Văn hóa - Xã hội

Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội có 56 tác phẩm đạt giải

P. Anh 19:50 19/10/2023

Năm 2023 là lần đầu tiên Hội thi sản phẩm làng nghề TP. Hà Nội được tổ chức. Hội thi cũng là sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện hướng đến Festival Bảo tồn phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 do Bộ NN&PTNT và UBND TP. Hà Nội đồng tổ chức.

ggg.jpg
Bộ rước đèn Trung thu của nghệ nhân Đặng Văn Hậu được trao giải Đặc biệt tại Hội thi sản phẩm làng nghề TP Hà Nội năm 2023. (ảnh: LNV)

Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận 327 sản phẩm đăng ký dự thi của 109 tập thể, cá nhân, trong đó có 30 nghệ nhân (10 nghệ nhân ưu tú) và 79 thợ giỏi của 25 quận, huyện, thị xã. Thí sinh trẻ nhất tham gia 18 tuổi, già nhất 76 tuổi.

Các sản phẩm tham gia dự thi ở 5 nhóm: mây, tre, lá tự nhiên; sơn mài, khảm trai, gỗ mỹ nghệ; gốm sứ và thuỷ tinh; dệt, may, thêu đan, móc; sừng, trai ốc, trạm khắc đá, kim khí, da, tranh…

Sau thời gian làm việc công tâm của các thành viên Ban Giám khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 56 sản phẩm thuộc 5 nhóm để vinh danh. Trong đó, có 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Giải Đặc biệt của Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2023 đã thuộc về tác phẩm “Bộ rước đèn Trung thu” của nghệ nhân Đặng Văn Hậu (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên).

z4794777398952-b6d781e5a71b4bb33b70b30f8759ae3620231018150253.jpg
Tác phẩm Bộ rước đèn Trung thu của nghệ nhân Đặng Văn Hậu - Phú Xuyên được giải đặc biệt hội thị sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2023. (ảnh: LNV)

Tác phẩm "Bộ rước đèn Trung Thu", truyền tải thông điệp về giá trị truyền thống về Lễ rước đèn Trung Thu của người Việt tới Ban tổ chức. Đây cũng là một sản phẩm mang tính thương mại hóa cao trong số các tác phẩm dự thi, với chất liệu được làm từ bột nặn tò he được anh nghiên cứu từ năm 2014, chất liệu không gây độc hại với người chơi và thân thiện với môi trường.

5 giải Nhất của Hội thi thuộc về các sản phẩm: Bàn trà hình Elip của tác giả Hoàng Văn Hạnh (huyện Chương Mỹ); Bách điểu triều phụng của tác giả Bùi Bá Trọng (huyện Thạch Thất); Mai bình đại cát của tác giả Nguyễn Việt Cường (huyện Gia Lâm); Khăn vẽ tre Việt Nam chất liệu tơ tằm của nghệ nhân Phan Thị Thuận (huyện Mỹ Đức); Hoa mùa Xuân như ý của tác giả Lê Thị Thuận (huyện Thường Tín)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Những người lính quân hàm xanh giữ bình yên biên giới Tây Bắc: Bài cuối: Thắm đượm tình nghĩa quân dân
    Với tinh thần “Gần dân, sát dân, hiểu dân”, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên luôn gần gũi, gắn bó với đồng bào các dân tộc vùng biên. Bằng những phần việc cụ thể, những người lính quân hàm xanh đã thực sự đồng hành, hỗ trợ bà con phát triển mọi mặt đời sống kinh tế, xã hội…
  • Bài 2: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở các xã vùng biên
    Cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Điện Biên còn tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các xã biên giới củng cố hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cấp uỷ, chính quyền các cấp trên địa bàn khu vực biên giới của tỉnh.
  • Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp giá vé máy bay cao bất thường
    Cục Hàng không đề nghị hành khách mua vé máy bay đắt quá mức quy định gửi thông tin phản ánh về hộp thư phananhgiave@caa.gov.vn.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa to, nhiệt độ giảm
    Sáng nay, 7/5, hình ảnh vệ tinh cho thấy trời rất nhiều mây ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, không khí lạnh tăng cường yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao sẽ gây ra một đợt mưa giông diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và Bắc miền Trung.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội có 56 tác phẩm đạt giải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO