Y tế - Giáo dục

Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng Steam trong giáo dục mầm non theo định hướng giáo dục thông minh

Đình Vũ 19/03/2024 21:01

Ngày 19/3, tại Trường Mầm non Tuổi Hoa, quận Ba Đình đã diễn ra Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng Steam trong giáo dục mầm non theo định hướng giáo dục thông minh”. Hội thảo nhằm tạo ra những thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận và truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn Thủ đô trong thời đại mới.

gd123.jpg
Các đại biểu tham dự Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng Steam trong giáo dục mầm non theo định hướng giáo dục thông minh” ngày 19/3.

Tham sự buổi Hội thảo có đại diện Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội, đại diện lãnh đạo quận Ba Đình, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình và các đại biểu đến từ 30 quận, huyện, thị xã là đại diện Ban Giám hiệu, chuyên viên, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chuyển đổi số không chỉ dừng lại ở các trường đại học, trường phổ thông mà hiện nay các cơ sở giáo dục mầm non cũng mạnh dạn ứng dụng các công nghệ trong chăm sóc, giáo dục trẻ và kết nối với phụ huynh đạt được nhiều hiệu quả tích cực.

Chuyển đổi số trong giáo dục mầm non là quá trình đưa những công nghệ hiện đại vào công tác giảng dạy và đào tạo từ đó giúp nâng cao trải nghiệm của học sinh, tăng khả năng tương tác và kết nối với phụ huynh. Bên cạnh đó ứng dụng chuyển đổi số tạo nên một mô hình quản lý giáo dục mới tinh gọn hơn, thông minh hơn và thuận tiện hơn. Giúp việc chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non hiệu quả và chất lượng hơn, trao đổi thông tin với phụ huynh cũng trở nên dễ dàng hơn.

gd234.jpg
Bà Vương Hương Giang - Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu khai mạc, định hướng tại Hội thảo.

Tuy nhiên, đối với các cơ sở giáo dục thì công tác chuyển đổi số cũng đặt ra những thách thức không nhỏ, đặc biệt là cấp học mầm non còn có nhiều hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ tiên tiến của thời đại.

Phát biểu tham luận tại Hội thảo, ông Lê Đức Thuận - Quận uỷ viên, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã trình bày về những biện pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục mầm non quận Ba Đình, định hướng giáo dục thông minh.

Là lá cờ đầu trong ngành Giáo dục Thủ đô, Ba Đình là đơn vị tiên phong và duy nhất trong việc đã triển khai đến tất cả các trường, giáo viên, nhân viên được truy cập khai thác sử dụng dữ liệu dùng chung Google Workspace for Education, tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành. Giáo dục Ba Đình đã không ngừng thay đổi, vượt qua những trở ngại để tiếp cận trường học thông minh, bám vào 3 trụ cột là hạ tầng số, nền tảng số và năng lực số.

gd345.jpg
Ông Lê Đức Thuận - Quận uỷ viên, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình trình bày tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, rất nhiều tham luận với các nội dung mang tính cần thiết và ứng dụng cao trong việc thực hiện chuyển đổi số đối với chương trình giáo dục mầm non. Đặc biệt, tham luận “Ứng dụng giáo dục Steam trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mẫu giáo 5- 6 tuổi” của cô giáo đến từ quận Cầu Giấy rất thiết thực, giúp cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường có thể học hỏi, áp dụng tại cơ sở giáo dục mầm non, tham luận giới thiệu mô hình thư viện thông minh tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Trong khuôn khổ buổi Hội thảo, với mong muốn trao đổi, chia sẻ, học tập, lan tỏa và cùng nhau phát triển, các đại biểu đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến chuyển đổi số và ứng dụng Steam trong các cơ sở giáo dục mầm non để các chuyên gia giải đáp.

Hội thảo đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích, các kinh nghiệm, giải pháp để ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả của CNTT và chuyển đổi số ứng dụng vào giáo dục mầm non./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng Steam trong giáo dục mầm non theo định hướng giáo dục thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO