Du lịch bốn phương

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Văn Thiện 16:50 20/04/2024

Tổ chức Quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Trong đó, Việt Nam có 2 Cảng hàng không được vinh danh trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới là Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài và Cảng HKQT Đà Nẵng.

w6wgudgc.png
Toàn cảnh sân bay Nội Bài.

Cụ thể, sân bay Nội Bài xếp vị trí thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023; sân bay Đà Nẵng đứng vị trí thứ 94, tăng 17 bậc so với năm 2023. Đáng chú ý, Đà Nẵng lần đầu tiên và Nội Bài lần thứ 6 nằm trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới do tổ chức Skytrax xếp hạng.

Bảng xếp hạng của Skytrax dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, được đánh giá với các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên...

Trong năm qua, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách. Nhiều biện pháp quan trọng đã được áp dụng tại cảng hàng không quốc tế của Thủ đô như các đơn vị hoạt động tại cảng cùng tham gia mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM); các giải pháp công nghệ thông tin được tăng cường ứng dụng để giải quyết bài toán hành khách tăng cao vượt quá công suất thiết kế của hai nhà ga; các doanh nghiệp phi hàng không, các hãng taxi được yêu cầu cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Sân bay lớn nhất miền Bắc này cũng duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách như hòm thư góp ý, email, hotline, website, facebook, Esmile, lắng nghe, tiếp thu và xử lý đến cùng mọi ý kiến phản ánh của khách hàng; triển khai nhiều hạng mục nhằm xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường; rà soát bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích như: sạc pin điện thoại, wifi miễn phí, khu vực vui chơi trẻ con, khu vực chăm sóc trẻ em; đảm bảo cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật;…

Đây cũng là lần thứ 6, cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”.

Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với hàng loạt các tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ tại các nhà ga hành khách quốc tế, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ của nhân viên,…

Sau những năm khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, hai cảng hàng không của Việt Nam đã góp phần khẳng định vị thế và uy tín của hàng không Việt Nam trong mắt hành khách và bạn bè quốc tế.

Tương tự Nội Bài, sân bay Đà Nẵng cũng luôn nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến cơ sở hạ tầng, bổ sung hàng loạt tiện ích, cải thiện chất lượng dịch vụ, đào tạo phát triển đội ngũ nhân viên nhằm nâng cao trải nghiệm hành khách.

Sân bay luôn chú trọng vào quảng bá văn hóa Việt Nam, đầu tư lắp đặt các tiểu cảnh mang đậm bản sắc địa phương, đưa các yếu tố truyền thống vào biểu diễn nghệ thuật như chương trình "Con đường di sản".

Sân bay Đà Nẵng cũng từng lọp "Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới" năm 2020./.

Skytrax là một hãng tư vấn, có trụ sở ở Vương quốc Anh chuyên nghiên cứu trên chuyến bay. Tổ chức này tiến hành khảo sát các hãng, sân bay dựa trên nhiều tiêu chí như: phòng chờ, dịch vụ vui chơi giải trí trong chuyến bay, suất ăn trên máy bay, và các yếu tố khác...

Ngoài các cuộc điều tra, Skytrax có một diễn đàn hàng không nơi hành khách đánh giá chuyến bay, kiểm tra chuyến bay, và sự hài lòng. Dịch vụ nghiên cứu trên chuyến bay của Skytrax đã được Chính phủ Anh sử dụng trong việc xây dựng chính sách vận chuyển hàng không của đất nước này.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO