Chuyển động Hà Nội

Hơn 2 vạn du khách đến với Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024

Trung Kiên 18:55 25/08/2024

Qua 3 ngày diễn ra (23 – 25/8), Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 đã thu hút trên 2 vạn lượt khách tham quan là người dân Thủ đô, nhân dân cả nước, du khách và bạn bè quốc tế. Lễ hội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tất cả các mục tiêu, mục đích đề ra tại Kế hoạch số 123/KH-UBND của UBND Thành phố Hà Nội.

Chiều 25/8 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Lễ Bế mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội.

chi-giang.jpg
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu bế mạc Lễ hội.

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: hoạt động tại gần 80 gian hàng với các không gian giới thiệu sản phẩm quà tặng ẩm thực 36 phố phường Hà Nội; các không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng Thủ công mỹ nghệ độc đáo của các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, Lễ hội có không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành; không gian trải nghiệm làng nghề; không gian tiểu cảnh cho du khách checkin cùng các hoạt động trình diễn đường phố, biểu diễn các loại hình âm nhạc dân gian và các hoạt động workshop ẩm thực như Workshop hướng dẫn pha cafe, Workshop Bartender “Thức uống Hà Nội”, Workshop họa màu dân gian,... đã thu hút đông đảo nhân dân Thủ đô và du khách.

tang-chung-nhan.jpg
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội trao chứng nhận cho các gian hàng đã tích cực tham gia Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 02/9. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.

“Lễ hội đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND Thành phố Hà Nội, sự phối hợp đặc biệt chặt chẽ của UBND quận Hai Bà Trưng, cùng các Sở, Ban, Ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã, của các doanh nghiệp tiêu biểu như: Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, huyện Thạch Thất, huyện Đan Phượng, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp hoàng gia Việt Nam…

du-lich-ha-noi-1(1).jpg
Đông đảo người dân, du khách đến với Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
tham-quan.jpg
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Lễ bế mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024.
dsc02365.jpg
Nữ du khách quốc tế ấn tượng với Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 vào đêm khai mạc, tối 23/8.

Đồng thời, Lễ hội đã tiếp đón các đại diện lãnh đạo từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Đại diện Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội làng nghề, các tổ chức hiệp hội và câu lạc bộ du lịch, các nghệ nhân, các cơ quan truyền thông trung ương và Hà Nội.

Qua đó đã thúc đẩy hơn nữa liên kết, hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với các cơ quan quản lý và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế, với hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, với các cá nhân nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong nước”, bà Đặng Hương Giang, nhấn mạnh.

Hoạt động Lễ hội bám sát chủ đề “Thức quà Hà Nội” đã tạo sự hấp dẫn, quan tâm cho du khách. Đông đảo du khách nội địa và quốc tế đến với Lễ hội để tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hóa của Hà Nội sau mỗi thức quà; các gian hàng và hoạt động văn hóa phong phú, sôi động trong 3 ngày qua đã đưa du khách trải nghiệm thưởng thức và mua các “thức quà” là các món ăn, đồ uống tiêu biểu của ẩm thực Hà Thành, trong đó chứa đựng tinh hoa bản sắc văn hóa và cuộc sống cộng đồng người dân Hà Nội, của nơi đã vinh dự được bình chọn là điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 do Tripadvisor - nền tảng đánh giá du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới công bố.

Lễ hội đã góp phần tăng cường sự kết nối du lịch, kết nối văn hóa, bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa, của nghề thủ công truyền thống, của tinh hoa ẩm thực, gói vào các thức quà để gắn với phát triển du lịch.

thuc-qua-2.jpg
Du khách trải nghiệm ẩm thực Thăng Long - Hà Nội tại Lễ hội.
qua-tang-q.jpg
Trải nghiệm làm nón lá tại lễ hội.
u36a0624.jpg
Trình diễn cồng chiêng dân tộc Mường huyện Thạch Thất (TP. Hà Nội) tại Lễ hội.
ca-tru-3.jpg
Hoạt động biểu diễn ca trù đến từ các nghệ nhân tại huyện Đan Phượng.

Theo thống kê, qua 3 ngày diễn ra, Lễ hội đã thu hút trên 2 vạn lượt khách tham quan là người dân Thủ đô, nhân dân cả nước, du khách và bạn bè quốc tế. Kết quả tổ chức Lễ hội đã thành công tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc tất cả các mục tiêu, mục đích đề ra tại Kế hoạch số 123/KH-UBND của UBND Thành phố Hà Nội.

Ban Tổ chức Lễ hội mong rằng các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục tận dụng những kết quả, hiệu quả truyền thông, quảng bá từ Lễ hội này để đẩy mạnh tăng trưởng kinh doanh của đơn vị, đồng thời đảm bảo tốt và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách. Ngành du lịch Hà Nội tiếp tục sẽ có nhiều các hoạt động xúc tiến lớn trong thời gian tiếp theo, gia tăng quy mô và đổi mới nội dung, nhằm khai thác tốt khách du lịch trong nước và quốc tế về Hà Nội khắp các mùa trong năm./.

Tham dự Lễ hội, Bà Matssumoto Fumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, chia sẻ: Đây là sự kiện đầu tiên của tôi tại Việt Nam, tôi rất ấn tượng về sự kiện vô cùng sôi động hấp dẫn được nhiều tầng lớp khách đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Lễ hội đã quảng bá rất phong phú sức hấp dẫn của ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, văn hóa của Hà Nội.

trai-gn.jpg
Bà Matssumoto Fumi - Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (bên trái) bên nón lá do nghệ nhân làng nghề Hà Nội tạo nên.

Tôi hy vọng thông qua việc ghé qua booth JNTO tại sự kiện lần này khách hàng sẽ lựa chọn Nhật Bản là địa điểm du lịch nước ngoài tiếp theo”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Nón lá làng Chuông: Lưu giữ hồn Việt giữa lòng Thủ đô
    "Muốn ăn cơm trắng cá trê, muốn đội nón tốt thì về làng Chuông"... Câu ca này đã được truyền tụng từ bao đời không còn ai nhớ nữa, chỉ biết rằng nó là minh chứng cho sự tồn tại và nổi tiếng của một làng nghề đã có hơn 300 năm tuổi - nghề làm nón lá ở làng Chuông (xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • Hà Nội: Tập trung xử lý cây xanh gãy đổ, bảo đảm an toàn giao thông
    Những ngày qua, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã tập trung tối đa nhân lực, thiết bị để xử lý một khối lượng lớn cây xanh gãy đổ sau bão số 3 nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
  • Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam
    Chương trình Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” vừa tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam đã nhận Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" từ năm 2009 đến năm 2023 nhân kỷ niệm 15 năm Chương trình có mặt tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2 vạn du khách đến với Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO