Thế giới điện ảnh

Hài hước màn “trả giá” ở chợ Việt trong phim Hollywood

Phương Anh (t/h) 08:56 23/04/2023

“A Tourist's Guide to Love” chứa đựng những tình tiết rất đỗi Việt Nam, chẳng hạn như cảnh mua hàng thân quen trong cảnh phim quay ở chợ Bến Thành.

photo-18-16821342674001237113432.jpg
“A Tourist's Guide to Love” là dự án Hollywood đầu tiên quay hoàn toàn ở Việt Nam

Bộ phim “A Tourist's Guide to Love” (Hành Trình Tình Yêu Của Một Du Khách) là dự án Hollywood đầu tiên quay hoàn toàn ở Việt Nam, thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả Việt. Phim ra mắt ngày 21/4 mới đây, đưa người xem đi rong ruổi khắp nơi tại Việt Nam thông qua lăng kính của nữ chính Amanda (Rachel Leigh Cook).

Đặc biệt, trong một cảnh phim, nữ chính Amanda và các du khách nước ngoài được anh hướng dẫn viên Sinh (Scott Ly) đưa đến chợ Bến Thành để mua sắm. Amanda đã "chấm" một chiếc khăn và muốn mua nó, song Sinh gợi ý cô hãy "trả giá", mặc cả.

photo-16-1682134257496819707025.jpg
photo-14-16821342484072065562397.jpg
photo-12-16821342354522127368820.jpg
photo-8-16821342080651618314535.jpg
Tình huống "dở khóc dở cười" nằm ngoài dự liệu của Sinh 

Văn hóa "trả giá" của người Việt khi mua sắm được thể hiện hài hước, dí dỏm trong “A Tourist's Guide to Love”, khi người bán hàng (do Kiều Trinh đóng) từ chối giảm giá chiếc khăn. Sau đó, Sinh bảo Amanda rằng hãy giả vờ rời đi trong sự thất vọng, lúc ấy người bán hàng sẽ gọi mình quay lại.

Thế nhưng cái kết “không như là mơ”. Người bán hàng này đã để Amanda và Sinh đi luôn. Sinh bảo rằng khu chợ này "có mấy chị cứng đầu lắm". Khi Amanda đã vòng lại để mua chiếc khăn thì chủ quầy đã đóng cửa nghỉ trưa. Cái kết khác xa với lời Sinh nói khiến cô nàng "sượng trân" và hoang mang.

Phân đoạn "trả giá" này là một trong những chi tiết thú vị, nổi bật về Việt Nam trong dự án “A Tourist's Guide to Love”. Bộ phim kết hợp với đề tài du lịch, đưa khán giả theo chân nữ chính và đoàn khách đi từ Nam ra Bắc, rong ruổi qua nhiều địa điểm nổi tiếng như thành phố Hồ Chí Minh, Hội An, Đà Nẵng, Hà Giang... Tuy vậy, việc nữ chính và đoàn khách đi xuyên Việt chỉ bằng một chiếc xe trong nhiều ngày liền khiến không ít người xem dở khóc dở cười, thậm chí... say xe giùm.

Bộ phim “A Tourist's Guide to Love” kể về việc Amanda - một nhân viên ưu tú của hãng du lịch tại Mỹ sang Việt Nam khảo sát, xem xét công ty du lịch của nhà Sinh với mục đích muốn mua lại. Bên cạnh đó, chuyến đi này cũng một phần do Amanda muốn "đi trốn" khi cuộc tình 5 năm của cô và bạn trai gặp sự cố. Phim quay hoàn toàn ở Việt Nam, trong đó các diễn viên ngoại quốc có dịp thử các loại hình văn hóa thuần Việt, như ăn sầu riêng, xem múa lân, thả đèn, thắp hương, ăn Tết.../.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Phim điện ảnh "Mưa đỏ": Khúc tráng ca Thành cổ bất diệt
    Những thước phim sinh động, chân thực nơi chiến trường tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị sẽ được tái hiện trong dự án phim truyện điện ảnh “Mưa đỏ”. Đây là dự án có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội nhân dân trong 10 năm trở lại đây.
  • Khởi động dự án phim truyền hình “Vì tình yêu Hà Nội”
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đài Hà Nội đã khởi động dự án phim truyền hình đặc biệt mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Dự án phim cũng đang tìm kiếm những gương mặt diễn viên phù hợp để triển khai dự án series phim truyền hình dài tập...
  • Nhiều phim Việt có mặt tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024
    63 tác phẩm điện ảnh trong nước và quốc tế sẽ tranh giải và trình chiếu từ ngày 2-6/7, tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024 (DANAFF II). Trong đó có nhiều “bom tấn” phòng vé như "Mai"; "Lật mặt 7". Đặc biệt, "cơn sốt" Đào, phở và piano vẫn tiếp tục "nóng lên" ...
  • LHP châu Á Đà Nẵng lần thứ 2: Vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn
    Diễn ra từ ngày 2 - 6/7 tại TP. Đà Nẵng, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 năm 2024 (DANAFF 2024) lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.
  • Làm sống lại di sản điện ảnh, văn hoá qua "Phim của một thời"
    Nhằm giúp thế hệ khán giả của thời kỳ những năm 80 - 90 trở về trước hoài niệm về một miền ký ức đẹp cũng như giúp cho thế hệ trẻ hiện nay hiểu được những giá trị của một thời khó khăn thiếu thốn trong chiến tranh và những năm bao cấp, cuối tháng 6 này, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới.
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Nhiều tác phẩm độc bản của họa sĩ Lê Bá Đảng đưa từ Pháp về lần đầu triển lãm
    Trong số 150 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Khát vọng Hòa bình” của hoạ sĩ Lê Bá Đảng được trưng bày thì có 100 tác phẩm lần đầu tiên được đưa về từ Pháp.
  • Chuẩn bị diễn ra Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương
    Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 04 ngày, từ ngày 20-23/9/2024. Địa điểm tại Khu Công viên Văn hóa Tràng An (gần UBND phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình).
  • Chuyên gia UNESCO khảo sát bãi cọc Bạch Đằng để góp ý vào hồ sơ đề cử Di sản thế giới
    Tháng 8 tới đây đoàn chuyên gia quốc tế UNESCO/ICOMOS (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc /Hội đồng di tích và di chỉ Quốc tế) cùng với các chuyên gia Việt Nam đã khảo sát, thẩm định thực địa tại các Bãi cọc Bạch Đằng ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) để góp ý vào hồ sơ đề cử Di sản Thế giới đối với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc trình UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Chính sách mới, cơ sở pháp lý mới giúp Hà Nội không để “lọt” người tài
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua, tạo động lực để Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam sớm cán đích “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Đặc biệt, với các chính sách mới, cơ sở pháp lý mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ giúp Hà Nội thu hút được nhiều người tài để phát triển Thủ đô.
  • “Bão Thánh Gióng hái cà” ở làng Bẽ
    Nói đến sự tích Thánh Gióng, mọi người đều nhớ chuyện cậu bé làng Gióng ở huyện Gia Lâm. Sau ba năm từ lúc sinh ra, cậu nằm trên chõng tre im lặng, chẳng biết nói cười. Đến một ngày nghe tiếng loa của sứ giả vua Hùng gọi tìm người tài, cậu vươn vai đứng dậy tình nguyện đi đánh giặc Ân.
  • Truyện ngắn: Điều an ủi cuối cùng
    Bùi Duy Phong là tác giả còn khá mới, có nhiều truyện ngắn thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm. Tháng 10.2020, nối dài mạch cảm xúc giản dị, chân thành, tập truyện thứ 2 của anh Ðiều an ủi cuối cùng ra mắt bạn đọc. Truyện của Bùi Duy Phong khiến người ta nghĩ nhiều hơn về yêu thương, về cái tình, cái nghĩa trong cuộc đời này. Điều ấy được anh nhẹ nhàng truyền tải qua những câu chuyện của mình.
  • Phim điện ảnh "Mưa đỏ": Khúc tráng ca Thành cổ bất diệt
    Những thước phim sinh động, chân thực nơi chiến trường tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị sẽ được tái hiện trong dự án phim truyện điện ảnh “Mưa đỏ”. Đây là dự án có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội nhân dân trong 10 năm trở lại đây.
  • Quảng bá sản phẩm OCOP “đất trăm nghề” Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
    Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây, tối 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, UBND Thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024”.
  • "Qua những miền di sản Việt Bắc" với nhiều hoạt động đặc sắc quảng bá tiềm năng du lịch 6 tỉnh
    Chương trình có biểu diễn các di sản nằm trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia diễn ra tại thành phố Bắc Kạn, gồm: Lượn cọi, Lượn Slương của người Tày, Hát Sli của người Nùng, Hát Pá Dung của người Dao, Hát Then - đàn Tính của người Tày, Nùng, Thái...
  • Mở rộng khai quật khảo cổ di tích Tháp đôi Liễu Cốc
    UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương mở rộng diện tích khai quật khảo cổ di tích Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) sau khi phát hiện nhiều hiện vật có giá trị.
Hài hước màn “trả giá” ở chợ Việt trong phim Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO