Theo thông báo, có 6 chiếc Ford Everest 2.2L 2WD được sản xuất từ 10-12-2016 tới 12-1-2017 và 113 chiếc bán tải Ranger Wildtrak 3.2L được sản xuất từ 29-10-2016 đến 27-1-2017 nằm trong diện phải triệu hồi. |
Cũng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lỗi triệu hồi lần này nằm ở cụm bơm túi khí, bộ phận kích hoạt túi khí nằm trong cụm túi khí bên của một số xe Ranger và Everest trong quá trình sản xuất bị lỗi do có thể chứa hỗn hợp hóa chất không đạt chuẩn. Hỗn hợp hóa chất không chuẩn này có thể làm cho túi khí không được bơm phồng lên theo đúng thiết kế. Trong một số trường hợp va chạm, cụm túi khí có thể không hoạt động.
Thời gian triệu hồi lần này sẽ kéo dài từ nay cho tới 30-9-2020. Dự kiến thời gian để thay thế cụm túi khí kể trên sẽ mất từ 1-2 giờ và kinh phí khắc phục sẽ được Ford Việt Nam chịu trách nhiệm.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo các chủ của xe nằm trong diện triệu hồi nên mang xe tới các đại lý để có thể khắc phục sớm nhất lỗi trên nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành phương tiện.