Y tế - Giáo dục

Hà Nội đảm bảo y tế phục vụ kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Duy Minh 05:50 06/06/2024

Theo Sở Y tế Hà Nội, kế hoạch được đưa ra nhằm đảm bảo công tác đáp ứng y tế, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo ATTP trên địa bàn TP trước, trong và sau kỳ thi.

133616119306814415_tiep-suc-320240530100606.jpg
Hà Nội đảm bảo y tế phục vụ kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia (ảnh minh hoạ)

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch chi tiết về việc đảm bảo y tế phục vụ Kỳ thi vào lớp 10 (từ ngày 8/6 đến 12/6) và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia TP Hà Nội (từ ngày 26/6 đến ngày 29/6).

Mục đích kế hoạch hướng đến nhằm đảm bảo công tác đáp ứng y tế, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố trước, trong và sau kỳ thi.

4 yêu cầu cụ thể gồm: đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đảm bảo vệ sinh chất lượng nước và an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường công tác khám bệnh, chữa bệnh tại tất cả các tuyến, bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị cho công tác sơ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh phục vụ nhân dân, thí sinh và người nhà; chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu khẩn cấp trong các tình huống thảm họa, khủng bố, ngộ độc hàng loạt… phục vụ cho các thí sinh, người nhà và các lực lượng khác tham gia kỳ thi.

Về tổ chức thực hiện, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đơn vị thường trực trong công tác phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn chuyên môn cho các quận, huyện, thị xã về công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa điểm thi. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường truyền thông về vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh; áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phòng chống nắng nóng, sốc nhiệt.

Phối hợp với trung tâm y tế, phòng y tế quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh nói chung tại các địa điểm tổ chức thi, kiểm tra đảm bảo vệ sinh chất lượng nguồn nước sinh hoạt của các nhà máy nước, trạm cấp nước thành phố. Hướng dẫn các đơn vị thực hiện thu gom và xử lý rác thải phát sinh tại các điểm kỳ thi theo đúng quy định.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP phối hợp với các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo ATTP tại các cơ sở dịch vụ ăn uống, đặc biệt các cơ sở dịch vụ ăn uống xung quanh khu vực tổ chức thi. Cùng với đó, Chi cục ATVSTP kiểm tra công tác đảm bảo ATTP kết hợp lấy mẫu xét nghiệm chủ động đánh giá nguy cơ mất ATTP; tập trung vào các cơ sở thức ăn đường phố, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh nước giải khát xung quanh các địa điểm thi.

Bên cạnh đó, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; tuyên truyền cho người dân, thí sinh và người nhà lựa chọn thực phẩm an toàn; tổ chức thành lập các đội phản ứng nhanh, đáp ứng các tình huống khẩn cấp khi có ngộ độc thực phẩm trong thời gian trước, trong và sau khi kỳ thi diễn ra.

Ngoài ra, Sở Y tế giao Trung tâm Cấp cứu 115 xây dựng phương án vận chuyển và điều phối thông tin đáp ứng cấp cứu ngoài bệnh viện trong kỳ thi; tổ chức các kíp thường trực đảm bảo sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận chuyển cấp cứu người bệnh kịp thời, an toàn và các công tác đột xuất khác theo sự điều động của Sở Y tế.

Bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị sẵn sàng thường trực, tiếp nhận vận chuyển cấp cứu kịp thời các trường hợp thí sinh và người nhà bị ốm, bệnh, tai nạn tại trước và trong thời gian tổ chức kỳ thi…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hồi ký chân thực của một người từng thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ
    Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống” của tác giả của Denise Affonço. Qua lời kể của một người đã từng trải qua những năm tháng địa ngục ở Campuchia, cuốn sách giúp những thế hệ đi sau hiểu hơn về một giai đoạn tang thương của người Campuchia dưới tội ác diệt chủng của chính quyền Khmer đỏ, cũng như tôn vinh những đóng góp to lớn của bộ đội tình nguyện Việt Nam trong sự nghiệp quốc tế cao cả, giúp giải phóng đất nướ
  • Ký ức không quên mùa thu năm ấy...
    70 năm đã trôi qua nhưng những ký ức về ngày Giải phóng Thủ đô dường như chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những người từng sống trong những ngày thu lịch sử. Mỗi người đều mang trong mình những kỷ niệm riêng, mà khi gợi nhắc, những ký ức ấy lại tô điểm thêm bức tranh toàn cảnh ngày tiếp quản Thủ đô (10/10/1954).
  • Tình già
    Gió rít từng cơn rải những hạt mưa to rào rào vào cái vách lá dừa nhà ông già Tám làm cho con Lu đang khoanh tròn trong bếp tro giật mình ngái ngủ. Cơn giông cuối ngày làm cho đám cây mì trước nhà lúc la lúc lắc như uống từng giọt mưa sau những ngày nắng hạn kéo dài héo rũ.
  • Quận Long Biên đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí
    Thực hiện Kế hoạch số 223-KH/TU ngày 12/3/2024 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 27 với 5 nội dung chính.
  • Kết nối phòng họp thông minh, sử dụng công nghệ hiện đại với I-cabinet
    Thành phố Hà Nội vừa tổ chức công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn, trong đó có Hệ thống (I-cabinet) - kết nối phòng họp thông minh, sử dụng công nghệ hiện đại, trợ lý ảo AI, tạo thuận lợi, kịp thời trong chỉ đạo, điều hành, xây dựng nền “quản trị hiện đại, hiệu quả”.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đảm bảo y tế phục vụ kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO