Âm nhạc

Hòa nhạc "VYO Grand Concert 2023" của dàn nhạc giao hưởng trẻ đa quốc tịch đầu tiên của Việt Nam

Phan Anh 16:38 02/12/2023

Diễn ra vào tối ngày 3/12/2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội, VYO Grand Concert 2023 là buổi hòa nhạc đánh dấu một cột mốc quan trọng của Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) khi dàn nhạc tròn một năm tuổi.

vyo-anh-2(1).jpg
Các nghệ sĩ tham gia dàn nhạc tuổi đời từ 12 đến 22.

Đêm nhạc cũng tiếp nối hành trình “gieo mầm” và nuôi dưỡng những “hạt giống” yêu thích âm nhạc cổ điển trong công chúng, cổ vũ các dự án sáng tạo nghệ thuật vì cộng đồng của thế hệ trẻ, góp phần xây dựng Hà Nội - Thành phố sáng tạo.

VYO quy tụ hơn 70 bạn trẻ từ 12 - 22 tuổi, mang các quốc tịch khác nhau như Việt Nam, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt - Anh..., đều là những người cùng yêu thích và có khả năng chơi nhạc cổ điển. Hơn một năm qua, cứ sáng chủ nhật hằng tuần, các thành viên của dàn nhạc có mặt tại khán phòng của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hăng say luyện tập dưới sự hướng dẫn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp và tài năng hàng đầu của âm nhạc cổ điển nước nhà.

Ở lần tái xuất này, VYO sẽ mang đến bữa tiệc sung túc về Âm nhạc Cổ điển cùng những màu sắc văn hóa đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới. Mời bạn cùng VYO thăm thú Âm nhạc cổ điển tại vùng đất khai sinh ra Âm nhạc cổ điển như Anh Quốc, phiêu lưu qua Nhật Bản và khám phá sự kết nối kỳ diệu giữa Âm nhạc cổ điển và những âm hưởng đặc trưng khắp vùng miền của Việt Nam.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình “VYO Grand Concert” là Khu trưng bày bao gồm nhiều hoạt động tìm hiểu về các nhạc cụ cổ điển và mô hình Dàn nhạc Giao hưởng. Đây là một trong những bước tiến mới của VYO để mang đến những trải nghiệm âm nhạc cổ điển dành cho cộng đồng.

VYO đã đem âm nhạc cổ điển tươi mới và phóng khoáng của mình tới hàng nghìn khán giả thông qua chuỗi hòa nhạc cộng đồng “VYO Community Concert”.

Với thời lượng 60 phút, thông qua 6 tác phẩm âm nhạc cổ điển đặc sắc, VYO sẽ mang đến bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc của các nền văn hóa trên thế giới. Từ các trải nghiệm Nghe – Thưởng thức – Tìm hiểu, khán giả cảm nhận được sự hiện diện một cách hết sức gần gũi, đời thường của âm nhạc cổ điển.

Tiếp nối hành trình tràn đầy năng lượng, “VYO Grand Concert 2023” là cơ hội để VYO không chỉ tiếp tục được gieo mầm và nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc cổ điển trong cuộc sống, cổ vũ các dự án sáng tạo nghệ thuật vì cộng đồng của thế hệ trẻ mà còn trở thành nguồn cảm hứng, cổ vũ các bạn trẻ sáng tạo nghệ thuật, đóng góp xây dựng Hà Nội - Thành phố sáng tạo./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Hòa nhạc "VYO Grand Concert 2023" của dàn nhạc giao hưởng trẻ đa quốc tịch đầu tiên của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO