Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội

Bài và ảnh: Hồ Hạ/KTĐT| 01/06/2018 16:52

Sau 2 tháng trồng và chăm sóc, những cây phong được trồng trên đường Nguyễn Chí Thanh và Trần Duy Hưng (Hà Nội) đã xanh mướt màu lá, giúp điều hòa không khí và thổi sức sống mới cho cung đường này.

  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Phong là một loài cây ôn đới, được trồng nhiều ở các nước như Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản… 
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Tại Việt Nam, một số nơi cũng xuất hiện cây phong, chủ yếu trong các khu rừng vùng núi phía bắc như Tả Liên, Putaleng (Lai Châu), Chế Tạo (Yên Bái)…
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Giữa tháng 1/2018, hàng trăm cây phong được trồng tại dải phân cách trên phố Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh. 
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Đây là lần đầu tiên, loài cây này được trồng tại Hà Nội.
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Ở thời điểm đó, một số người chưa tin rằng loài cây này phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam.
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Một tháng trước, từ những thân cây từng được nhiều người ví như ''cành củi khô'' đã mọc ra chồi non và những chiếc lá. 
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Từ đó đến nay, những cây phong vẫn đang sống tốt và cho ra lá đều.
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Hiện tại, hàng trăm cây phong, cây nào cây nấy đã xanh mướt màu lá, tràn đầy sức sống.
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Điều này cho thấy cây phong hoàn toàn hợp thổ nhưỡng ở Hà Nội. 
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Trồng phong tại một số tuyến phố nằm trong kế hoạch trồng một triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020 của TP Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp chỉ đạo. 
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Đến thời điểm này có thể khẳng định, những cây phong đã thực sự mang lại diện mạo mới cho cung đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng. 
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Nhiều người đang chờ đợi đến cuối năm để biết chính xác những cây phong sẽ phát triển ra sao trong khí hậu ở Hà Nội.
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà NộiLãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, phong đang trong giai đoạn trồng thử nghiệm trên đường phố, nếu phù hợp sẽ được nhân rộng ở nhiều địa điểm khác. Hiện, phong đã được trồng ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội Nếu được trồng nhiều mật độ cao trên cùng một cung đường hay tuyến phố, người dân Thủ đô sẽ có cơ hội ngắm những tuyến phố đẹp và lãng mạn.
  • Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà NộiBà Phạm Thị Liên (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Sáng nào tôi cũng đi tập thể dục qua cầu đi bộ trên đường Trần Duy Hưng, mỗi ngày lại thấy hàng cây một khác. Từ những thân cây khô như cành củi, giờ đây, lá đã mọc đầy cành thật vui mắt. Hàng phong đã tạo nên diện mạo mới, sức sống mới cho con đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh.
(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Độc đáo “ngõ cổng vòm” giữa lòng Thủ đô
    Thời gian gần đây, ngách 5/1 phố Từ Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) trở thành một địa điểm check-in, chụp hình quen thuộc của người dân Thủ đô. Với lối kiến trúc mộc mạc, con ngách đã trở thành một “góc xưa” giữa Thủ đô hiện đại.
  • Triển lãm "Hào khí Điện Biên - Một thiên sử vàng"
    Tư liệu, hình ảnh được tập trung vào 3 phần, gồm: “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, “Cuộc chiến 56 ngày đêm chấn động địa cầu”, “Quảng Nam - Đà Nẵng chia lửa cùng Điện Biên”.
  • Lệ Quyên mở màn chuỗi concert L'Amour show "Love in the cloud"
    Vừa qua, đêm nhạc của tình yêu đã được tổ chức trong không gian bồng bềnh như mây tại Hôtel de l'Amour Tam Đảo, với phần trình diễn của "nữ hoàng bolero" Lệ Quyên. Đây là chương trình mở màn cho chuỗi concert mang tên: L'Amour show "Love in the cloud".
  • Ngày mai 2/5, Quốc hội họp bất thường để xem xét về công tác nhân sự
    Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2-5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự
Đừng bỏ lỡ
Ngắm hàng phong xanh mướt, lãng mạn trên phố Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO