Đời sống văn hóa

Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

Việt Thương 17/07/2024 14:24

Ngày hội Astérix 2024 sẽ diễn ra lúc 9h ngày 20-7, tại Nhà Xuất bản Kim Đồng (55 Quang Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và 9h ngày 27-7, tại IDECAF - Viện Trao đổi văn hóa với Pháp (31 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh).

ngayhoi_cwyd.jpg

Chuỗi sự kiện do Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức nhân dịp Thế vận hội Mùa hè và Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024, đồng thời nhân dịp ra mắt ba tập mới trong bộ sách Astérix.

Astérix của hai tác giả René Goscinny và Albert Uderzo là một trong những bộ truyện tranh bất hủ trong lòng nhiều thế hệ bạn đọc tại Việt Nam. Năm 2019, nhân dịp kỉ niệm 60 năm ra đời của bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới, Nhà xuất bản Kim Đồng đã mua bản quyền và chính thức ra mắt Astérix với độc giả Việt Nam sau hơn 20 năm vắng bóng.

Sự kiện nhằm tạo không gian cho các thế hệ độc giả Astérix chia sẻ suy nghĩ và kỉ niệm về những nhân vật huyền thoại, cũng như giá trị vượt thời gian của Astérix – di sản văn hóa Pháp, bộ truyện tranh bất hủ của thời đại.

Chương trình giao lưu với bạn đọc nhân dịp Astérix ra mắt 3 tập sách tiếp theo: Astérix và cái vạc; Astérix - Chiếc khiên Arverne, Astérix ở Thế Vận Hội. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng thử thách độc giả với các trò chơi kiến thức về Astérix và các trò chơi vận động khác nhân dịp ra mắt cuốn sách Astérix chơi thể thao và hướng đến Olympic Paris 2024. Cuối ngày hội là dịp để các độc giả được thưởng thức bộ phim Astérix và Nữ hoàng Cleopatra.

Những cuộc phiêu lưu của Astérix là bộ sách lấy bối cảnh 50 năm trước Công nguyên, khi toàn bộ xứ Gaule bị quân viễn chinh La Mã xâm chiếm. Thế nhưng, vẫn còn đó một ngôi làng Gaulois bất khuất đã vùng lên kháng chiến, chống lại quân xâm lược. Chính trong những giờ phút nguy nan, Astérix và Obélix, hai anh chàng người Gaulois quả cảm, thông minh đã hiện lên như linh hồn của cuộc kháng chiến, là những người anh hùng thời đại. Nhờ thuốc thần lực của vị pháp sư già, họ sở hữu sức mạnh vô song, cùng nhau kề vai sát cánh bên những người anh em trải qua bao cuộc phiêu lưu hài hước và kì thú trong không gian hoang sơ và cổ kính của Tây Âu xa xưa.

Ngày hội Astérix 2024 sẽ diễn ra vào 9 giờ sáng các ngày 20/7 và 27/7, lần lượt tại Hà Nội và Thành phố Chí Minh. Trong chương trình tại Hà Nội, khán giả sẽ có dịp thưởng thức 21 tác phẩm trong triển lãm tranh đoạt giải của cuộc thi sáng tác tranh “Astérix chơi thể thao cùng các bạn trẻ Việt Nam” Êkíp thực hiện bộ sách cũng sẽ chia sẻ cảm tưởng, ý nghĩa và giá trị của bộ sách Astérix đối với các thế hệ độc giả xưa và nay, đồng thời nhìn lại hành trình bộ sách tại Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • [Video] Hương sắc Quảng Phú Cầu
    Có tuổi đời hơn trăm năm, làng hương Quảng Phú Cầu (xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa) đã trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và quốc tế khi đến Thủ đô Hà Nội. Đến với Quảng Phú Cầu là đến với những gam màu rực rỡ, đến với những người làm nghề thân thiện, hiền hòa. Mặc cho những biến đổi của đời sống xã hội, những thăng trầm của thời gian, người dân nơi đây vẫn gắn bó cùng nghề làm hương truyền thống ông cha để lại.
  • Hà Nội: Những lớp học thành nơi tránh trú bão
    Tính tới 14h chiều 07/9, nhiều điểm trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã trở thành nơi tránh, trú an toàn trước bão số 3 cho người dân các khu chung cư cũ trên địa bàn. Tại đây người dân được quan tâm chu đáo và nhiệt tình.
  • Giá chỉ khoảng 1 tỷ đồng, VF 8 vẫn phá vỡ đặc quyền của các mẫu xe sang 3 - 5 tỷ
    Với những nâng cấp ấn tượng về công nghệ và trải nghiệm sử dụng, VinFast VF 8 được xem là món hời khi chỉ phải bỏ ra hơn 1 tỷ đồng nhưng người dùng đã sở hữu những giá trị vốn được xem là đặc quyền trên các dòng xe có giá cao gấp 3 lần.
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO