Thông tin doanh nghiệp

‏Dấu ấn chiến dịch “Tô cam cùng TH 2024” ‏

PV 26/12/2024 08:25

‏Được khởi động từ 20/11 - 20/12/2024, chiến dịch “Tô cam cùng TH 2024” đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng thông điệp chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, đồng thời gây quỹ để cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực, thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới, phá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới.‏

‏Qua mỗi năm, "Tô cam cùng TH" càng ngày lan tỏa, thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn CBNV Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á, người tiêu dùng, cộng đồng xã hội. Với các sản phẩm được bán ra tại cửa hàng TH true mart, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã đóng góp 300 triệu đồng vào quỹ cải thiện sinh kế cho phụ nữ là nạn nhân của bạo lực. Đồng hành cùng chương trình, Ngân hàng TMCP Bắc Á cũng đóng góp 300 triệu đồng thông qua hình thức phát hành sổ tiết kiệm "Người xây tổ ấm".‏

‏Trong khuôn khổ chiến dịch, nhiều góc cam đã được CBNV của TH thực hiện từ các vật liệu tái chế như chai nhựa, bìa cát tông, góp phần bảo vệ môi trường, vừa tô cam, vừa giữ xanh trái đất.‏

456-202412282154111.jpg
‏ Chị Bùi Ngọc Bích - Bộ phận Đảm bảo Chất lượng đã “tô” khát vọng cùng các cháu về tương lai tươi sáng, bình đẳng, không có bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.‏‏ ‏

‏Chị Bích chia sẻ “Mỗi chúng ta đều có vai trò trong chuyến hành trình này. Hãy biến những nguồn cảm hứng được lan truyền ngày hôm nay thành hành động cụ thể nhằm chấm dứt tất cả các hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời, hãy tôn trọng mọi phụ nữ và trẻ em, lắng nghe ý kiến của họ, lên tiếng và tìm kiếm hoặc cung cấp sự hỗ trợ khi bạn chứng kiến bạo lực với trẻ em và phụ nữ.”‏

456-202412282154112.jpg
‏Bộ phận Bảo trì Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF) chụp ảnh cùng ‏cổng cam làm từ sản phẩm phế liệu.

‏Chị Võ Hương - Bộ phận Bảo trì - Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF) muốn cùng với CBNV toàn Tập đoàn lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, góp phần cùng chung tay vì một xã hội không còn bạo lực. Chị cho biết: “Cổng cam của chúng tôi là các sản phẩm phế liệu mà anh, chị em đã nhặt nhạnh được sau một buổi sáng đi dạo vòng quanh khu vực tập kết phế liệu của bộ phận Bảo trì cơ khí & Bảo trì điện, hi vọng, chúng ta không chỉ " tô cam" mà còn giữ xanh trái đất.”‏

456-202412282154113.jpg
‏Những hình ảnh “phủ cam” tại Trung tâm thức ăn và dinh dưỡng (FCM)‏ ‏của Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF).

‏Một thế giới nơi tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, đều được tôn trọng, yêu thương và trao cơ hội công bằng. Để đạt được điều đó, mỗi chúng ta đều phải hành động, và nam giới có thể là lực lượng tiên phong để thúc đẩy sự thay đổi. Bình đẳng giới không chỉ dành cho phụ nữ hay nam giới, mà là cho tất cả mọi người. Khi nam giới lên tiếng, họ không chỉ bảo vệ những người phụ nữ xung quanh mà còn góp phần xây dựng môi trường an toàn, nơi mỗi người đều có quyền phát triển hết tiềm năng của mình.‏

Nam giới tại Trung tâm thức ăn và dinh dưỡng (FCM) - Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF) kêu gọi: “Hãy bắt đầu từ những việc nhỏ: Thể hiện sự tôn trọng trong lời nói và hành động, lắng nghe và chia sẻ tiếng nói của phụ nữ, góp phần chấm dứt bạo lực gia đình và bạo lực giới.”‏

‏Ngoài ra, khi nhìn thoáng qua logo của “Tháng hành động về bình đẳng giới” sẽ thấy một trái tim, nhưng nếu ngắm kỹ đó là một con người được ghép từ 2 hình người đang ôm nhau, hòa vào thành một. Hình ảnh này biểu đạt cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi. Hai cánh tay ôm nhau kết thành hình ảnh chiếc ruy băng trắng – là biểu tượng của chiến dịch.‏

456-202412282154114.jpg
‏Góc cam tại Farm 1&2 - Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF) được làm thủ công.

‏Chị Lâm Thị Thu Phượng - Farm 1&2 - Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH (THMF) nhắn nhủ: "Phòng chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và toàn xã hội nhằm thúc đẩy đời sống văn minh, tiến bộ, công bằng, bình đẳng hơn. Chúng ta hãy cùng chung tay "tô cam" những sắc màu tươi tắn trong cuộc sống, để phụ nữ và trẻ em trên thế giới này không còn chịu cảnh bạo lực gia đình.”‏

456-202412282154115.jpg
‏CBNV cùng gia đình trang trí góc cam tại nhà.

‏Chị Hoàng Nguyệt - Phòng HSE, Nhà máy chế biến Sữa tươi sạch TH (THM) đã hướng dẫn các bạn nhỏ cắt dán những hình ảnh, tô những chiếc thìa sữa chua thân thiện với môi trường mang sắc cam tươi sáng, thể hiện tinh thần sáng tạo và yêu thương. Mỗi nét cắt, mỗi màu sắc rực rỡ là lời kêu gọi về sự mạnh mẽ, niềm tin vào tương lai, như một cách khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và hy vọng. ‏

456-202412282154116.jpg
‏Phòng lab được phủ cam với sự giúp sức của các bạn nhỏ.

‏Chị Hồ Thị Huyền Trang - Phòng Đảm bảo chất lượng đã cho các bạn nhỏ thiết kế góc cam cùng mẹ và cô chú đồng nghiệp, đồng thời cho biết: “Việc lên ý tưởng rất chi đơn giản, bởi những vật dụng sắc cam đều nằm trong vật tư sử dụng hằng ngày, đó là lợi thế. Chúng tôi luôn tái sử dụng nó một cách hữu ích, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Đây là cách không chỉ tôi mà tất cả đồng nghiệp Phòng Đảm bảo chất lượng hướng tới để bảo vệ môi trường!”‏

‏Sự nhanh nhẹn và khéo léo của hai con, cùng những slogan về "Bình Đẳng Giới" của các cô chú là đồng nghiệp cùa mẹ, chúng ta đã tạo nên một góc cam mang ý nghĩa lan toả "Bình đẳng không phân biệt giới tính”‏

‎‏Có thể thấy được, đối với doanh nghiệp, người lao động chính là tài sản. Do vậy nếu người lao động được làm việc trong môi trường bình đẳng, an toàn thì họ sẽ cống hiến cho doanh nghiệp, xã hội với năng suất, chất lượng hiệu quả. TH đã và đang trở thành doanh nghiệp hàng đầu về phát triển bền vững, có trách nhiệm xã hội, thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng của toàn xã hội.‏

‏"Chúng tôi tin tưởng rằng, tôn trọng và không phân biệt đối xử là các nguyên tắc quan trọng để đảm bảo mọi người đều bình đẳng về vai trò, vị thế, tiếng nói, cơ hội và thụ hưởng như nhau. Vì thế, chúng tôi khuyến khích mọi hành động thiết thực để nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này, góp phần vào sự phát triển bền vững", bà Trần Thị Như Trang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì tầm vóc Việt, nhấn mạnh.‏

‏Hưởng ứng Chiến dịch Tô cam không chỉ là hành động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là cam kết kiên định, đồng lòng chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần tạo dựng giá trị cốt lõi cho cuộc sống, vì sự phát triển bền vững - "Vì hạnh phúc đích thực" như ý nghĩa tên gọi của thương hiệu TH (True Happiness - Hạnh phúc đích thực).‏

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động phong trào “Học tập trên các nền tảng số”
    Nhằm thực hiện đồng bộ các chủ trương, đường lối của Đảng và nhiệm vụ của Chính phủ về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kế hoạch phát động phong trào “Học tập trên các nền tảng số” để trở thành phong trào “học tập số” thường xuyên, phổ cập, nâng cao kiến thức về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo... trong công chức, viên chức, người lao động của ngành.
  • Khơi dậy giá trị di sản bị lãng quên từ quán Đạo giáo
    Trong hệ thống tín ngưỡng tôn giáo của người Việt, đình, chùa, đền, miếu từ lâu đã được nhận diện như những thiết chế tiêu biểu, in đậm dấu ấn trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, có một loại hình di tích tôn giáo từng giữ vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần dân tộc nhưng dần bị lãng quên: đó là quán Đạo giáo. Cuốn sách "Quán Đạo giáo với một số vấn đề lịch sử và tôn giáo ở Việt Nam" của TS. Nguyễn Thế Hùng (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) là một chuyên khảo công phu nhằm lấp đầy khoảng trống
  • Phường Sơn Tây (mới) ngày đầu thực hiện tổ chức chính quyền 2 cấp: Vì Nhân dân phục vụ
    Từ ngày 1/7/2025, cùng với cả nước, phường Sơn Tây (thị xã Sơn Tây cũ - thành phố Hà Nội) thực hiện hoạt động chính quyền 2 cấp. Từ đầu giờ sáng nay, 1/7, toàn bộ cán bộ, công chức Phục vụ hành chính công phường Sơn Tây đã có mặt đầy đủ, đã bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ.
  • Hà Nội tuyên dương 39 tập thể, cá nhân trong "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"
    Sáng 2/7, Ban Chỉ đạo 138 thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ); tuyên dương các điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2025.
  • [Inforgaphic] Mô hình sơ đồ tổ chức chính quyền xã thuộc Thành phố Hà Nội từ 1/7/2025
    Theo Luật số 72/2025/QH15 tổ chức chính quyền địa phương đã được Quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 16/6/2025; Nghị quyết số 1656/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025, từ ngày 1/7/2025, Thành phố Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động 126 đơn vị hành chính cấp xã, phường mới. Theo đó, mô hình tổ chức chính quyền xã của Thành phố Hà Nội từ 1/7/2025 đã có sự thay đổi khi Thành phố triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Đừng bỏ lỡ
‏Dấu ấn chiến dịch “Tô cam cùng TH 2024” ‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO