Mời cộng tác chuyên mục Văn hóa ẩm thực Hà Nội

Báo Người Hà Nội| 28/08/2019 10:45

Để bạn đọc hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Hà Nội, bắt đầu từ số tháng 9/2019, báo Người Hà Nội sẽ dành chuyên mục riêng để giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Hà Nội là một đô thị nghìn năm tuổi, từng là kinh đô của nhiều triều đại, và là nơi được Lý Nam Đế chọn làm kinh đô từ năm 542. Đến năm 1010 với “Chiếu dời đô”, Lý Công Uẩn chính thức đặt tên kinh đô là Thăng Long để khẳng định lợi thế của mảnh đất này. 

Từ đó đến nay, Thăng Long – Hà Nội vẫn là nơi hội tụ của bốn phương, là nơi kết tinh những tinh hoa của đất nước và là nơi giao lưu văn hóa với bạn bè bốn phương. Ẩm thực của người Hà Nội phản ánh đúng nét văn hóa thanh lịch của người dân kinh kỳ, lịch sự, tao nhã và sang trọng. Đồng thời, ẩm thực cũng là nơi thể hiện những điều kiện sống, trình độ sống của người Hà Nôi, thể hiện khả năng cảm thụ, thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người trong ăn uống.


Để bạn đọc hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực Hà Nội, bắt đầu từ số tháng 9/2019, báo Người Hà Nội sẽ dành chuyên mục riêng để giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội. Bài viết giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội nhằm tuyên truyền những món ngon Hà Nội đến khắp mọi miền đất nước; góp phần định vị hình ảnh con người Hà Nội qua món ăn, giới thiệu cho bạn bè thế giới về văn hóa Việt thông qua ẩm thực.

Tất cả công dân người Việt Nam ở trong nước; người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam; Nội dung bài viết giới thiệu về nét đặc sắc của ẩm thực vùng miền tại Thủ đô, thể hiện những tình cảm đặc sắc tiêu biểu về món ăn của người Hà Nội…; phản ánh cung cách phục vụ của những khách sạn, nhà hàng, quán ăn tạo nếp quen trở thành nét văn hóa đặc sắc  khiến thực khách “say lòng”.


Tác giả có bài viết giới thiệu về văn hóa ẩm thực Hà Nội có thể gửi bài trực tiếp đến Báo Người Hà Nội, số 126 Nam Cao, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội hoặc qua email: baodientunhn@gmail.com


Bài viết giới thiệu Văn hóa ẩm thực Hà Nội sẽ được đăng công khai trên báo giấy Người Hà Nội và báo điện tử
http://nguoihanoi.com.vn/.

Báo Người Hà Nội sẽ phối hợp cùng  nhà hàng Lẩu nấm Gia Khánh có những phần quà hấp dẫn, những voucher miễn phí để thưởng thức món lẩu nấm Gia Khánh dành cho các tác giả có những bài viết về ẩm thực hay và ý nghĩa!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”
    Sáng 17/5/2025, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt sách “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”. Đây là hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Tiếp tục phát triển những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Kỷ nguyên mới của dân tộc Việt Nam (Bài 2)
    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền... Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”. Thấm nhuần tư tưởng của Người về xây dựng “Đảng cầm quyền”; Đảng ta đã và đang kế thừa, phát triển, nâng cao hơn nữa bản lĩnh và trí tuệ của Đảng, để Đảng thực sự “là đạo đức là văn minh”.
  • Chủ tịch Hồ Chí Minh qua góc nhìn của nghệ thuật tạo hình
    Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2025), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh trong nghệ thuật tạo hình”, khai mạc sáng 16/5 tại Hà Nội. Với 60 tác phẩm chọn lọc từ bộ sưu tập của Bảo tàng, triển lãm là dịp để công chúng trong và ngoài nước chiêm ngưỡng những hình tượng nghệ thuật đặc sắc về lãnh tụ của dân tộc Việt Nam.
  • Hà Nội: Hợp tác với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới
    UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch 137/KH-UBND ngày 15/5/2025 về hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y tế của thành phố Hà Nội đến năm 2030.
  • Chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" trở lại với diện mạo mới
    Sau thời gian dài vắng bóng, chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế?" tiếp tục lên sóng VTV3 với dàn nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến và thông điệp đậm chất văn hóa, gắn kết và truyền tải thông điệp lan tỏa giá trị tình cảm cha con, tình cảm gia đình và du lịch, văn hóa Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mời cộng tác chuyên mục Văn hóa ẩm thực Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO