Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn

Lê Phong/Minh Sơn/ NLĐO| 04/09/2017 10:16

Nhiều đoạn đường thuộc 2 tỉnh Tiền Giang, Long An ùn ứ nghiêm trọng do dòng người từ các tỉnh miền Tây Nam bộ trở lại TP HCM sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Hôm qua (3-9), nhiều đoạn đường qua 2 tỉnh Tiền Giang, Long An ùn ứ nghiêm trọng do dòng người từ các tỉnh miền Tây Nam bộ trở lại TP HCM đểlàm việc, học tập sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh.

Theo ghi nhận của phóng viên, Quốc lộ 62, Quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Bến Lức, Long An) đã bị ùn ứ nghiêm trọng từ 16 giờ đến hơn 22 giờ. Trên lộ trình trở về TP HCM rất nhiều gia đình cùng con nhỏ vật vờ trong cảnh ngột ngạt. 

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 1.

























Từ 15 giờ ngày 3-9, Quốc lộ 62, đoạn qua huyện Mộc Hóa, Long An bắt đầu ùn ứ khi hàng ngàn phương tiện, nhiều nhất là xe máy từ các tỉnh An Giang, Đồng Tháp đổ về TP HCM.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 3.



























Càng về tối lượng xe đổ về càng đông trên quốc lộ 62. Có đoạn xe máy, ô tô đi hướng từ biên giới Tây Nam về TP Tân An, Long An lấn sang toàn bộ chiều đối diện khiến đường trở thành 1 chiều.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 4.



























Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phải huy động tối đa, chia ra nhiều tổ ở nhiều đoạn nhằm điều phối giao thông.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 5.























Trong khi đó, tại cầu Rạch Miễu (nối Bến Tre - Tiền Giang) đã xảy ra kẹt xe từ 14 giờ đến tối.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 6.























Rừng xe máy nhích từng chút một khi qua khỏi cầu Rach Miễu.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 7.



























Tuy nhiên, thoát khỏi cầu rạch Miễu thì người dân phải đối mặt 1 lần kẹt xe kinh hoàng nữa, đó là Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bến Lức, Long An.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 9.



























Khốn khổ trong vòng xe vây ráp

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 10.



























Đến 22 giờ tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra nghiêm trọng, nhất là đoạn xung quanh cầu Bến Lức, Long An.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 11.



























Sự mệt mỏi trên khuôn mặt nhiều người.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 12.























Nhiều gia đình có con nhỏ khổ sở với hành trình từ quê lên TP HCM trong ngày 3-9.

Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn - Ảnh 13.




























Hầu hết các gia đình quê miền Tây chọn xe gắn máy để về quê cho thuận lợi. Tuy nhiên, nhiều người không nghĩ rằng tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng đến vậy, dù nghỉ lễ vẫn còn ngày hôm nay (4-9)

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Hành trình ám ảnh từ miền Tây trở về Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO