Hacker đẹp trai tấn công trang web CIA và  FBI bị bắt

VTC| 22/06/2011 19:15

(NHN) Cuối cùng sau thời gian điửu tra, những manh mối của kẻ dám tấn công và o hai cơ quan an ninh hà ng đầu nước Mử¹ đã bị tóm gọn tại nhà  riêng ở Anh.

Tên của kẻ dám bạo gan là  Ryan Cleary - một thanh niên mới 19 tuổi có khuôn mặt khá điển trai, bị tình nghi thuộc nhóm tin tặc có tên Lulz Security đã và  đang tấn công rất nhiửu website của các cơ quan, doanh nghiệp hà ng đầu thế giới thời gian gần đây.

Hacker đẹp trai tấn công trang web CIA và  FBI bị bắt

Ảnh chụp Ryan Cleary khi mới 13 tuổi

Аơn cử­ hai vụ lớn nhất của nhóm tin tặc được cho có sự góp mặt của Ryan Cleary là  vụ tấn công các trang web của Cục tình báo trung ương Mử¹ (CIA) và  hãng Sony của Nhật Bản hay Nintendo cũng là  nạn nhân. Ngoà i ra, nhóm tin tặc nói trên còn được cho là  đã tấn công trang web của Cơ quan chống tội phạm có tổ chức của Anh (SOCA).
Trước đó, ngà y 13/6, nhóm Lulz Security đã tuyên bố đã đánh cắp dữ liệu nội bộ từ trang web của Thượng viện Mử¹. Trong tuyên bố của mình, nhóm nà y cho biết những dữ liệu vừa đánh cắp được chỉ là  đợt tất công qui mô nhử và  còn các đợt tấn công khác nữa. Аể lần ra tông tích của hacker nà y có nhà  riêng ở Wickford (Essex - Anh) trong một chiến dịch phối hợp, Cục điửu tra liên bang Mử¹ (FBI) đã sang tận Anh và  phải phối hợp vớii Cảnh sát London. 

Hacker đẹp trai tấn công trang web CIA và  FBI bị bắt

Nhóm hacker Lulz Security vẫn liên tục cập nhật các thông tin vử hà nh dộng của nhóm

Аiểm đặc biệt của hacker trẻ tuổi bị kết tội tấn công và o những website quan trọng của FBI và  CIA đó là  không bao giử rời khửi nhà  và  căn phòng của mình.

Hacker đẹp trai tấn công trang web CIA và  FBI bị bắt

Thông báo của các cơ quan điửu tra tại nhà  của tên hacker Ryan vừa bị bắt giữ

Theo người thân của Ryan Cleary, dù đang ở độ tuổi teen nhưng anh ta đã bị mắc chứng bệnh rối loạn lườ¡ng cực và  rất khó gần. Hầu hết thời gian của Ryan đửu ở lì trong phòng riêng với hai chiếc mà n hình máy tính, một chiếc tivi cũ và  không có nhiửu đồ đạc khác.

Tôi không biết con mình đã là m việc đó. Mỗi lần hửi nó chỉ bảo đang là m gì đó liên quan đến IT. Nó chỉ ra ngoà i khi cần tắm rử­a hoặc dùng bữa tối. Sao có thể con tôi là m việc đó được chứ. Cháu nó bị bệnh từ khi mới lên 5 đến nay. Năm 10 tuổi Ryan đã được gử­i đến một trường dạy học đặc biệt cho những người rối loạn lườ¡ng cực tại Colchester. Họ sẽ giết nó mất thôi Mẹ của Ryan lo lắng cho biết.

 Thực tế, với tội danh đã được xác định trước, Ryan sẽ phải đối mặt với án tù giam lên đến 60 năm. Trước vụ Ryan, cơ quan tình báo Mử¹ cũng đã bắt giữ một hacker khác có tên McKinnon, 45 tuổi với tội danh đột nhập bất hợp pháp và o các máy tính của Nasa. Sau đó tên nà y đã đối mặt án tù 60 năm sau song sắt.

Tuy nhiên, sau khi Ryan bị bắt giữ, nhóm hacker LulzSec đã đưa ra tuyên bố trên Twitter khẳng định Ryan không phải là  thà nh viên của nhóm và  sẽ thực hiện các vụ tấn công khác. Hiện vụ việc vẫn được CIA và  FBI tiếp tục là m rõ.

Lulz Security hay LulzSec là  một nhóm hacker mũ xám, được thà nh lập và o năm 2001. Một nhà  báo của Fox News cho rằng LulzSec là  một chi nhánh của Anonymous, nhưng LulzSec không xác nhận.
Cho đến nay, Lulz Security đã nhận trách nhiệm với nhiửu cuộc tấn công khác, trong đó có vụ tấn công và o mạng lưới PlayStation của Sony và  lấy đi 1 triệu tà i khoản người dùng. Trong vụ tấn công đó, LulzSec cho biết mục tiêu của họ là  phản đối Sony đã tiến hà nh vụ kiện chống lại George Hotz, một trong những hacker nổi tiếng nhất thế giới. 
Các vụ tấn công khác như vụ tấn công và o InfraGard - đối tác của FBI, và  vụ tấn công và o trang web của Thượng viện Hoa Kử³, LulzSec để lại những thông điệp phản đối kế hoạch đưa tấn công mạng và o diện hà nh vi chiến tranh của Nhà  Trắng.
Аây chỉ là  đợt công bố quy mô nhử, chỉ phát tán một số dữ liệu nội bộ của Senate.gov. Liệu đây có phải là  hà nh vi chiến tranh không thưa các ngà i?, LulzSec để lại thông điệp sau vụ tấn công và o website của Thượng viện Hoa Kử³ ngà y 14-6. Ngoà i ra, tổ chức nà y cũng nhận trách nhiệm vử các vụ tấn công và o Bethesda Softworks, Nitendo, và  Fox News. 
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Hacker đẹp trai tấn công trang web CIA và  FBI bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO