Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” lan tỏa ứng dụng iHanoi

Quỳnh Chi 10:49 19/08/2024

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi; nhiều địa phương trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi.

Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Mê Linh Lê Thanh Nam, cho biết, tính đến hết tháng 7/2024, toàn huyện Mê Linh đã có hơn 7.000 trường hợp hoàn thành cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi (đứng thứ 13 so với các quận, huyện của thành phố Hà Nội). Hiện nay 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban thuộc huyện Mê Linh đã cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHanoi. Một số địa phương có số người cài đặt, mở tài khoản cao như: Tiến Thịnh, Thanh Lâm, Tiền Phong, Thạch Đà…

dai-thinh-me-linh.jpg
Đoàn viên thanh niên xã Đại Thịnh (huyện Mê Linh) hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng iHanoi.

Việc triển khai, hướng dẫn người dân cài đặt, mở tài khoản và khai thác các tính năng trên ứng dụng iHanoi cũng được huyện Mê Linh đẩy mạnh, với lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên, Tổ công nghệ số cộng đồng của các xã, thị trấn. Với quyết tâm chính trị cao cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị và lực lượng thanh niên, huyện Mê Linh đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các tính năng, tiện ích của ứng dụng iHanoi để người dân cài đặt và sử dụng iHanoi. Nhiều người dân khi cài đặt iHanoi và khi sử dụng ứng dụng này đều đánh giá đây là một công cụ kết nối hữu ích giữa người dân với chính quyền.

“Quá trình cài đặt ứng dụng không mất nhiều thời gian, trong khi đó thao tác sử dụng các tính năng của iHanoi cũng đơn giản, nhanh chóng. Ứng dựng iHanoi có nhiều tiện ích, song tôi quan tâm nhất mục “Phản ánh hiện trường”. Chúng tôi có thể phản ánh trực tiếp các vi phạm liên quan đến trật tự xây dựng, mất vệ sinh môi trường, an ninh trật tự hay bất cứ lĩnh vực gì khác (kèm hình ảnh, video, địa chỉ hiện trường,…) lên hệ thống; giúp các cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý vấn đề nhanh chóng, hiệu quả” - anh Nguyễn Công Dương, xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh, chia sẻ.

Tới huyện Chương Mỹ, đồng chí Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho biết, tính đến ngày 4/8/2024, huyện Chương Mỹ có 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn, các trường học trên địa bàn huyện đã cài đặt, tạo tài khoản (với vai trò là công dân) trên ứng dụng iHanoi.

Đồng thời có 38.742 người dân đã cài đặt và tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi, đạt 28,3% so với người từ 15 tuổi trở lên có điện thoại thông minh đáp ứng cài đặt iHanoi, trung bình có khoảng 1.200 - 1.500 người cài đặt/ngày.

chuong-my3.jpg
Huyện Chương Mỹ với phương châm thực hiện “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người” để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng iHanoi.

Huyện Chương Mỹ với phương châm thực hiện “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người”; đã chỉ đạo, tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân có đủ điều kiện (độ tuổi từ 15 trở lên, đã trang bị điện thoại thông minh) trên địa bàn về hữu ích của ứng dụng iHanoi, để người dân hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/9/2024.

Tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ), địa phương này đã tổ chức đợt cao điểm ra quân hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi và lập tài khoản cá nhân trên điện thoại thông minh. Tính đến đầu tháng 8/2024, xã Thủy Xuân Tiên đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng của đông đảo người dân và đã có trên 1.300 người dân được hướng dẫn và cài đặt sử dụng ứng dụng iHanoi.

Xã Thủy Xuân Tiên phát động đợt thi đua cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt và đăng ký tài khoản iHanoi với chủ đề “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân cài đặt, đăng ký tài khoản và sử dụng ứng dụng iHanoi”. Thông qua đợt thi đua cao điểm đã đẩy mạnh tuyên truyền về ứng dụng Công dân Thủ đô số – iHanoi, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng; nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và Nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện tích của ứng dụng iHanoi.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, những ngày qua, các Tổ công nghệ số cộng đồng xã Thủy Xuân Tiên đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm đến từng hộ gia đình, hỗ trợ từng người dân cài đặt ứng dụng iHanoi. Lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, hội viên nông dân, cựu chiến binh tham gia đợt cao điểm ra quân tại xã Thủy Xuân Tiên. Không chỉ đơn thuần là những người hỗ trợ kỹ thuật, các thành viên trong Tổ công tác đã trở thành những người bạn, người đồng hành đáng tin cậy của bà con, vừa hướng dẫn cài đặt, vừa tuyên truyền những tiện ích khi sử dụng ứng dụng iHanoi.

thuy-xuan-tien.jpg
Xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) đã phát động đợt thi đua cao điểm hướng dẫn người dân cài đặt và đăng ký tài khoản iHanoi với chủ đề “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Cùng với đó, để nâng cao nhận thức cho nhân dân về ứng dụng “Công dân Thủ đô số”, hàng ngày, Đài truyền thanh xã Thủy Xuân Tiên thường xuyên phát các bài tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và những tiện tích của ứng dụng iHanoi, đó là cầu nối quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp tương tác với chính quyền các cấp của Thành phố…

Theo đánh giá của UBND huyện Chương Mỹ, người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia cài đặt, đăng ký tài khoản và đã sử dụng iHanoi để phản ánh, kiến nghị về các lĩnh vực của đời sống dân sinh bức xúc đến các cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Đến nay huyện Chương Mỹ đã tiếp nhận 27 lượt phản ánh, kiến nghị, trong đó có 18 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm, đạt 100% giải quyết đúng hạn; 6 phản ánh, kiến nghị từ chối giải quyết; 2 phản ánh, kiến nghị đang giải quyết, 1 phản ánh, kiến nghị chờ xử lý. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện giải quyết các phản ánh, kiến nghị; cơ bản được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng.

Thời gian tới, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chương Mỹ tiếp tục tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu về những giá trị, lợi ích mang lại của ứng dụng iHanoi bằng nhiều hình thức: tuyên truyền trên mạng xã hội Zalo, Facebook, Youtube; trên hệ thống đài truyền thanh; tuyên truyền trực quan thông qua sử dụnghệ thống pano, áp phích, tờ rơi. Tổ chức in và dán QRcode cài đặt ứng dụng iHanoi tại các khu công cộng, các điểm tập trung đông dân cư, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố để tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Thị xã Sơn Tây lan tỏa tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tới đồng bào bị ảnh hưởng của bão số 3
    Thị ủy - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) vừa tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
  • Thị xã Sơn Tây chủ động, quyết liệt phòng chống bão lụt
    Bão số 3 cùng hoàn lưu sau bão đã để lại những hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách chưa từng có trên thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) trong nhiều năm qua: nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng… Song với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Sơn Tây đã triển khai quyết liệt, kịp thời, nỗ lực ở mức độ cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
  • Lan tỏa Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tại Cần Thơ và Cà Mau
    Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật, triển lãm tại Thành phố Cần Thơ, tỉnh Cà Mau; qua đó quảng bá các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu của Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh, Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo tới nhân dân hai địa phương miền Tây Nam Bộ.
  • Trưng bày tài liệu “Hà Nội và những Cửa Ô”: Kể câu chuyện lịch sử các Cửa Ô Thăng Long - Hà Nội
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức trưng bày tài liệu lưu trữ với chủ đề “Hà Nội và những Cửa Ô”. Trưng bày dự kiến diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội (19C, quận Hoàn Kiếm) ngày 9/10/2024.
  • Hà Nội: Tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hoá cần ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu
    Sáng ngày 5/9, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  • Festival Thu Hà Nội 2024: Tái hiện mùa Thu lịch sử
    Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại – Du lịch Hà Nội Nguyễn Trần Quang nhấn mạnh, Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 là một trong những chương trình chính thức chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024). Festival Thu Hà Nội 2024 sẽ tái hiện mùa Thu lịch sử của Thủ đô, thúc đẩy du lịch Thành phố phát triển hơn nữa.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thêm nhiều đầu sách mùa Trung thu cho thiếu nhi
    Nhân dịp Tết Trung thu, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều ấn phẩm với nội dung, thông điệp ý nghĩa dành cho thiếu nhi.
  • [Video] Nồng ấm tình người Hà Nội trong bão lũ
    Ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ gần đây, nhiều địa phương của Thành phố Hà Nội bị ngập lụt, đời sống người dân bị ảnh hưởng. Nhưng trong những lúc khó khăn, đầy thử thách này, hình ảnh về người Hà Nội thanh lịch văn minh, nghĩa tình, nồng ấm yêu thương, tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam lại tỏa hương sắc...
  • Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ đê điều
    Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (Ban Chỉ huy PCTT và TKCN) thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã yêu cầu nghiêm túc thực hiện công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều.
  • Hà Nội: Tập trung xử lý cây xanh gãy đổ, bảo đảm an toàn giao thông
    Những ngày qua, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã tập trung tối đa nhân lực, thiết bị để xử lý một khối lượng lớn cây xanh gãy đổ sau bão số 3 nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
  • Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam
    Chương trình Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” vừa tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam đã nhận Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" từ năm 2009 đến năm 2023 nhân kỷ niệm 15 năm Chương trình có mặt tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
“Đi từng ngõ, gõ từng nhà” lan tỏa ứng dụng iHanoi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO