Âm nhạc

Khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế “Giai điệu bốn mùa”

Hà Oai 09/12/2023 12:50

Nhiều du khách và người dân tập trung ở quảng trường Ngọ Môn (Kinh Thành Huế) thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đương đại và những vũ điệu sôi động tại chương trình khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế với chủ đề “Giai điệu bốn mùa”.

dsc00556.jpg
Lễ khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế diễn ra tại quảng trường Ngọ Môn.

Tối ngày 8/12, tại quảng trường Ngọ Môn (TP Huế) diễn ra Lễ khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế với chủ đề “Giai điệu bốn mùa” và thông điệp “Huế - Bản hòa tấu của thiên nhiên - Phát triển bền vững”. Đây là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trong Lễ hội mùa Đông Festival Huế thuộc khuôn khổ chương trình Festival Huế 2023.

Với thông điệp “Huế - Bản hòa tấu của thiên nhiên - Phát triển bền vững” sẽ định hướng cho việc hình thành và phát triển một sự kiện âm nhạc đương đại mới tại Thừa Thiên - Huế vào mùa Đông nhằm giới thiệu và quảng bá giá trị văn hóa, âm nhạc của thành phố di sản, nâng cao vị thế của âm nhạc cung đình Huế, âm nhạc dân gian đương đại ở Việt Nam. Đồng thời, là sân chơi sáng tạo, ngẫu hứng, độc đáo và bùng nổ cho giới trẻ cũng như công chúng yêu âm nhạc quốc tế.

Lễ khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế là chương trình âm nhạc tổng hợp đặc sắc và sôi động với ba chương gồm “Huế chào đón - Sắc màu đương đại - Hòa nhập bốn phương” và người dân cũng như du khách được thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đương đại và những vũ điệu sôi động cùng với nghệ thuật trình diễn ánh sáng và 3D Mapping hấp dẫn, đặc sắc. Mở đầu chương trình là ca khúc “Xinh tươi Việt Nam” và kết thúc với ca khúc “Việt Nam ơi” được hòa âm theo phong cách pop – dance – electro phản ánh tinh thần của thế hệ trẻ Việt Nam năng động, sáng tạo và luôn mang trong mình lòng tự hào dân tộc.

Bên cạnh đó, các nghệ sỹ trong nước và quốc tế còn cho khán giả thưởng thức các ca khúc “Về với Huế”, nhảy nghệ thuật “Dragon – Rồng”, liên khúc “Thú vị hơn vậy và I am sorry babe”, nữ ca sĩ trẻ tài năng trên sân khấu âm nhạc vùng Wallonie – Bruxelles (Bỉ) Rori trình diễn 2 ca khúc “Ma Place” và “Docteur”. Điệu nhảy sôi động “Arena” của nhóm Lyricist mang thông điệp đầy ý nghĩa “Sống là chính mình, hãy kiên trì theo đuổi đam mê của bản thân và cống hiến hết mình vì đam mê đó”.

dsc00540.jpg
Khán giả được thưởng thức âm nhạc đương đại và những vũ điệu sôi động ở Ngọ Môn Huế.
dsc00380.jpg
Ngọ Môn Huế lung linh trong đêm khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế.
dsc00343.jpg
Ca sĩ Rori (Bỉ) trình diễn solo 2 ca khúc tại lễ khai mạc "Giai điệu bốn mùa".
dsc00237.jpg
Nhảy nghệ thuật “Dragon – Rồng”

Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 diễn ra từ ngày 8 - 12/12 và sẽ gắn kết với Huế by Light - The Live Show - một buổi trình diễn âm thanh và ánh sáng đặc sắc, biểu tượng cho sự giao lưu văn hóa giữa hai nước, khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt Nam vào tối 12/12. Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023 là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trong Lễ hội mùa Đông Festival Huế 2023 và là một trong những sự kiện kết thúc Festival Bốn mùa 2023.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế “Giai điệu bốn mùa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO