Y tế - Giáo dục

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức Hội nghị chuyên đề giáo dục mầm non

Bích Vân 22/12/2023 21:00

Thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2023-2024, cấp học Mầm non trên địa bàn quận, sáng 22/12, Phòng Giáo dục Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị kiến tập chuyên đề “Phát triển Chương trình giáo dục nhà trường, lồng ghép giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống cho trẻ mầm non trong tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục” tại trường Mẫu giáo số 10.

gdbd.png
Đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Ba Đình phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD&ĐT quận, đại diện Ban Giám hiệu phụ trách giáo dục của các trường mầm non trên địa bàn quận, giáo viên cốt cán của các cơ sở giáo dục mầm non quận.

Tại Hội nghị, bà Đào Thị Thu Hương – Tổ trưởng/ Chuyên viên Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã phát biểu và chỉ đạo triển khai các hoạt động.

Trong thời gian từ 8h00’ đến 11h00’ các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên đã được kiến tập nhiều hoạt động giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống với nội dung phong phú và bổ ích.

z4999016794270_e4bef634f034f3d5f8a637b31fd845ec.jpg
Trẻ mầm non được hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra.

Đối với hoạt động dạy học, trường mầm non số 10 đã xây dựng những nội dung giáo dục về kỹ năng cho trẻ lao động tự phục vụ, giao tiếp xã hội, ứng xử văn minh nơi công cộng và bảo vệ sức khoẻ bản thân.

Cùng với đó là các hoạt động cho trẻ vui chơi trải nghiệm lồng ghép giáo dục những kỹ năng rất cần thiết như: kỹ năng ứng xử khi bị lạc, khi đi bơi, thoát hiểm khỏi đám cháy…

Sau khi kiến tập các hoạt động, các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT và Ban Giám hiệu trường mầm non số 10 cũng có buổi toạ đàm cùng các đồng nghiệp trong quận để có những chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến trong quá trình thực hiện chuyên đề.

Tại tọa đàm, bà Trần Thị Mai Anh - Hiệu trưởng trường mầm non số 10, đã có những chia sẻ với các nhà trường về tầm quan trọng của việc thực hiện các nội dung lồng ghép giáo dục lễ giáo, kỹ năng sống cho trẻ. Bên cạnh đó bà cũng dành sự khen ngợi, động viên các đồng chí cán bộ, giáo viên của nhà trường đã có nhiều cố gắng và đóng góp cho chuyên đề trong suốt quá trình thực hiện, giúp cho Hội nghị kiếp tập thành công tốt đẹp.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức Hội nghị chuyên đề giáo dục mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO