Theo mô tả, bánh xe của các mẫu sản phẩm này có thể rơi ra khi đang chạy. Nguyên nhân của hiện tượng này là do quy trình sản xuất bị lỗi (xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 19-4 đến 3-5), dẫn tới khe hở xuất hiện giữa bu lông trung tâm bánh xe và mặt bích trung tâm trong quá trình lắp ráp.
Khe hở này khiến bu lông có thể lỏng dần sau một thời gian dài xe vận hành, dù trước đó đã được siết với lực đúng tiêu chuẩn tại nhà máy. Ngoài ra, trước khi bánh xe rơi, người dùng có thể cảm nhận rõ âm thanh lạ từ bánh vọng lên.
Theo tài liệu của Ủy ban An toàn giao thông Mỹ (NHTSA), những xe trong diện triệu hồi có số VIN từ JM1BPACM2K1100042 tới JM1BPAMM0K1136438; từ 3MZBPAEM7KM100048 tới 3MZBPAEM7KM100048.
Về phần mình, Mazda khẳng định, tới nay chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại nào về người liên quan đến sự cố lần này. Việc khắc phục lỗi sẽ được thực hiện tại các đại lý của Mazda. Tuy nhiên, người dùng sở hữu Mazda 3 2019 trong diện triệu hồi nên để mắt tới bu lông bắt bánh xe của mình.