triển khai đồng bộ, quyết liệt đảm bảo nguyên tắc thu đúng, thu đủ, thu kịp thời; chi ngân sách đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ đột xuất của phường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác quản lý đô thị, xây dựng, giữ gìn vê sinh môi trường được tập trung chỉ đạo sát sao, tiếp tục duy trì hiệu quả các tuyến phố văn minh đô thị, chống lấn chiếm sân chơi, giải tỏa chợ cóc trên địa bàn bước đầu đạt hiệu quả, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Công các giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát, dân vận được triển khai đồng bộ. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt chỉ đạo của ngành dọc và của Đảng, chính quyền phường tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương. 6 tháng đầu năm 2022, phường đã tổ chức thành công Diễn tập chiến đấu phòng thủ phường năm 2022.


PV:
Khi dịch Covid - 19 bùng phát, như bao xã phường của Thủ đô Hà Nội, phường Giảng Võ cũng đã phải đối mặt với không ít khó khăn. Chính quyền và nhân dân phương đã “chung sức đồng lòng” như thế nào trong cuộc chiến với giặc dịch này, thưa đồng chí?
Đồng chí Vũ Thị Thêu:
Khi Hà Nội bùng phát dịch, Giảng Võ cũng là phường phát sinh ổ dịch phức tạp. Thực hiện quán triệt của Thành phố coi phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị ưu tiên số một, lấy hiệu quả công tác phòng chống dịch là thước đo năng lực và uy tín cán bộ, cấp ủy, chính quyền phường đã phát huy tinh thần chủ động, xây dựng các phương án chống dịch một cách hiệu quả, sát thực nhất. Công tác chỉ đạo, điều tra, rà soát, truy vết, cách ly, khử khuẩn, vệ sinh môi trường được triển khai nghiêm túc giúp ngăn chặn đà lây lan mạnh của dịch bệnh, không để dịch vượt tầm kiểm soát.


Cùng với việc tăng cường tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch; phường còn phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân huy động mọi nguồn lực nhằm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời, bảo đảm an dân, an sinh, an ninh và an toàn. Mô hình “Tổ dân phố xanh”, “Vùng xanh an toàn”, “Liên gia tự quản”, “Trạm y tế lưu động”… đã được triển khai và duy trì hiệu quả. Đặc biệt, mô hình, “Đi chợ giúp dân”, “Biệt đội giao hàng” của Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn thanh niên phường hay những bếp ăn “Bữa cơm ấm tình” phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch rồi bao phần quà giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình trong khu vực cách ly… cũng đã có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Chính sự đoàn kết, đồng tâm hợp lực trong khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong phường đã góp phần không nhỏ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.


PV:
Thời gian tới Đảng bộ và chính quyền phường Giảng Võ đề ra phương hướng hoạt động nào để phường Giảng Võ tiếp tục giữ vững vị thế của mình?
Đồng chí Vũ Thị Thêu:
Năm 2022 là năm tăng tốc, tạo đà, có ý nghĩa quan trọng thực hiện các chỉ tiêu KT - XH, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn phường tiếp tục gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19… các cấp ủy Đảng phường Giảng Võ sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.


Cụ thể, chúng tôi sẽ tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 bằng các chương trình, chuyên đề, kế hoạch trong mỗi giai đoạn, xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm, lĩnh vực quan trọng để triển khai thực hiện hiệu quả; phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, 2 khâu đột phá được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu năm 2022; thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới đảm bảo an dân, an sinh, an ninh, an toàn; đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tuyên truyền, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.


Bên cạnh đó, phường cũng sẽ nỗ lực giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; duy trì hiệu quả các tuyến phố văn minh đô thị; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước trong giải quyết các vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự giao thông, trật tự công cộng; tăng cường tổ chức tuyên truyền, đối thoại, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và di dời các hộ nhà C8 Giảng Võ ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm cấp độ D; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn…


Xác định “Dân là gốc”, mọi chủ trương dù có hay đến mấy mà người dân không ủng hộ thì cũng không thực hiện thành công, Đảng ủy, chính quyền và tập thể lãnh đạo phường Giảng Võ luôn đặt người dân vào vị trí trung tâm, chủ thể của mọi công tác. Chúng tôi hi vọng với sự nỗ lực của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, phường Giảng Võ sẽ ngày một phát triển, trở thành một phường đáng sống trên đất Hà thành.
PV:
Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Bài liên quan
  • Huyện Đông Anh: Từng bước hoàn thiện các tiêu chí xây dựng huyện thành quận
    Đông Anh là huyện đang trong quá trình đô thị hóa mạnh mẽ của Thành phố Hà Nội. Việc đẩy mạnh triển khai cuộc thi “Giữ gìn ngõ phố xanh, sạch, trang hoàng đường phố đẹp” và quy tắc ứng xử đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển văn hóa xã hội, từng bước hoàn thiện các tiêu chí xây dựng huyện thành quận giàu đẹp, văn minh, hiện đại vào năm 2023.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục nỗ lực đưa Giảng Võ trở thành phường đáng sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO