Thế giới điện ảnh

Liên hoan phim Việt Nam 2023: Hồi hộp chờ đón giải thưởng Bông sen Vàng

Hà Oai (t/h) 25/11/2023 20:04

Trong 5 ngày, Liên hoan phim Việt Nam đã diễn ra nhiều hoạt động và tối nay (25/11) tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) sẽ là bế mạc, trao giải thưởng tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, nghệ sĩ có thành quả nghệ thuật nổi bật, xuất sắc.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIII với thông điệp “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn” do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức từ ngày 21 - 25/11. Tối nay (25/11) Lễ trao giải và bế mạc khép lại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 sẽ diễn ra tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và những hạng mục giải thưởng sẽ được công bố.

a16_20231121213139_20231122070819_20231122185801.jpg
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 sẽ được trao giải, bế mạc vào tối 25/11 (ảnh: Chính Thành - Báo Lâm Đồng).

Liên hoan phim Việt Nam là sự kiện điện ảnh được tổ chức thường niên hai năm một lần để tổng kết, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh mới, các nghệ sĩ có thành quả nghệ thuật nổi bật. Đồng thời tạo diễn đàn để giới làm phim có cơ hội tiếp xúc, đối thoại, giao lưu trao đổi nghề nghiệp với nhau và góp phần quảng bá, phát triển công nghiệp điện ảnh, khẳng định vị thế của điện ảnh Việt Nam.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 có số lượng phim đăng ký tham gia nhiều nhất từ trước tới nay với các thể loại phim phong phú, hấp dẫn ở các hạng mục có 31 phim truyện điện ảnh, 82 phim tài liệu, 23 phim khoa học, 43 phim hoạt hình. Ban tổ chức đã lập hội đồng để tuyển chọn phim vào chương trình phim dự thi với 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình và chương trình phim toàn cảnh gồm 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, 4 phim khoa học, 18 phim hoạt hình.

Ban giám khảo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 gồm các chuyên gia, nghệ sĩ điện ảnh có uy tín và chuyên môn cao. Trong đó, ban giám khảo phim truyện sẽ có 7 - 9 thành viên, Ban giám khảo Phim Tài liệu và khoa học (5 tới 7 thành viên), Ban giám khảo phim hoạt hình 5 - 7 thành viên.

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 có 20 giải thưởng bao gồm giải Bông sen vàng, Bông sen Bạc, giải của Ban giám khảo ở các hạng mục và 24 giải cá nhân, trong đó có giải dành cho “Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc nhất”. Ngoài ra khán giả có thể bình chọn cho phim được yêu thích nhất trong “Chương trình Điện ảnh Toàn cảnh”.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng trao tặng giải thưởng Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ dành cho phim truyện tham gia liên hoan phim có bối cảnh quay tại tỉnh Lâm Đồng.

Theo đánh giá của ban giám khảo, các tác phẩm tham gia hạng mục phim truyện điện ảnh phong phú về thể tài và đa dạng về xu hướng cũng như sự khác biệt trong phong cách của nhiều đạo diễn thuộc nhiều thế hệ khác nhau, dòng phim khác nhau. Trong khi đó, ở mảng phim tài liệu và khoa học dự thi chất lượng phim tăng lên, các vấn đề hấp dẫn, đa dạng, có sức hút với khán giả…

Trong những ngày diễn ra Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 còn có các hoạt động như triển lãm “Đà Lạt - Khơi nguồn cảm hứng điện ảnh”, các hội thảo liên quan đến nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam, chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh và khán giả ngày tại Trường Đại học Đà Lạt, Trường THPT dân tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng. Trong suốt thời gian diễn ra liên hoan phim, ban tổ chức trình chiếu 91 bộ phim thuộc chương trình phim dự thi và 56 bộ phim thuộc chương trình phim toàn cảnh miễn phí cho người dân, du khách đến thưởng thức tại các rạp chiếu ở TP Đà Lạt và huyện Đức Trọng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan phim Việt Nam 2023: Hồi hộp chờ đón giải thưởng Bông sen Vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO