Du lịch bốn phương

Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Kim Thoa 26/04/2024 08:26

Sở Du lịch thành phố Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giả, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung...

hoaphonglinh-9-.jpg
Du khách chụp ảnh tại đường hoa phong linh ParkCity Hanoi (phường La Khê, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội).

Sở Du lịch thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi các Ban, ngành liên quan về việc đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 01/5.

Thực hiện Văn bản số 32/TTr-DL ngày 22/4/2024 của Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; để tiếp tục tăng cường công tác quản lý các khu, điểm tham quan du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố trong dịp lễ 30/4 và 01/5. Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm phối hợp, triển khai một số nội dung sau:

Đề nghị Công an thành phố Hà Nội, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, các Sở Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương. Thông tin và Truyền thông, Văn hóa và Thể thao, Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã theo chức năng nhiệm vụ quản lý nhà nước, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phòng ngừa, phát hiện và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật tại các điểm tham quan du lịch, di tích lịch sử văn hóa, khu vui chơi giải trí và các khu vực tập trung khách du lịch trên địa bàn Thành phố.

Đề nghị Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo phòng chuyên môn phụ trách về du lịch, các đơn vị chức năng liên quan và Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thường xuyên giảm sát, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, hoạt động du lịch trên địa bàn: Chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghi lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách;

Khuyến cáo người dân cảnh giác, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi ký kết các hợp đồng dịch vụ, chương trình tham quan du lịch để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng đợt cao điểm để lừa đảo chiếm đoạt tài sản;

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định và khuyến cáo của ngành Y tế;

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các cơ sở có phục vụ ăn uống;

Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan. Tại các khu, điểm tham quan du lịch bố trí thu gom rác thải kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, chỉ dẫn, nhắc nhở khách cùng tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn;

Đồng thời có biện pháp kiểm soát giá dịch vụ du lịch, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giả, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Thủ đô nói chung. Phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách;

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm phòng tránh tại nạn giao thông.

Đặc biệt tuyên truyền rộng rãi về những điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của địa phương để tăng trải nghiệm cho du khách. Cũng như tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch, đặc biệt tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, các trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm. Thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi có yêu cầu của khách du lịch./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam - sứ mệnh lịch sử
    Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, thời điểm bắt đầu kỷ nguyên mới là Đại hội XIV của Đảng. Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam là kỷ nguyên đột phá, phát triển tăng tốc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đưa quốc gia, dân tộc lên một tầm cao mới, tiến cùng thời đại.
  • "Đám cưới chuột" lên sân khấu xiếc
    Chiều 13/12, Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội đã tổ chức họp báo, giới thiệu vở diễn "Đám cưới chuột", vở diễn lấy cảm hứng từ bức tranh dân gian Đông Hồ chuẩn bị ra mắt khán giả...
  • Phi công Nguyễn Đức Soát ra mắt sách kể chuyện hồi ức “đời bay”
    Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024), Nhà xuất bản Trẻ ra mắt bạn đọc cuốn sách “Bầu trời - Trường đại học của tôi” của Trung tướng Nguyễn Đức Soát.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Xa - gần & tình yêu
    Reng. Reng. Reng. Là tiếng chuông điện thoại chứ không phải báo thức. Thơ giật mình, một lo lắng vơ vẩn cồn lên. Từ ngày ba mất, cô vốn sợ những tiếng chuông điện thoại vào những giờ bất thường, sáng sớm hoặc là tối khuya. Nhìn thấy số của Yên, Thơ hơi bất ngờ. Chưa bao giờ cô ấy gọi cho cô vào giờ này...
  • Lịch nghỉ học kỳ I và nghỉ Tết Dương lịch 2025 của học sinh
    Bộ GD&ĐT đã công bố lịch nghỉ Tết dương lịch năm 2025 và lịch nghỉ học kỳ một của học sinh cả nước.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO