Hà Nội: Trường Tiểu học Trung Văn tăng cường nâng cao các hoạt động văn nghệ, thể chất

Ngân Hà| 13/10/2022 15:51

Nhiều năm qua, Trường tiểu học Trung Văn (phường Trung văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) đã tích cực triển khai các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và coi đây là một trong những hoạt động có vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong năm học 2022-2023.

a1.jpg

Hoạt động giữa giờ của thầy và trò trường Tiểu học Trung Văn

Xác định hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, là một phần không thể thiếu trong tổ chức các hoạt động giáo dục của các nhà trường, không những tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, mà còn góp phần quan trọng trong việc phát triển năng khiếu học sinh, giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho học sinh. Bởi vậy nhiều năm qua trường Tiểu học Trung Văn đã quan tâm đúng mực và tạo điều kiện tốt nhất để công tác văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao phát triển và hoạt động hiệu quả.

Phong trào văn nghệ thể dục thể thao cũng là một hoạt động quan trọng trong nhà trường nói chung và trường Tiểu học nói riêng, vì theo tâm lý lứa tuổi các em học sinh ở bậc tiểu học là tiền đề cho sự phát triển toàn diện về “Đức, trí, thể, mĩ”. Tính hiếu động của các em được bộc lộ rõ nét nhất ở giai đoạn này, các em thể hiện sự yêu, ghét rõ ràng, các em thích trò chơi, thích hát múa, chạy nhảy, nếu giáo viên biết cách tổ chức hoạt động, biết cách khơi gợi, tổ chức các trò chơi mang tính giáo dục, tính sáng tạo thì có thể tạo cho các em sự tự tin hơn, vui vẻ và hòa đồng, từ đó các em gắn bó và giúp nhau trong học tập. Để nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trường Tiểu học Trung Văn đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng các hoạt động.

Trường Tiểu học Trung Văn tiền thân là trường cấp 1 Trung Văn, có diện tích gần 8000m2 với khuôn viên sáng – xanh – sạch – đẹp, gồm 50 phòng học, phòng chức năng đầy đủ các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại; sân bóng đá mini, sân bóng rổ, khu thể thao ngoài trời, thư viện hiện đại. Trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2012. Nhà trường luôn giữ vững phương trâm: xây dựng nhà trường ngày càng phát triển để trở thành ngôi trường HỌC TẬP, SÁNG TẠO - ƯƠM MẦM ƯỚC MƠ. Đến với trường tiểu học Trung Văn, học sinh sẽ được phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất.

a2(1).jpg

Quang cảnh trường Tiểu học Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Do đó, ngoài chương trình học theo quy định, nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học văn hoá, nhà trường đã đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cho các em học sinh.

Theo bà Giang Thanh Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Văn: tập thể nhà trường đã và đang không ngừng sáng tạo, tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, nhằm tạo ra các sân chơi lành mạnh, bổ ích về văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cho các em học sinh như: hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm Trung thu làm bánh, Ngày hội vui khoẻ; tổ chức các cuộc thi cờ tướng, bóng đá, hội quỹ vòng tay yêu thương, Trung Văn Got Talen (Tài năng Trung Văn) hàng năm.

Cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao cũng được Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Trung Văn quan tâm và đầu tư. Hiện trường có 01 nhà đa chức năng, 02 sân bóng: 01 sân bóng đá và 01 sân bóng rổ với đầy đủ các dụng cụ thể dục thể thao phục vụ cho việc học tập, rèn luyện và thi đấu của các em học sinh. Bên cạnh đó, trường tiểu học Trung Văn thành lập nên các đội văn nghệ, đội tuyển thể thao cho các em học sinh thuộc các chi đội trong nhà trường để tham gia nhiều hội thi, hội diễn các cấp.

a3(2).jpg

Thầy Nguyễn Đức Việt, Nhóm trưởng Nhóm Thể dục của trường đang hướng dẫn đội tuyển Bóng đá luyện tập.

a4(1).jpg
a5.jpg

Các em học sinh trường Tiểu học Trung Văn tham gia tiết học thể dục bộ môn bóng rổ.

Trong năm học vừa qua, trường có 200 em học sinh tham gia Đại hội Thể dục thể thao quận Nam Từ Liêm với 2 bộ môn chính là diễu hành và dân vũ. Với những phương pháp và cách làm hiệu quả, năm học 2021 – 2022, trường Tiểu học Trung Văn đã xuất xắc đạt được danh hiệu Đơn vị Tiên tiến Xuất sắc về Thể dục thể thao cấp thành phố.

Với những thành tích đã đạt được, Trường Tiểu học Trung Văn sẽ quan tâm tổ chức và đầu tư nhiều hơn nữa cho các hoạt động trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo cho đội ngũ cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

a6.jpg

Tiết học thể dục của thầy và trò Trường Tiểu học Trung Văn

a7.jpg

Trường Tiểu học Trung văn triển khai giảng dạy các ca khúc dân ca cho các em học sinh trong giờ học môn Âm nhạc.

a8.jpg

Các em học sinh khối lớp 1, trường tiểu học Trung Văn trong giờ học môn Mỹ thuật

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Hà Nội: Trường Tiểu học Trung Văn tăng cường nâng cao các hoạt động văn nghệ, thể chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO