Chuyển động Hà Nội

Hà Nội ra mắt ứng dụng chỉ đường BusMap Ha Noi

Kim Thoa 14:28 23/04/2023

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hà Nội ra mắt ứng dụng BusMap Ha Noi. Đây là một ứng dụng thông minh nhằm giúp người dân sử dụng xe buýt một cách thuận lợi và dễ dàng hơn.

anh-224-4-ung-dung-busmap-1682139750248593884559.jpg
Các tính năng chính của "BusMap Ha Noi" giúp tìm đường, kết hợp xe bus và xe công nghệ, hỗ trợ người khiếm thị và giúp hành khách tra cứu tuyến xe... Ảnh: VGP/Minh Anh

Sáng 22/4, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng BusMap Ha Noi nhằm giúp người dân sử dụng xe buýt một cách thuận lợi và dễ dàng hơn. Tới tham dự buổi lễ có ông Phạm Thanh Học - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Phi Thường – Giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội, cùng nhiều đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, các tính năng chính của Busmap Ha Noi gồm giúp hành khách dễ dàng tìm được lộ trình di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng trong TP, gợi ý và kết nối các loại hình vận tải hành khách công cộng để hành khách di chuyển hợp lý, tối ưu nhất.

BusMap Ha Noi còn có tính năng kết hợp xe buýt và xe công nghệ. Tính năng này sẽ gợi ý lộ trình di chuyển kết hợp giữa xe buýt và xe công nghệ giúp hành khách tiết kiệm thời gian di chuyển từ điểm xuất phát đến trạm xe buýt hoặc từ trạm xe buýt tới điểm đến, kèm theo đó là gợi ý về chi phí cho chuyến đi.

BusMap Ha Noi cũng sẽ cung cấp cho hành khách các chỉ dẫn cụ thể về cách thức di chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đến, giúp hành khách có thể xem vị trí của mình trên bản đồ và biết chính xác vị trí của mình.

BusMap Ha Noi sẽ giúp hành khách dễ dàng tìm được lộ trình di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng trong thành phố, gợi ý và kết nối các loại hình vận tải hành khách công cộng để hành khách di chuyển hợp lý, tối ưu nhất; cung cấp cho hành khách các chỉ dẫn cụ thể về cách thức di chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đến, giúp hành khách xem vị trí của mình trên bản đồ và biết chính xác vị trí của mình. Đồng thời, ứng dụng này hỗ trợ người khiếm thị sử dụng tính năng đọc màn hình để tìm đường và tra cứu các tuyến xe buýt khi tham gia giao thông công cộng. 

Ngoài ra, BusMap Ha Noi cũng có thể giúp hành khách tra cứu tuyến xe; theo dõi và thông báo xe đến điểm dừng xe buýt; thông tin thời gian thực xe đến điểm dừng; tìm xe theo biển số xe; góp ý, phản ánh về chất lượng dịch vụ, phục vụ vận tải hành khách công cộng.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt ứng dụng "BusMap Ha Noi", Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: "Sau khi đại dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, sản lượng hành khách sử dụng xe buýt đạt được rất tích cực, đạt 70% so với trước dịch. Tuy nhiên vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra".

Do đó, việc nâng cao chất lượng cũng như sản lượng của xe buýt là nhiệm vụ "sống còn" của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội. Trong năm 2022, Hà Nội tăng thêm 320.000 phương tiện cá nhân. Nhiều người dân mất dần thói quen đi xe buýt sau đại dịch COVID-19. Việc đưa ứng dụng "BusMap Ha Noi" vào hoạt động nằm trong chiến dịch tổng thể nâng cao chất lượng, sản lượng của xe buýt cũng như tạo thói quen của người dân đối với loại phương tiện này.

Bài liên quan
  • Lãnh đạo TP. Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 153 năm Ngày sinh V.I.Lênin
    Nhân kỷ niệm 153 năm Ngày sinh Vladimir Ilyich Lenin (22/4/1870-22/4/2023), sáng 21/4, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu, đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lenin ở Công viên Lenin (quận Ba Đình, Hà Nội).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Nhiều tác phẩm độc bản của họa sĩ Lê Bá Đảng đưa từ Pháp về lần đầu triển lãm
    Trong số 150 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Khát vọng Hòa bình” của hoạ sĩ Lê Bá Đảng được trưng bày thì có 100 tác phẩm lần đầu tiên được đưa về từ Pháp.
  • Chuẩn bị diễn ra Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương
    Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 04 ngày, từ ngày 20-23/9/2024. Địa điểm tại Khu Công viên Văn hóa Tràng An (gần UBND phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình).
  • Chuyên gia UNESCO khảo sát bãi cọc Bạch Đằng để góp ý vào hồ sơ đề cử Di sản thế giới
    Tháng 8 tới đây đoàn chuyên gia quốc tế UNESCO/ICOMOS (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc /Hội đồng di tích và di chỉ Quốc tế) cùng với các chuyên gia Việt Nam đã khảo sát, thẩm định thực địa tại các Bãi cọc Bạch Đằng ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) để góp ý vào hồ sơ đề cử Di sản Thế giới đối với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc trình UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Chính sách mới, cơ sở pháp lý mới giúp Hà Nội không để “lọt” người tài
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua, tạo động lực để Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam sớm cán đích “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Đặc biệt, với các chính sách mới, cơ sở pháp lý mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ giúp Hà Nội thu hút được nhiều người tài để phát triển Thủ đô.
  • “Bão Thánh Gióng hái cà” ở làng Bẽ
    Nói đến sự tích Thánh Gióng, mọi người đều nhớ chuyện cậu bé làng Gióng ở huyện Gia Lâm. Sau ba năm từ lúc sinh ra, cậu nằm trên chõng tre im lặng, chẳng biết nói cười. Đến một ngày nghe tiếng loa của sứ giả vua Hùng gọi tìm người tài, cậu vươn vai đứng dậy tình nguyện đi đánh giặc Ân.
  • Truyện ngắn: Điều an ủi cuối cùng
    Bùi Duy Phong là tác giả còn khá mới, có nhiều truyện ngắn thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm. Tháng 10.2020, nối dài mạch cảm xúc giản dị, chân thành, tập truyện thứ 2 của anh Ðiều an ủi cuối cùng ra mắt bạn đọc. Truyện của Bùi Duy Phong khiến người ta nghĩ nhiều hơn về yêu thương, về cái tình, cái nghĩa trong cuộc đời này. Điều ấy được anh nhẹ nhàng truyền tải qua những câu chuyện của mình.
  • Phim điện ảnh "Mưa đỏ": Khúc tráng ca Thành cổ bất diệt
    Những thước phim sinh động, chân thực nơi chiến trường tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị sẽ được tái hiện trong dự án phim truyện điện ảnh “Mưa đỏ”. Đây là dự án có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội nhân dân trong 10 năm trở lại đây.
  • Quảng bá sản phẩm OCOP “đất trăm nghề” Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
    Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây, tối 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, UBND Thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024”.
  • "Qua những miền di sản Việt Bắc" với nhiều hoạt động đặc sắc quảng bá tiềm năng du lịch 6 tỉnh
    Chương trình có biểu diễn các di sản nằm trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia diễn ra tại thành phố Bắc Kạn, gồm: Lượn cọi, Lượn Slương của người Tày, Hát Sli của người Nùng, Hát Pá Dung của người Dao, Hát Then - đàn Tính của người Tày, Nùng, Thái...
  • Mở rộng khai quật khảo cổ di tích Tháp đôi Liễu Cốc
    UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương mở rộng diện tích khai quật khảo cổ di tích Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) sau khi phát hiện nhiều hiện vật có giá trị.
Hà Nội ra mắt ứng dụng chỉ đường BusMap Ha Noi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO