Chuyển động Hà Nội

Hà Nội phát động Tháng nhân đạo 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa

Kim Thoa (T/h) 08:34 24/04/2023

Thông tin từ Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội cho biết, Hội đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tháng Nhân đạo năm 2023 với nhiều hoạt động hướng tới hỗ trợ những đối tượng yếu thế trong xã hội.

badinh-nd231.jpg
Tặng quà cho các gia đình được nhận đỡ đầu trên địa bàn quận Ba Đình (ảnh: dangcongsan.vn)

Theo đó Tháng nhân đạo năm 2023 tổ chức trên địa bàn Hà Nội nhằm tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái tốt đẹp trong các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; Tháng Nhân đạo là tháng cao điểm để các cấp Hội đồng loạt triển khai vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái.

Trong lễ phát động “Tháng Nhân đạo” 2023, Hội CTĐ quận Ba Đình, Hà Nội đã tiếp nhận được 389 triệu đồng ủng hộ cho các hoạt động nhân đạo của quận. Trong đó,  Hội CTĐ quận cùng với Tập đoàn vàng bạc Đá quý DOJI trao biển tượng trưng xây mới 01 ngôi nhà CTĐ (gia đình ông Trương Văn Kình phường Đội Cấn) trị giá 200 triệu đồng và trao tặng 02 bộ máy vi tính trị giá 22 triệu đồng cho Hội người mù của quận. Song song, Hội CTĐ quận đã tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho các gia đình Hội CTĐ quận nhận đỡ đầu trong năm 2023 và tặng 25 suất quà cho Hội người khuyết tật, Hội người mù (mỗi suất quà trị giá 500.000đ).

Chương trình “Suất ăn miễn phí” tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Riêng trong 2 ngày 15 và 16-4, hàng trăm suất ăn miễn phí từ các bếp ăn Chữ thập đỏ đã được chuyển tới một số cơ sở y tế lớn trên địa bàn Hà Nội dành tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và người nhà của họ.

Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” được 30/30 Hội Chữ thập đỏ các quận, huyện, thị xã tập trung vận động nguồn lực để triển khai. Từ nguồn lực tiếp nhận, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm cùng các nhà hảo tâm phường Xuân Tảo tổ chức chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” tại huyện Yên Lập (tỉnh Phú Thọ) vào ngày 15-4. Chương trình dành tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh xã Mỹ Lương, trao tặng một con bò sinh sản làm sinh kế cho một hộ nghèo ở xã Xuân An (huyện Yên Lập).

Góp phần chia sẻ khó khăn với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái và các nhà hảo tâm tổ chức chuỗi hoạt động nhân đạo tại huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái). 

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Hà Nội phát động Tháng nhân đạo 2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO