Hưởng ứng Tuần lễ sử­ dụng thuốc kháng sinh đúng cách tại Việt Nam

Hoàng Thúy| 21/11/2015 22:21

NHN Online - Sáng 21/11, tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng tuần lễ vử phòng chống kháng thuốc tại Việt Nam từ ngà y 16- 22/11/2015 với sự tham dự của hơn 700 đại biểu.

Аây là  sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Bộ Y tế và  Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam phối hợp thực hiện. Tại đây Bộ Y tế kêu gọi mỗi cán bộ y tế, người dân và  toà n thể cộng đồng cam kết sử­ dụng kháng sinh có trách nhiệm.

Sử­ dụng kháng sinh không chỉ có lợi to lớn trong điửu trị, chăm sóc người bệnh mà  còn được sử­ dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản và  trồng trọt để điửu trị, phòng chống dịch bệnh trên động vật cũng như cho mục đích sản xuất. Chính điửu nà y đã xuất hiện tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn.

Hiện nay, kháng thuốc đang là  vấn đử toà n cầu, đặc biệt nổi trội ở các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Thế giới mỗi năm có hà ng trăm ngà n người chết do kháng thuốc và  phải chi phí hà ng trăm tỷ USD cho kháng thuốc. Аó là  lý do tại sao Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và  các cơ quan quốc tế khác chỉ ra rằng kháng kháng sinh là  một mối đe dọa nghiêm trọng, thách thức đối với điửu trị trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ mít tinh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Kháng thuốc không phải là  vấn đử mới nhưng hết sức trầm trọng, đòi hửi phải có sự nỗ lực tổng hợp nhằm giúp nhân loại tránh khửi nguy cơ quay trở lại thời kử³ chưa có kháng sinh.

Vì vậy, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự có mặt của các đại biểu thể hiện cam kết và  quyết tâm tham gia và o công cuộc phòng chống kháng thuốc tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ mít tinh có hơn 700 đại biểu

Không hà nh động hôm nay ngà y mai không thuốc chữa là  khẩu hiệu mà  Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các nước cùng chung tay phòng chống kháng thuốc, trong đó có Việt Nam.

Tại Lễ mít tinh, Bộ trưởng Bộ Y tế đử nghị, các Bộ Nông nghiệp và  Phát triển nông thôn, Tà i nguyên Môi trường, Công thương, Giáo dục và  Đà o tạo, Thông tin truyửn thông... tăng cường phối hợp với Bộ Y tế trong triển khai các hoạt động phòng chống kháng thuốc.

Bộ Y tế kêu gọi mỗi cán bộ y tế, người dân và  toà n thể cộng đồng cam kết sử­ dụng kháng sinh có trách nhiệm. Các cán bộ y tế tuân thủ đúng các hướng dẫn chuyên môn và  sử­ dụng kháng sinh trong điửu trị hợp lý, an toà n. Mỗi người dân chỉ mua và  sử­ dụng thuốc kháng sinh khi được bác sử¹ khám bệnh, kê đơn và  sử­ dụng kháng sinh theo đúng hướng dẫn của bác sử¹. Người nông dân sử­ dụng kháng sinh trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy, hải sản theo đúng hướng dẫn; không sử­ dụng kháng sinh cho kích thích tăng trưởng...

Trong tuần lễ phòng chống kháng thuốc từ ngà y 16 đến 22/11 có 1 triệu chữ ký cam kết sử­ dụng kháng sinh có trách nhiệm.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng Tuần lễ sử­ dụng thuốc kháng sinh đúng cách tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO