Chuyển động Hà Nội

Hiệu quả từ việc người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng iHanoi

Đình Thế 08:20 28/06/2024

Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

b46fd71a625dc003994c.jpg
Tính năng "Phản ánh hiện trường" trong ứng dụng iHaNoi giúp người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị tới chính quyền nắm bắt được những vấn đề sớm giải quyết, xử lý.

Từ ngày 28/6, ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) chính thức triển khai, kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong thực hiện chuyển đổi số theo Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

iHanoi là ứng dụng giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội. Từ đó, chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố ngày một tốt hơn.

Ứng dụng cũng mang tới cho người dùng những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống, gồm: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…

Nổi bật là mục “Phản ánh hiện trường” trong ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể gửi phản ánh tới các cấp chính quyền thành phố tiếp nhận, xử lý về những vấn đề đời sống dân sinh. Cụ thể về các vấn đề an ninh trật tự; văn hóa đô thị; giao thông; cháy nổ; an toàn thực phẩm; phòng chống tội phạm; dân sinh xã hội khác.

Hiện tại trong ứng dụng iHanoi mới triển khai thí điểm “Phản ánh hiện trường” tại các quận/huyện gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đông Anh, Mỹ Đức, Sơn Tây.

Theo ghi nhận, trong ứng dụng iHanoi mục “Phản ánh hiện trường” với chủ đề “Văn minh đô thị” có tới hàng chục lượt phản ánh của người dân về tình trạng đổ rác thải bừa bãi, không đúng nơi quy định.

Có thể kể đến trường hợp người dân phản ánh “Rác luôn tái diễn” tại ATM Vietcombank (số 5 Hàng Đồng, Hoàn Kiếm). Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, UBND phường Hàng Bồ đã trả lời phản ánh: Bộ phận Quản lý đô thị phối hợp với tổ vệ sinh môi trường thực hiện khắc phục ngay và duy trì đảm bảo tại khu vực. Đồng thời tiến hành xác minh người vi phạm xử lý theo quy định của pháp luật. Kèm hình chụp đã xử lý vào thời gian 16h30 chiều ngày 20/6.

Tượng tự, mục “An ninh trật tự” người dân phản ánh đến trường hợp “Đỗ xe trước cửa khách sạn không đúng nơi quy định” tại Khách sạn Golden Holiday (số 43 Hàng Đồng, Hoàn Kiếm) với nội dung: Xe của đội gửi xe anh H… đỗ trước cửa khách sạn gây ách tắc giao thông, không có đường vào khách sạn, vào nhà. Ngay sau khi nhận được phản ánh UBND phường Hàng Bồ đã trả lời phản ánh: Bộ phận Quản lý đô thị phối hợp với tổ TTXD thực hiện khắc phục ngay và duy trì đảm bảo tại khu vực, do vị trí đỗ xe tại phố không có biển cấm đỗ nên chỉ nhắc nhở không lập biên bản xử lý theo quy định pháp luật.

e5e31e97abd0098e50c1.jpg
Chi tiết phản ánh của người dân và kết quả xử lý của chính quyền địa phương.

Như vậy, ứng dụng iHanoi bước đầu thí điểm đã nhận được tín hiệu tích cực, có sự tham gia đông đảo của người dân. Tất cả các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội được cơ quan chính quyền tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Đặc biệt, tính năng “Phản ánh hiện trường” trong ứng dụng iHanoi giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và sớm giải quyết, tạo đồng thuận giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong thời gian tới, ứng dụng iHanoi sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các tiện ích cung cấp tới người dân như: Khảo sát ý kiến người dân; Tra cứu điểm đỗ xe; Đặt chỗ đỗ xe trước & thanh toán trực tuyến phí đỗ xe; tra cứu các tuyến xe buýt; sổ liên lạc điện tử; tra cứu tuyển sinh đầu cấp; thanh toán tiền điện; nạp tiền điện thoại…

Bài liên quan
  • Hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06
    Chiều 26/6/2024, tại hội trường UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số Quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về Chuyển đổi số và triển khai Đề án 06; chia sẻ và thảo luận một số kinh nghiệm trong triển khai, thực hiện việc Chuyển đổi số và Đề án 06 trong thực tiễn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An
    Trải qua hàng trăm năm với những thăng trầm, biến động của lịch sử, kinh tế, xã hội, thời cuộc, từ một thương cảng từng bị quên lãng Hội An đã trở thành một điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với sự đa dạng về văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự đa sắc trong phong tục tập quán, văn hóa dân gian, lễ hội truyền thống... Cuốn sách “Người bạn đường du lịch văn hóa Hội An” do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản góp thêm một nét phác họa cho bức tranh về lịch sử và văn hóa Hội An.
  • Triển lãm ảnh “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn”
    20 tác phẩm “Nét đẹp chợ quê” và “Cầu ngói Thanh Toàn” của các nhiếp ảnh gia được trưng bày, triển lãm tại điểm du lịch cộng đồng Cầu Ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).
  • Giải Đua thuyền Rowing Vô địch Đông Nam Á 2024
    Giải Đua thuyền Rowing và Canoeing Vô địch U19, U23 và Vô địch Đông Nam Á là giải đấu uy tín hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Giải đấu lần này quy tụ hơn 500 thành viên, trong đó có 264 thành viên môn Rowing và gần 300 thành viên môn Canoeing là các trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á bao gồm: Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
  • Hà Nội nỗ lực “ươm mầm” để gặt “mùa vàng” cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VneID
    Sau hai tháng triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Thành phố Hà Nội tiết kiệm được hàng chục tỷ đồng cho cả người dân và Nhà nước. Thành quả này có được bởi cả hệ thống chính trị của Thủ đô đã vào cuộc triển khai thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID.
Đừng bỏ lỡ
Hiệu quả từ việc người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng iHanoi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO