Âm nhạc - Giải trí

Hòa nhạc mùa Giáng sinh và “Hợp tấu Việt - Nhật, ngân vang thế giới”

Phạm Hoa 20/12/2023 20:33

Buổi hòa nhạc “VNSO Christmas Charity Concert 2023” tối 26/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ mở cửa tự do. Ban tổ chức mong muốn công chúng cùng chung tay hỗ trợ, quyên góp giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Theo đó, chương trình hòa nhạc “VNSO Christmas Charity Concert 2023” do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thực hiện, hứa hẹn là món quà âm nhạc đặc biệt đối với khán giả Thủ đô Hà Nội trong dịp Giáng sinh năm nay.

dan-nhac.jpg
Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Buổi hòa nhạc này do nhạc trưởng người Honna Tetsuji đến từ Nhật Bản chỉ huy, với sự tham gia của các nghệ sĩ âm nhạc thính phòng xuất sắc đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam: Bùi Sơn Tùng (oboe), Phạm Văn Hiếu (trumpet), Lê Hoàng Lan (violon), Đào Mai Anh (violon), Đỗ Phương Nhi (violon), Lê Phan Như Quỳnh (cello), Lưu Ly Ly (cello), Nguyễn Thái Hà (organ, cembalo).

Trong không khí Giáng sinh và chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, chương trình hòa nhạc sẽ gửi đến khán giả những tác phẩm giao hưởng đặc sắc, vui tươi và ấm áp của những nhà soạn nhạc hàng đầu thế giới.

Tại chương trình hòa nhạc “VNSO Christmas Charity Concert 2023”, khán giả sẽ được nghe các bản giao hưởng “Te Deum - Prelude” (Henri Charpentier), Concerto cho oboe (Alessandro Marcello), Concerto cho 2 violon và Concerto cho 2 cello (Antonio Vivaldi), Concerto cho violon và Toccata & Fuga (J.S Bach), “Adagio” (Tomaso Albinoni).

nt.jpg
Nhạc trưởng người Honna Tetsuji.

Trước đó, vào 19 giờ 30 ngày 22/12 tại Hoàng thành Thăng Long, Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam sẽ có buổi trình diễn với chủ đề “Hợp tấu Việt - Nhật, ngân vang thế giới” nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Theo Ban tổ chức, năm nay là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam. Có nhiều hoạt động giao lưu và thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước trong các lĩnh vực khác nhau. “Hợp tấu Việt - Nhật, ngân vang thế giới” là dự án hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam, nhằm thể hiện tương lai do giới trẻ sáng tạo ra bằng “sức mạnh của âm nhạc”. Đồng thời cũng nhằm gửi thông điệp về tình bạn và hòa bình đến thế giới. “Âm nhạc” có khả năng vượt qua biên giới, chủng tộc, và mang đến cho mọi người “niềm vui”, “sự can đảm”, và “nụ cười”.

hoanhac.jpg
“Hợp tấu Việt - Nhật, ngân vang thế giới” nhân dịp Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản diễn ra tối 22/12 tại Hoàng thành Thăng Long.

“Chúng tôi muốn thực hiện một dự án quy mô lớn, phù hợp với thời điểm này, và để lại dấu ấn cho thế hệ sau, dựa trên “Đại Cửu” làm trục chính. Là sự kiện cuối cùng trong hàng trăm sự kiện kỷ niệm 50 năm, chúng tôi muốn có sự tham gia của nhiều bạn trẻ Việt Nam và người Nhật sinh sống ở Việt Nam, bao gồm cả miền Nam và miền Trung, với sự tham gia và hỗ trợ của những người yêu nhạc ở khắp Việt Nam. Chúng tôi muốn gửi đi tiếng hát của sự tham gia, tính bao trùm, sự phát triển của quan hệ hữu nghị Nhật - Việt, và làm cho nó bay cao hơn vào tương lai, và đến với thế giới”, Ban tổ chức chương trình hòa nhạc “Hợp tấu Việt - Nhật, ngân vang thế giới”.

Chương trình hòa nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam tối 22/12 tại Hoàng thành Thăng Long sẽ đem đến cho công chúng các tác phẩm: Tổ khúc Giao hưởng “Thiên hanh”, “Giao hưởng số 9 cung rê thứ, op. 125” của Beethoven./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc mùa Giáng sinh và “Hợp tấu Việt - Nhật, ngân vang thế giới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO