Hà Nội triển khai Công điện số 127/CĐ-TTg về cải cách thủ tục hành chính
Ngày 12/8, UBND TP. Hà Nội ban hành công văn triển khai thực hiện Công điện số 127/CĐ-TTg ngày 4/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh theo nhiệm vụ tại Nghị quyết số 66/NQ-CP.
.jpg)
Theo đó, thực hiện Công điện số 127/CĐ-TTg và để thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng tiến độ, đạt mục tiêu Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2025 của Chính phủ, cắt giảm thực chất thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư kinh doanh, thời gian giải quyết, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, UBND Thành phố chỉ đạo giám đốc các sở, ban, ngành chỉ đạo rà soát các thủ tục hành chính, trình UBND Thành phố phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Thành phố. Công việc này hoàn thành trước ngày 30/8/2025.
Để thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn: Trung tâm Phục vụ hành chính công phối hợp các đơn vị hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; hoàn thành trước ngày 30/8/2025.
Các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố rà soát, sửa đổi quy trình nội bộ, quy trình điện tử; hoàn thành trước ngày 15/8/2025.
Các sở, ban, ngành Thành phố; UBND các xã, phường: Bố trí cán bộ, công chức, viên chức và cơ sở vật chất, trang thiết bị; đào tạo cán bộ; tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp; kiểm tra, xử lý vướng mắc; tập huấn về TTHC, đặc biệt là cấp xã; hoàn thành trước ngày 15/8/2025.
Sở Nội vụ chủ trì tham mưu tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc. Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố là đầu mối đôn đốc, tổng hợp khó khăn, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố, báo cáo kết quả trước ngày 25 hằng tháng.