Du lịch bốn phương

Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 và công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Yên Lương

Văn Thiện 09:10 19/04/2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng” và công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Yên Lương.

oou1dngd.png
Hàng chục nghìn du khách và người dân địa phương đã về tham dự.

Đây là sự kiện quan trọng mở màn cho chuỗi các hoạt động du lịch Cửa Lò năm 2024.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nông Quốc Thành, Phó cục trưởng Cục Di sản văn hoá, Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch; Trung tướng Trần Võ Dũng – Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu 4.

Cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố các tỉnh: Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Hoà Bình, Hải Phòng, Tam Đảo; cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn và du khách thập phương.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ Nguyễn Nam Đình – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với 3 phần: Về với Nghệ An, Sắc mới Cửa Lò và Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng, chương trình nghệ thuật mang màu sắc văn hóa biển cả, tập trung khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, nhịp sống của ngư dân Cửa Lò qua các lễ hội truyền thống và khẳng định sự vươn mình, đổi thay mạnh mẽ của đô thị du lịch biển Cửa Lò qua 30 năm xây dựng và phát triển.

phao-hoa638490787304680410.jpg
Màn bắn pháo hoa đã khép lại đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.

Về với đêm khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2024, các đại biểu và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng”, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng. Đồng thời được thưởng thức màn bắn pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng drone kết hợp với âm thanh.

Phát biểu khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2024, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An nêu rõ: Nghệ An với danh xưng hơn 990 năm, tự hào từng là vùng đất "phên dậu", "trọng trấn" của quốc gia, nơi có bề dày truyền thống yêu nước, vọng vang hào khí cách mạng, nơi hội tụ nhiều giá trị lịch sử văn hóa đậm đà bản sắc.

Đến với Nghệ An, du khách sẽ được thấy, được nghe, được khám phá những nét hấp dẫn, đa dạng từ thiên nhiên, lịch sử, văn hoá và con người xứ Nghệ hòa quyện để tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của miền quê thấm đẫm tình người. Trong bức tranh nhiều sắc màu ấy, Cửa Lò nổi lên đầy sức sống, năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “Viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

bb9aa5dca7cc099250dd638490752263304239.jpg
Hoạt cảnh múa hát “Hội đền Yên Lương"

Đặc biệt, dịp này Lễ hội đền Yên Lương vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Đây là lễ hội dân gian gắn với tín ngưỡng thờ Tứ Vị Thánh Nương và các vị phúc thần của cư dân ven biển, là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc nhất của Nghệ An thể hiện được nhiều yếu tố riêng của văn hóa vùng biển, được lưu truyền qua hàng trăm năm.

uav05eed.png
Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất vùng Bắc Trung Bộ. Năm 2023, thị xã Cửa Lò thu hút hơn 3,6 triệu lượt khách du lịch; trong đó khách lưu trú ước đạt 1,256 triệu lượt; doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt khoảng 3.562 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, các khách sạn, nhà hàng đã sẵn sàng bước vào mùa du lịch mới với hy vọng mới. Diện mạo phố biển Cửa Lò đã có nhiều thay đổi tích cực. Theo đó, để phục vụ người dân và du khách khi về với phố biển, thị xã Cửa Lò đã triển khai nhiều công trình chỉnh trang đô thị với mức kinh phí khoảng 30 tỷ đồng, từ ngân sách của địa phương.

Lễ hội du lịch biển Cửa Lò năm nay kéo dài đến ngày 30/4, đúng dịp chào mừng ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”
    Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”.
  • Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật sẽ khai mạc ngày 3/5
    Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) trên cơ sở là cây cầu đi bộ bắc ngang qua phố Trần Nhật Duật được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2014. Dưới sự chung tay của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên cầu đi bộ phố Trần Nhật Duật đã biến không gian công cộng thành một không gian nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Nha khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
    Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng.
  • Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
    Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 và công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội đền Yên Lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO