Âm nhạc

Cuộc thi tìm kiếm tài năng biểu diễn âm nhạc thính phòng

Đình Thế 20:52 24/11/2023

Từ ngày 26/11 đến 1/12, tại Hà Nội, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra cuộc thi “Âm nhạc mùa Thu 2023” và “Hát Thính phòng - Nhạc kịch - Hợp xướng toàn quốc 2023”.

img_7308.jpg
Cuộc thi tìm kiếm tài năng biểu diễn âm nhạc thính phòng. Ảnh minh họa

Cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng biểu diễn âm nhạc thính phòng; động viên, khuyến khích và tôn vinh các tập thể, cá nhân có tâm huyết trong việc tìm tòi và tiếp thu những tinh hoa nền âm nhạc thính phòng thế giới, làm phong phú cho loại hình âm nhạc nói riêng và nền văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, nghiên cứu nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc thính phòng thuộc các đơn vị nghệ thuật, cơ sở đào tạo nghệ thuật chuyên nghiệp trên toàn quốc trong thời gian qua; từ đó đề ra những giải pháp trong việc đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện tài năng trẻ và cung cấp nguồn nhân lực tham gia các sự kiện liên hoan, cuộc thi trong khu vực và quốc tế; góp phần định hướng, nâng cao chất lượng giảng dạy và biểu diễn nghệ thuật trong những năm tiếp theo.

Cuộc thi Âm nhạc mùa thu 2023 gồm 2 nội dung thi: độc tấu âm nhạc thính phòng (các thí sinh độc tấu đàn piano và độc tấu đàn violon) và hòa tấu âm nhạc thính phòng (các nhóm thí sinh tam tấu (hòa tấu 3 nhạc cụ), tứ tấu (hòa tấu 4 nhạc cụ), ngũ tấu (hòa tấu 5 nhạc cụ) và các hình thức hòa tấu thính phòng khác.

Cuộc thi Hát thính phòng - nhạc kịch - hợp xướng toàn quốc 2023 gồm 2 nội dung thi: hát thính phòng - nhạc kịch (các thí sinh giọng nữ cao, giọng nữ trung, giọng nam cao, giọng nam trung và giọng nam trầm) và hợp xướng (nhóm thí sinh lựa chọn đăng ký một trong các hình thức hợp xướng nữ, hợp xướng nam và hợp xướng hỗn hợp).

Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Ly Ly cho biết: Việc cùng lúc tổ chức 2 cuộc thi năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng và cần thiết cho sự nghiệp phát triển đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp tại Việt Nam. Thông qua 2 cuộc thi để tìm kiếm tài năng biểu diễn âm nhạc thính phòng; động viên, khuyến khích và tôn vinh các tập thể, cá nhân có tâm huyết trong việc tìm tòi và tiếp thu những tinh hoa nền âm nhạc thính phòng thế giới, làm phong phú cho loại hình âm nhạc nói riêng và nền văn hóa - nghệ thuật của Việt Nam nói chung.

Theo Ban tổ chức, hai cuộc thi được tổ chức từ ngày 26/11 đến 1/12, tại hai phòng hòa nhạc của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội). Lễ bế mạc và trao giải thưởng được tổ chức ngày 2/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi tìm kiếm tài năng biểu diễn âm nhạc thính phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO