Chuyển động Hà Nội

Mỗi ngày xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị của người dân trên Ứng dụng iHanoi

Kim Thoa 13/08/2024 19:27

Số phản ánh kiến nghị chuyển về Thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024, trung bình 01 ngày tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ảnh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

dan-phuong-3.jpg
Mỗi ngày xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị của người dân trên Ứng dụng iHanoi (ảnh minh hoạ)

Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình thực hiện Ứng dụng iHanoi (tuần 06, tính đến hết ngày 8/8/2024).

Theo đó, tính đến ngày 8/8/2024, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã tổ chức cấp và tạo tài khoản cho công chức, viên chức (CCVC) trong thành phố, trong đó 61/61 cơ quan đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) đã tham gia tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị (PANK) trên ứng dụng iHanoi.

Đến thời điểm hiện tại đã có 458,886 số tài khoản của người dân tham gia ứng dụng iHanoi, đạt tỷ lệ 9,1%. Trong đó, số tài khoản CCVCNLĐ là 130.165 đạt tỷ lệ 100%. Số tài khoản CCVC xử lý PAKN là 5.527.

Theo số liệu thống kê, từ khi ứng dụng iHanoi ra mắt đến nay, đã có 2.350 PAKN hiện trường. Trong đó, 1.654 PAKN được xử lý, đạt 70,4%; 180 PAKN đã từ chối (7,6%); 272 PAKN đang xử lý (11,6%); 244 PAKN đang chờ xử lý (10,4%).

Về tình hình giải quyết PAKN thủ tục hành chính, đến ngày 8/8, có 247 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 42 phản ánh chờ xử lý (17%); 99 phản ánh chuyển xử lý (40,1%); 23 phản ánh đã xử lý (9,3%); 83 phản ánh đã từ chối (33,6). Số phản ánh từ chối hầu hết do đề nghị giải quyết khiếu nại về thủ tục đất đai; gửi thông tin không rõ ràng.

Số PAKN chuyển về Thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024, trung bình 01 ngày tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ảnh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể: Tháng 7 (1.441 PAKN trong đó 135 PAKN quả hạn chiếm 11,07%); trong 8 ngày đầu tháng 8 có 1.012 PAKN, chưa có PAKN nào quả hạn.

Ý kiến đánh giá PAKN của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%, mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%. Rà soát kết quả số PAKN được người dân đánh giá chưa hài lòng, theo đánh giá khách quan có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu (Lý do: hầu hết cung cấp nội dung kết quả xử lý người dân còn chung chung, chưa có hình ảnh hoặc văn bản chứng minh; hoặc quên không đánh câu trả lời).

Đến thời điểm hiện tại đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi, dự kiến tuần sau sẽ hoàn thiện đọc mã Qrcode của thẻ CCCD; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô (sẽ công khai sáng kiến); đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến; tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối./.

Thông tin đầu mối phòng/ ban điều phối PAKN: Tại UBND các quận/huyện/thị xã, đầu mối điều phối phản ánh kiến nghị hiện trường là Văn phòng HĐND&HĐND các quận/huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Ba Vì, Chương Mỹ, Hoài Đức,... hoặc Ban Tiếp công dân quận/huyện; Tại Sở, ban, ngành, đầu mối điều phối PAKN hiện trường là Văn phòng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hoàn thiện khung khổ pháp lý để quản lý, bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam
    Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng cho biết, ngành đang xây dựng và hoàn thiện Dự thảo “Nghị định quy định về quản lý và bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam” để trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Hương chanh
    Những ngọn gió mát rượi thổi từ cánh đồng mang theo mùi rơm rạ, phả từng đợt vào mái tóc dài của Hương. Hương phổng mũi hít thật sâu vào ngực, mùi hương dân dã mà cô bé thèm khát ngay từ hồi còn nhỏ. Hương xòe bàn tay, nhìn con bướm ép bằng cánh phượng. Con bướm từ mùa hè năm nảo năm nào còn sót lại trong đáy rương cũ của ngoại. Hôm về nghỉ hè, ngoại mang cái rương ra để Hương xếp quần áo vào. Trong lúc dọn dẹp, Hương tìm thấy nó và giữ lại. Hương tung nó lên cao.
  • Thành phố bình yên
    Là dân “ngụ cư”, mới chỉ sống ở Hà Nội hơn nửa thế kỷ nhưng mỗi khi có việc phải xa Hà Nội dăm bữa nửa tháng, tôi đã nôn nao nhớ nơi này. Có lần đến Sài Gòn một tuần, vì nhớ Hà Nội quá, tôi đã một mình lang thang qua nhiều con phố để mong tìm thấy cảm giác thân quen. Rồi khi bắt gặp cái ngõ nhỏ chờ đợi ấy, tôi như vỡ ra một điều: tôi yêu vẻ bình dị, tĩnh lặng của những ngôi nhà, mái ngói, hàng cây…
  • Hà Nội: Cung cấp thông tin kịp thời về chính sách, quy trình CCHC trong lĩnh vực y tế
    Nhằm nâng cao nhận thức về cải cách hành chính (CCHC), tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế hiểu rõ vai trò, ý nghĩa của CCHC; tạo sự đồng thuận và nâng cao trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ CCHC cũng như cung cấp thông tin kịp thời về chính sách, quy trình CCHC để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và thực hiện, Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền về CCHC nhà nước của ngành y tế Hà Nội năm 2025.
  • Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển mưa rét
    Ở phía Đông Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến từ 14-17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ. Khu vực Hà Nội: có mưa, mưa nhỏ; trời rét. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này phổ biến 15-17 độ.
Đừng bỏ lỡ
Mỗi ngày xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị của người dân trên Ứng dụng iHanoi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO