Thông tin doanh nghiệp

TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”

Lan Anh 09:08 20/04/2024

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, ông Arghya Mandal cho biết TH xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”.

Kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học uy tín, và lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia.

Tại Diễn đàn, ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH (Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã chia sẻ câu chuyện thật của đơn vị về quá trình hình thành và phát triển những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã theo đuổi và trở thành một Thương hiệu Quốc gia với các tiêu chí chất lượng cao, luôn đổi mới sáng tạo, tiên phong kiến tạo những con đường mới, và lan toả những giá trị nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.

tt1.jpg
Ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH chia sẻ tại Diễn đàn.

Xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”, ông Arghya Mandal cho biết, TH đã đầu tư chuỗi sản xuất khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị đan xen vào nhau để tăng năng suất, tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với giá thành và chi phí hợp lý.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An, hiện có quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con, đồng cỏ nguyên liệu riêng tại vùng dự án ở Nghệ An rộng 8.100 ha, sản lượng chế biến sữa tươi đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày. Hiện Tập đoàn TH đã mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm thế giới. Sau sữa tươi sạch, TH tiếp tục đi vào các lĩnh vực khác như trồng và chế biến thảo dược, y tế, giáo dục,… và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tất cả sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH đều được xây dựng trên 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi ngon - bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

tt2.jpg
Những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

“Từ sữa tươi sạch đến các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên, thực phẩm sạch của TH đều gắn với chữ “true” - nghĩa là "thật": sản phẩm thật, thật sạch, tự nhiên, dinh dưỡng và an toàn”, ông Arghya Mandal khẳng định.

“Cụm trang trại của chúng tôi năm 2020 đã được Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận là Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô công nghiệp với sự hoàn mỹ của quy trình chăm sóc và quản lý đàn bò theo công nghệ hiện đại nhất thế giới: Đàn bò được nghe nhạc, được uống nước sạch lọc bằng công nghệ tối tân, được tắm mát mỗi ngày…”, ông Arghya Mandal nói.

tt3.jpg
Tập đoàn TH chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi “thật”, từ đó đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam.

Ông Arghya Mandal kể lại câu chuyện 15 năm trước, năm 2008, cơn bão sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc có nguy cơ khiến hàng triệu trẻ em bị chảy máu thận đã khiến Nhà sáng lập TH quyết tâm phải làm ra ly sữa tươi, sạch, chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt, vì tầm vóc Việt.

Thời điểm đó, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại, việc ghi nhãn sữa còn nhập nhèm, thiếu minh bạch. TH đã tham gia hàng chục cuộc hội thảo, thảo luận đấu tranh nhằm minh bạch nhãn sữa và trở thành thương hiệu đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch. Cũng chính từ đây, người tiêu dùng mới có thêm thông tin để phân biệt sữa tươi và sữa bột pha, qua đó họ có quyền và có thông tin được lựa chọn những sản phẩm sữa tươi “thật”.

Với sự tiên phong của TH, ngành sữa Việt Nam dần dịch chuyển sự phát triển trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh. Một thống kê năm 2021 cho thấy sữa tươi chiếm tới 55% tổng lượng sữa nước trên thị trường (trước khi TH bước vào ngành sữa, tỷ lệ này là 8%). TH true MILK hiện chiếm tới 45% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam.

tt4.jpg
Kem TH true ICE CREAM, một trong 5 nhóm sản phẩm TH đạt Thương hiệu Quốc gia trong kỳ xét chọn mới nhất.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm (SKUs) phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,….

TH chú trọng tới phát triển bền vững. Chính sách phát triển bền vững của TH gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Phát triển bền vững được lồng ghép trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, góp phần tạo nên giá trị “thật”, sản phẩm “thật” và chất lượng, đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền. Trong những năm qua, chữ “thật” của TH cũng được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn mà TH theo đuổi, áp dụng.

Tại sự kiện, ông Arghya Mandal cũng chia sẻ về sự đồng hành của Tập đoàn TH với chương trình truyền hình “Thương hiệu Quốc gia” trên kênh VTV1 để góp phần chắp cánh Thương hiệu, đồng hành trong các hoạt động quảng bá, truyền thông, hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển, nâng tầm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đưa giá trị thực của sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam vươn xa.

“Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu Quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này”, ông Mandal chia sẻ.

Tập đoàn TH đã có nhiều sản phẩm và nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhiều năm liên tiếp với các tiêu chí: Chất lượng, Sáng tạo - Đổi mới, Năng lực tiên phong.

Trong kỳ xét chọn mới đây nhất, TH có 5 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, gồm:

- Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK,

- Kem TH true ICE CREAM

- Sữa hạt TH true NUT

- Nước tinh khiết TH true WATER

- Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.

Đây đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được chế biến từ sữa tươi sạch của trang trại TH cùng nguồn nước tinh khiết từ núi lửa triệu năm vùng Phủ Quỳ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Inforgraphic] Hà Nội kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung - Tây Nguyên
    Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội kêu gọi các tổ chức, cá nhân và Nhân dân Thủ đô chung tay hướng về đồng bào miền Trung - Tây Nguyên bằng những đóng góp thiết thực (thực phẩm, thuốc, sản phẩm vệ sinh, trang phục, đồ bảo hộ) hoặc bằng tiền mặt qua tài khoản nhằm giúp người dân các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên bị thiệt hại sớm vượt qua khó khăn sau mưa lũ.
  • Công nhận 12 cây cổ thụ tại Bắc Ninh là cây di sản Việt Nam
    Sự kiện công nhận quần thể 11 cây duối và 1 cây gòn có tuổi đời từ 200-500 năm là Cây Di sản Việt Nam không chỉ ghi nhận giá trị lịch sử, văn hóa, môi trường mà còn là trách nhiệm của chính quyền và nhân dân trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị quý báu này.
  • [Video] Mở “Ô cửa ký ức” mùa Thu Hà Nội để du lịch Thủ đô vươn mình
    Tối 21/11 tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, chương trình nghệ thuật “Khúc nhạc thu Hà Nội” đã diễn ra ấn tượng, chính thức khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”. Festival là sự kiện quan trọng trong năm nay do Sở Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức, từng bước hiện thực mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
  • Giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế Hà Nội 2025: Cầu nối lan tỏa hòa bình và hữu nghị
    Tối 21/11, chương trình Giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế Hà Nội 2025 diễn ra tại không gian văn hóa đền Bà Kiệu trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, thu hút đông đảo đại biểu quốc tế, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng người dân và du khách.
  • Gần 90 bộ phim tranh tài tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV
    Có 87 bộ phim dự thi Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV, trong đó 16 phim truyện, 36 phim tài liệu, 14 phim khoa học và 21 phim hoạt hình.
  • Ra mắt tour du lịch “Một ngày cùng di sản Phú Thượng”
    Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Di sản Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2025), ngày 21-11, phường Phú Thượng đã ra mắt tour du lịch trải nghiệm “Một ngày cùng di sản Phú Thượng”.
  • Liên hoan Quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ VI, năm 2025
    Tối 20/11, tại Nhà hát Phạm Thị Trân (Ninh Bình), Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ VI – năm 2025 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức đã chính thức khai mạc trong không khí trang trọng, xúc động và giàu tinh thần nghệ thuật.
  • [Podcast] Đình Trạm – Di tích lưu giữ mạch nguồn Thăng Long xưa
    Long Biên là một vùng đất đậm đặc trầm tích lịch sử cùng với sự hình thành, phát triển của Thủ đô Hà Nội hơn một ngàn năm văn hiến. Và giữa dòng chảy chuyển mình ấy, đình Trạm – ngôi đình cổ của làng Trạm như chứng nhân của thời gian, kể câu chuyện về một vùng quê trù phú, gắn bó mật thiết với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam anh hùng.
  • [Infographic] Festival Thu Hà Nội 2025: “Thu Hà Nội – Mùa Thu ký ức”
    Festival Thu Hà Nội lần thứ ba năm 2025 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa Thu ký ức” diễn ra từ ngày 21-23/11/2025 tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất. Festival Thu Hà Nội 2025 không chỉ là sự kiện du lịch, mà là lời mời gọi mỗi người tìm về ký ức mùa Thu Hà Nội: tiếng lá vàng, mùi hoa sữa, nắng chiều hồ Tây, bước chân thong dong trên hè phố.
  • Hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ giữa núi rừng Ba Vì
    Hoa dã quỳ bung nở làm các cung đường ở Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) trở nên vàng rực, khiến người dân và du khách mê mẩn.
TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO