Chuyển động Hà Nội

“Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại huyện Ứng Hoà: Gần 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm

Ngân Hà 08/08/2023 15:15

Theo số liệu tổng hợp của Ban tổ chức “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại huyện Ứng Hoà, có gần 50.000 lượt khách thăm quan, mua sắm, giao dịch trong 05 ngày diễn ra chương trình với tổng doanh thu các đơn vị ước đạt gần 04 tỷ đồng.

Trước đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Ứng Hoà tổ chức "Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023" tại sân vận động trung tâm Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội trong 05 ngày: từ ngày 21- 25/7. 

Đặc biệt, sự kiện vinh dự được đón Bộ trưởng bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đến thăm, động viên các đơn vị tham gia gian hàng ngay sau ngày khai mạc dù không trong lịch trình mời của Ban tổ chức.

Điểm nhấn ấn tượng xúc tiến thương mại, du lịch trên quê hương Ứng Hoà

Đây là chương trình Festival lần đầu tiên diễn ra trên địa bàn huyện Ứng Hòa, nằm trong chuỗi các chương trình tổ chức “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”, là sự kiện Chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng huyện Ứng Hòa và chiến thắng khu Cháy (25/7/1954 – 25/7/2023), tri ân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, tiến tới đón nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới. 

Chương trình là cơ hội để chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa quảng bá các tiềm năng sản phẩm nông sản, OCOP; sản phẩm du lịch, thủ công mỹ nghệ, làng nghề và văn hóa truyền thống của địa phương; các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến du khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, gìn giữ các nét đẹp truyền thống văn hóa, du lịch của quê hương Ứng Hòa.

festival-nong-san-l2-2023.uh.03-lon(1).jpeg
Festival đã thu hút và nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của số lượng lớn các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu. Ảnh: Ngân Hà.

Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA), Festival đã thu hút và nhận được sự quan tâm, đăng ký tham gia của số lượng lớn các doanh nghiệp, HTX tiêu biểu, các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Lào Cai, Hưng Yên, Điện Biên,...

Với quy mô khoảng 120 gian hàng, gần 1000 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu của huyện Ứng Hòa, các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội và 15 tỉnh, thành phố trong cả nước đã được lựa chọn kỹ để tham gia trưng bày, quảng bá. Các sản phẩm thuộc các nhóm thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, ẩm thực tiêu biểu của các địa phương.

dsc06565-lon.jpeg
Gian hàng trình diễn may và quảng bá Áo dài truyền thống làng Trạch Xá. Ảnh: Ngân Hà.

Toàn bộ không gian Festival được thiết kế đẹp mắt với nhiều tiểu khu và tiểu cảnh hấp dẫn mang đậm dấu ấn địa phương. Điểm nhấn của chương trình là những khu quảng bá, tuyên truyền điểm đến du lịch đặc sắc như: Tiểu cảnh mô hình bản đổ chữ S được xếp từ các chân hương do các nghệ nhân làng hương truyền thống Quảng Phú Cầu thực hiện; không gian văn hóa huyện Ứng Hòa trưng bày các kỷ vật, chứng tích lịch sử chiến tranh như chiếc gậy Trường Sơn, quân phục của Đại tướng Văn Tiến Dũng,... gian hàng trình diễn may và quảng bá Áo dài truyền thống làng Trạch Xá, không gian tái hiện lại đời sống bình dị nhưng rất đỗi quen thuộc của người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ với hoạt động sàng sấy gạo,...

Trong 05 ngày tổ chức, nhiều hoạt động đã diễn ra như: Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các gian hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể OCOP,...; Hoạt động kết nối tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; Trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ gồm: đan nón, nặn tò he của các nghệ nhân,..,

trinh-dien-sang-gao-lon(1).jpeg
Các đại biểu tham quan không gian tái hiện hoạt động sàng sấy gạo của người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ. Ảnh: Ngân Hà.

Ngoài ra, các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian đặc trưng của Bắc Bộ như hát chèo, hát xẩm, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu, nhảy sạp, tiệm cận xu thế hiện đại như nhảy dân vũ...đã thu hút đông đảo nhân dân đến xem, cổ vũ, tạo nên không khí sôi động, náo nức của “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023".

Ông Nguyễn Tiến Thiết, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hoà nhận định: Festival là sự động viên, khích lệ rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện Ứng Hòa nói riêng và Thành phố Hà Nội nói chung. Hơn thế nữa là sự kết nối với các Tỉnh lân cận trong cả nước nhằm góp phần mở rộng thị trường; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh hoà cùng xu thế phát triển của Huyện Ứng Hoà, Thành phố Hà Nội và đất nước.

Thu hút gần 50.000 lượt khách, doanh thu ước đạt gần 04 tỷ đồng

Theo số liệu tổng hợp của Ban tổ chức “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023”, có gần 50.000 lượt khách thăm quan, mua sắm, giao dịch trong 05 ngày diễn ra chương trình với tổng doanh thu các đơn vị ước đạt gần 04 tỷ đồng. Ngoài ra, với thiết kế bắt mắt và qua truyền thông quảng bá, đã có đoàn 29 khách du lịch nước ngoài khi về thăm làng tăm hương Quảng Phú Cầu đến thăm quan, chụp ảnh tại sự kiện.

dsc06579-lon.jpeg
Khách thăm quan, mua sắm, giao dịch tại “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” huyện Ứng Hoà. Ảnh: Ngân Hà.

Chương trình được tổ chức bài bản, có sự đan xen giữa khu gian hàng và khu tiểu cảnh, điểm check-in, đồng thời lồng ghép các hoạt động văn hóa đặc sắc của địa phương đã tạo ấn tượng tốt và nhận được sự đánh giá cao từ phía Lãnh đạo - UBND thành phố Hà Nội, Lãnh đạo UBND huyện Ứng Hòa; Các Sở, ban, ngành một số tỉnh, thành phố tham gia gian hàng; Các Doanh nghiệp, HTX cũng như người dân địa phương, khách thăm quan.

Tiết mục múa Lân tiên, biểu diễn xiếc và đặc biệt mà màn trình diễn thời trang Áo dài truyền thống trong Lễ khai mạc đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, độc đáo khó quên đối với khách tham dự và đông đảo người dân. Qua đó góp phần quảng bá, gìn giữ nét đẹp văn hóa của một làng nghề truyền thống lâu đời của huyện nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung – Làng Áo dài Trạch Xá.

trinh-dien-ao-dai-lon(1).jpeg
Màn trình diễn thời trang Áo dài truyền thống trong Lễ khai mạc “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại huyện ứng Hoà. Ảnh: Ngân Hà

Qua công tác truyền thông, quảng bá thu hút người dân và khách thăm quan; các đơn vị tham gia Festival đã tiêu thụ được đáng kể lượng hàng mang đi quảng bá, trưng bày; nhiều thỏa thuận làm đại lý bán hàng tại địa phương được ghi nhận.

Những thành công từ “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại huyện ứng Hoà được tin tưởng trở thành những tín hiệu tích cực tạo hiệu ứng tốt cho việc tổ chức chuỗi sự kiện “Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại các huyện: Sóc Sơn, Đan Phượng trong thời gian tới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
“Festival nông sản Hà Nội lần 2 năm 2023” tại huyện Ứng Hoà: Gần 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO