Chuyển động Hà Nội

Mỗi ngày xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị của người dân trên Ứng dụng iHanoi

Kim Thoa 19:27 13/08/2024

Số phản ánh kiến nghị chuyển về Thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024, trung bình 01 ngày tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ảnh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

dan-phuong-3.jpg
Mỗi ngày xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị của người dân trên Ứng dụng iHanoi (ảnh minh hoạ)

Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình thực hiện Ứng dụng iHanoi (tuần 06, tính đến hết ngày 8/8/2024).

Theo đó, tính đến ngày 8/8/2024, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã tổ chức cấp và tạo tài khoản cho công chức, viên chức (CCVC) trong thành phố, trong đó 61/61 cơ quan đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) đã tham gia tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị (PANK) trên ứng dụng iHanoi.

Đến thời điểm hiện tại đã có 458,886 số tài khoản của người dân tham gia ứng dụng iHanoi, đạt tỷ lệ 9,1%. Trong đó, số tài khoản CCVCNLĐ là 130.165 đạt tỷ lệ 100%. Số tài khoản CCVC xử lý PAKN là 5.527.

Theo số liệu thống kê, từ khi ứng dụng iHanoi ra mắt đến nay, đã có 2.350 PAKN hiện trường. Trong đó, 1.654 PAKN được xử lý, đạt 70,4%; 180 PAKN đã từ chối (7,6%); 272 PAKN đang xử lý (11,6%); 244 PAKN đang chờ xử lý (10,4%).

Về tình hình giải quyết PAKN thủ tục hành chính, đến ngày 8/8, có 247 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 42 phản ánh chờ xử lý (17%); 99 phản ánh chuyển xử lý (40,1%); 23 phản ánh đã xử lý (9,3%); 83 phản ánh đã từ chối (33,6). Số phản ánh từ chối hầu hết do đề nghị giải quyết khiếu nại về thủ tục đất đai; gửi thông tin không rõ ràng.

Số PAKN chuyển về Thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024, trung bình 01 ngày tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ảnh chuyển đến sở, ban, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể: Tháng 7 (1.441 PAKN trong đó 135 PAKN quả hạn chiếm 11,07%); trong 8 ngày đầu tháng 8 có 1.012 PAKN, chưa có PAKN nào quả hạn.

Ý kiến đánh giá PAKN của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%, mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%. Rà soát kết quả số PAKN được người dân đánh giá chưa hài lòng, theo đánh giá khách quan có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu (Lý do: hầu hết cung cấp nội dung kết quả xử lý người dân còn chung chung, chưa có hình ảnh hoặc văn bản chứng minh; hoặc quên không đánh câu trả lời).

Đến thời điểm hiện tại đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi, dự kiến tuần sau sẽ hoàn thiện đọc mã Qrcode của thẻ CCCD; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô (sẽ công khai sáng kiến); đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến; tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối./.

Thông tin đầu mối phòng/ ban điều phối PAKN: Tại UBND các quận/huyện/thị xã, đầu mối điều phối phản ánh kiến nghị hiện trường là Văn phòng HĐND&HĐND các quận/huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Ba Vì, Chương Mỹ, Hoài Đức,... hoặc Ban Tiếp công dân quận/huyện; Tại Sở, ban, ngành, đầu mối điều phối PAKN hiện trường là Văn phòng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Mỗi ngày xử lý khoảng 40 phản ánh kiến nghị của người dân trên Ứng dụng iHanoi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO