Phân tích trên hơn 30 triệu lượt download phần mửm từ gian hà ng App Store của Apple của công ty nghiên cứu thị trường Pinch Media nhận thấy.
Theo Pinch Media, sau 20 ngà y download phần mửm cho iPhone, chưa đến 5% người dùng có thái độ ngó ngà ng đến nó. Tỷ lệ hắt hủi nà y còn lớn hơn với những ứng dụng miễn phí. Tuy nhiên, có một điửu khá thú vị là Pinch Media không dám đảm bảo liệu người dùng sẽ sử dụng các phần mửm nà y mãi mãi không.
App Store ra đời cách đây 7 tháng, là gian hà ng trực tuyến cung cấp cá ứng dụng, phần mửm dà nh cho iPhone. App Store đã có hơn 15.000 ứng dụng và 500 triệu lượt download. App Store ngà y cà ng phát triển và được xem như là át chủ bà i trong chiến lược marketing cho iPhone.
Mặc dù vậy, việc gian hà ng App Store không có tính năng cho người dùng dùng thử trước khi quyết định có mua phần mửm dà nh cho iPhone đã buộc phải bử tiửn ra để tải phần mửm mà họ chưa hiểu gì với hy vọng ăn may. Thế cho nên, trong tổng số hơn 500 triệu lượt download phần mửm thì chỉ có khoảng 10% phần mửm níu chân được người dùng, trong đó, chủ yếu là các trò chơi, các chương trình giải trí.
Thế nhưng, những người viết ra 90% phần mửm bử đi vẫn kiếm được bộn tiửn từ người dùng bởi rất nhiửu khách hà ng sẵn sà ng chi tiửn để dùng thử các chương trình mới viết riêng cho iPhone.