Ẩm thực

Giải mã sức hấp dẫn của "cơn sốt ẩm thực" Bingsu

Ngân Hà (t/h) 18/05/2023 07:18

Cùng với làn sóng du nhập, giao thoa, ẩm thực Việt Nam ngày một trở nên đa dạng và phong phú hơn bởi sự xuất hiện của nhiều món ăn đặc sắc từ các nước trên thế giới. Thời gian qua, món Bingsu của Hàn Quốc đã tạo nên một “cơn sốt” với các tín đồ ẩm thực, nhất là các bạn trẻ.

Bingsu là gì?

Bingsu là món kem tuyết phủ kem, trái cây, mứt… bên trên, là món tráng miệng rất phổ biến ở Hàn Quốc và lan sang nhiều nước trên thế giới.

bien-tau-bingsu-thanh-de-phu-hop-thuc-khach.jpg

Kem tuyết thường được làm bằng cách sử dụng sữa tươi cho vào máy làm kem tuyết. Loại kem này được phát triển từ kem đá bào tuyết truyền thống tuy nhiên có nhiều ưu điểm như chất lượng mịn hơn, màu sắc đẹp mắt, đặc biệt rất nhiều hương vị và cảm giác mát lạnh ở – 35 độ C.

8-800x500-8.jpg

Bingsu được cho là có từ triều đại Joseon với công thức đơn giản, phủ một hỗn hợp đậu đỏ sệt lên trên lớp đá bào mịn, gọi là PatBingsu. Lớp đậu bên trên còn có thêm sữa, kem tươi hoặc sữa đặc có đường. Các lớp toppings phổ biến nhất là Misutgaru (gạo rang và bột ngũ cốc) hay những miếng bánh nếp làm cho món ăn thêm nhiều hương vị hơn.

Ngày nay, Bingsu được biến tấu đa dạng hơn để phù hợp với khẩu vị của thực khách. Thay vì dùng đậu đỏ, người ta thường dùng hoa quả tươi, vừa không quá ngọt lại rất tươi mát, đặc biệt thích hợp trong những ngày mùa hè.

Những lí do khiến Bingsu “gây sốt” tín đồ ẩm thực

Dù là một món ăn của Hàn Quốc nhưng không dừng lại ở khuôn khổ “xứ sở kim chi”, Bingsu đã thực hiện một chuyến hành trình dài và xa, đi đến nhiều nơi trên thế giới và ở nơi nào, Bingsu cũng được thực khách yêu thích, lựa chọn. Tại Việt Nam, dù chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng Bingsu đã nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” Bingsu, khiến nhiều người mê mẩn. Vì sao Bingsu lại có sức hút như vậy?

1. Bắt mắt, hấp dẫn

Cũng giống như nhiều món ăn khác của Hàn, Bingsu rất được chú trọng ở khâu bày trí thành phẩm. Chưa bàn đến hương vị, Bingsu “đốn tim” mọi ánh nhìn ngay từ những giây phút đầu tiên bởi vẻ ngoài hấp dẫn. Nhìn vào Bingsu, bạn sẽ vô cùng “mãn nhãn” với nào là các loại trái cây, nào kem, sữa, kẹo, chocolate, trà xanh, bánh cookie, siro… tạo nên một món ăn đầy sắc màu ngọt ngào, bắt mắt khiến bạn khó mà cầm lòng.

bing3-800x450.jpg

Bingsu thường được trình bày trong những thố to, phần bên trên đầy những loại toppings vô cùng kích thích vị giác. Đặc biệt, với những ai thích “sống ảo”, hay chụp hình món ăn thì những món Bingsu lên hình lung linh, rực rỡ chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

2. Không gian tuyệt vời để sáng tạo

Về cơ bản, Bingsu là kem sữa tuyết đá bào, dựa trên hương vị đó, bạn có thể thêm thắt, kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau để cho ra những phiên bản Bingsu mới lạ như Bingsu trà xanh, Bingsu chocolate, Bingsu phô mai, Bingsu cake, Bingsu trái cây… hoặc trộn tất cả các nguyên liệu này lại để cho ra một món Bingsu nhiều vị.

3. Hương vị tươi mát, ngọt ngào

khai-niem-ve-mon-bingsu.jpg

Với thành phần chủ đạo là kem tuyết mềm mịn, thấm đẫm vị sữa, ngay khi bạn cho một muỗng Bingsu vào miệng, kem tuyết sẽ tan ra mát lạnh, ngọt ngào. Tiếp đó là hương vị của dâu, kiwi, xoài, chocolate, trà xanh hay phô mai béo ngậy… tùy loại Bingsu bạn chọn. Tất cả các hương vị này khiến món Bingsu chinh phục mọi giác quan, trở thành món khoái khẩu của nhiều người, ăn một lần là nhớ mãi.

4. Bổ dưỡng với sức khỏe

Không chỉ đẹp mắt, thơm ngon, Bingsu còn rất tốt với sức khỏe, nhất là với các loại Bingsu trái cây. Nếu ngại đồ ngọt, bạn có thể chọn những loại Bingsu với những khoanh bí đỏ, táo ta hoặc hạt hạnh nhân, đi kèm còn có Gugia (một loại rau), Yulmu (quả hạt ngọc), Odi (quả dâu tằm) và nhiều loại quả khác nữa tạo ra vị thơm nhẹ.

5. Giải nhiệt tuyệt vời

Vì được làm lạnh ở nhiệt độ 35 độ C nên bingsu là một món ăn vô cùng thích hợp để giải khát, giải nhiệt cho cơ thể vào những ngày thời tiết nóng bức. Nó đem lại cảm giác sảng khoái, thanh mát và xua tan đi bao sự mệt nhọc khi cái nóng gay gắt do thời tiết kéo dài.

Ngày nay, món tráng miệng bắt nguồn từ Hàn Quốc này đã được biến tấu đa dạng hơn để giúp món ăn trông thật đẹp mắt và phù hợp hương vị tại thị trường Việt Nam./.

Bài liên quan
  • Bánh Coóc mò - tinh hoa ẩm thực của người Tày ở Thái Nguyên
    Không chỉ là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, Thái Nguyên còn là nơi nổi tiếng bởi nhiều đặc sản thơm ngon. Trong đó, bánh Coóc mò - món bánh dân dã, dẻo thơm của người Tày khiến du khách thêm nặng lòng sau mỗi chuyến du lịch về Thái Nguyên.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Giải mã sức hấp dẫn của "cơn sốt ẩm thực" Bingsu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO