Sự kiện & Bình luận

Giải cờ vua quốc tế Hà Nội năm 2023 thu hút gần 40 kỳ thủ từ 10 quốc gia

KT 15:19 23/05/2023

Hệ thống Giải cờ vua Đại Kiện tướng – Kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2023 đã khai mạc vào ngày 22/5, do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm) nhằm tiếp tục mang đến cơ hội thi đấu quốc tế cho các kỳ thủ trong nước và quốc tế.

cccccca.jpg
Quang cảnh thi đấu tại Giải cờ vua Đại Kiện tướng - Kiện tướng quốc tế Hà Nội năm 2023. (ảnh: kinhtedothi.vn)

Qua giải đấu, các kỳ thủ Việt Nam có cơ hội giành chuẩn Đại Kiện tướng quốc tế, Kiện tướng quốc tế, Kiện tướng FIDE với chi phí tham dự thấp hơn rất nhiều khi ra nước ngoài để dự những giải đấu tương tự. 

Cũng thông qua giải đấu, các kỳ thủ Việt Nam có cơ hội giành chuẩn Đại Kiện tướng quốc tế, Kiện tướng quốc tế, Kiện tướng FIDE với chi phí tham dự thấp hơn rất nhiều so với khi ra nước ngoài để dự những giải đấu tương tự. Năm 2022, tại hệ thống giải cờ vua Kiện tướng quốc tế Hà Nội, kỳ thủ Đào Minh Nhật đã giành 1 chuẩn Kiện tướng quốc tế.

Ngoài ra, giải đấu cũng góp phần vào phát triển du lịch của thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác khi nhiều kỳ thủ quốc tế dự giải dự kiến sẽ kết hợp các hoạt động du lịch với thi đấu bên cạnh việc tự bỏ chi phí ăn ở, đi lại…

Hệ thống Giải cờ vua Đại Kiện tướng - tướng quốc tế Hà Nội năm 2023 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội gồm 2 giải đấu, trong đó giải đầu tiên diễn ra từ ngày 22 đến 26-5; giải đấu thứ hai diễn ra từ ngày 30-5 đến ngày 3-6.

Hệ thống giải có sự tham dự của gần 40 kỳ thủ đến 10 quốc gia gồm: Singapore; Ấn Độ; Anh; Nga, Australia; Indonesia; Bangladesh; Myanmar; Philippines, Việt Nam. Trong các kỳ thủ Việt Nam dự giải có nhiều kỳ thủ nổi tiếng như Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng, Nguyễn Văn Huy, Võ Thị Kim Phụng…

Kỳ thủ có hệ số elo cao nhất ở bảng Đại kiện tướng quốc tế là Priasmoro Novendra (Indonesia, hệ số 2504), trong khi kỳ thủ Wynn Zaw Htunn (Myanmar, hệ số 2423) có hệ số elo cao nhất ở bảng Kiện tướng quốc tế.

Giải đấu thứ nhất năm nay được tổ chức với các bảng gồm: Đại Kiện tướng (12 kỳ thủ), Kiện tướng quốc tế (10 kỳ thủ), Kiện tướng FIDE (6 kỳ thủ). Trong khuôn khổ giải đấu cũng diễn ra giao hữu cờ vua giữa Việt Nam và Singapore.

Kết quả thi đấu được chuyển cho Liên đoàn Cờ vua Thế giới (FIDE) để tính chuẩn Đại kiện tướng, Kiện tướng quốc tế và tính hệ số elo quốc tế cho các kỳ thủ. Năm 2022, tại hệ thống giải cờ vua Kiện tướng quốc tế Hà Nội, kỳ thủ Đào Minh Nhật đã giành 1 chuẩn Kiện tướng quốc tế.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Giải cờ vua quốc tế Hà Nội năm 2023 thu hút gần 40 kỳ thủ từ 10 quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO