Sân khấu - Điện ảnh

“Gieo nhân” đến từ tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh

Quỳnh Phạm 14:49 12/05/2023

Khán giả sẽ được xem bộ phim truyền hình “Gieo nhân” – tác phẩm được xây dựng dựa trên hai tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh.

Hãng phim Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (TFS) cho biết, “Gieo nhân” lên sóng 19h30 thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên HTV7, từ ngày 16/5. Bộ phim truyền hình này do đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, được cải biên từ tiểu thuyết “Bỏ vợ” và “Bức thư hối hận” của nhà văn Hồ Biểu Chánh.

phim-gieo-nhan-2-1683634237626885149644.jpg
Cảnh trong phim Gieo nhân (Ảnh: ĐPCC).

Trước đó Hồ Ngọc Xum cũng đã đạo diễn nhiều phim cải biên từ tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh, trong đó có các tác phẩm đặc sắc như: “Con nhà nghèo”, “Nợ đời”, “Tơ hồng vương vấn”, “Ngọn cỏ gió đùa”, “Lòng dạ đàn bà”, “Tân Phong nữ sĩ”, “Lỗi đạo cang thường”...

Đối với “Gieo nhân”, 30 tập phim kể về Như Bình (ca sĩ Nam Cường thủ vai) - một trẻ mồ côi lưu lạc được ông Ba Chánh cưu mang, nuôi ăn học và gả con gái duy nhất cho. Tuy nhiên, vì sự ích kỷ tham phú phụ bần, Bình liên tục gây ra nhiều sóng gió, hãm hại người thân, kể cả người ơn và vợ con mình. Mặc dù là phim bối cảnh xưa và đề cập những vấn đề nóng trong xã hội như tranh giành gia tài, ngoại tình, hối lộ, tham nhũng, phản ánh xã hội cực đoan đầy rẫy những mưu mô cạm bẫy, nhưng vẫn lóe sáng tình người.

Về tác phẩm này, đạo diễn Hồ Ngọc Xum Bộ chia sẻ, bối cảnh quay chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tiền Giang với những căn nhà cổ đậm chất Nam bộ. Phim với tiết tấu chậm rãi, không đao to búa lớn, nhưng chứa đựng sự xung đột trong tâm hồn của mỗi người, sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác, giữa tiền bạc vụ lợi và tình thâm.

Đạo diễn phim thông tin thêm, ê kíp đã viết thêm các nhân vật mới và bổ sung vào kịch bản nhiều để tính cách nhân vật dày thêm. Tác phẩm cũng được thực hiện trẻ trung và nhà sản xuất hy vọng “Gieo nhân” sẽ thu hút được nhiều đối tượng khán giả.

gieo-nhan_291683617824.jpeg
“Gieo nhân” là phim truyền hình được làm dựa trên hai tiểu thuyết của nhà văn Hồ Biểu Chánh.

Bộ phim “Gieo nhân” cũng đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Nam Cường sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh. Lần tái xuất này, ca sĩ Nam Cường đóng vai chính và anh cho biết gặp nhiều khó khăn vì vai diễn của mình thuộc phía phản diện. Nam Cường nói nhân vật Như Bình cần sự trải nghiệm cuộc sống. “Trong thời gian đóng phim lúc ra phim trường, thậm chí ở nhà tôi cũng bị áp lực bởi vai diễn. Quay cảnh nhân vật lúc lớn tuổi tôi rơi nước mắt vì thương...”, ca sĩ Nam Cường chia sẻ về vai diễn của mình.

Theo tiết lộ của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, vì “Gieo nhân” chỉ quay bằng một máy duy nhất nên đòi hỏi các diễn viên phải có sự nhập tâm với vai diễn rất lớn. Vì vậy anh lựa chọn các gương mặt đã từng cộng tác với mình hay từng đóng các phim xưa trước đây gồm Phúc An, Kan D, Lê Mạnh Phương, Huỳnh Đua, Hồng Thắm… Đặc biệt, hầu hết các diễn viên đều tự mình thực hiện vai diễn trải dài qua các mốc thời gian khác nhau. Đây vừa là áp lực, nhưng cũng đồng thời để họ bộc lộ khả năng diễn xuất của bản thân.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Gieo nhân” đến từ tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO