Thông tin doanh nghiệp

TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”

Lan Anh 09:08 20/04/2024

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, ông Arghya Mandal cho biết TH xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”.

Kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học uy tín, và lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia.

Tại Diễn đàn, ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH (Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã chia sẻ câu chuyện thật của đơn vị về quá trình hình thành và phát triển những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã theo đuổi và trở thành một Thương hiệu Quốc gia với các tiêu chí chất lượng cao, luôn đổi mới sáng tạo, tiên phong kiến tạo những con đường mới, và lan toả những giá trị nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.

tt1.jpg
Ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH chia sẻ tại Diễn đàn.

Xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”, ông Arghya Mandal cho biết, TH đã đầu tư chuỗi sản xuất khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị đan xen vào nhau để tăng năng suất, tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với giá thành và chi phí hợp lý.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An, hiện có quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con, đồng cỏ nguyên liệu riêng tại vùng dự án ở Nghệ An rộng 8.100 ha, sản lượng chế biến sữa tươi đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày. Hiện Tập đoàn TH đã mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm thế giới. Sau sữa tươi sạch, TH tiếp tục đi vào các lĩnh vực khác như trồng và chế biến thảo dược, y tế, giáo dục,… và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tất cả sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH đều được xây dựng trên 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi ngon - bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

tt2.jpg
Những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

“Từ sữa tươi sạch đến các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên, thực phẩm sạch của TH đều gắn với chữ “true” - nghĩa là "thật": sản phẩm thật, thật sạch, tự nhiên, dinh dưỡng và an toàn”, ông Arghya Mandal khẳng định.

“Cụm trang trại của chúng tôi năm 2020 đã được Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận là Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô công nghiệp với sự hoàn mỹ của quy trình chăm sóc và quản lý đàn bò theo công nghệ hiện đại nhất thế giới: Đàn bò được nghe nhạc, được uống nước sạch lọc bằng công nghệ tối tân, được tắm mát mỗi ngày…”, ông Arghya Mandal nói.

tt3.jpg
Tập đoàn TH chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi “thật”, từ đó đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam.

Ông Arghya Mandal kể lại câu chuyện 15 năm trước, năm 2008, cơn bão sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc có nguy cơ khiến hàng triệu trẻ em bị chảy máu thận đã khiến Nhà sáng lập TH quyết tâm phải làm ra ly sữa tươi, sạch, chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt, vì tầm vóc Việt.

Thời điểm đó, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại, việc ghi nhãn sữa còn nhập nhèm, thiếu minh bạch. TH đã tham gia hàng chục cuộc hội thảo, thảo luận đấu tranh nhằm minh bạch nhãn sữa và trở thành thương hiệu đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch. Cũng chính từ đây, người tiêu dùng mới có thêm thông tin để phân biệt sữa tươi và sữa bột pha, qua đó họ có quyền và có thông tin được lựa chọn những sản phẩm sữa tươi “thật”.

Với sự tiên phong của TH, ngành sữa Việt Nam dần dịch chuyển sự phát triển trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh. Một thống kê năm 2021 cho thấy sữa tươi chiếm tới 55% tổng lượng sữa nước trên thị trường (trước khi TH bước vào ngành sữa, tỷ lệ này là 8%). TH true MILK hiện chiếm tới 45% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam.

tt4.jpg
Kem TH true ICE CREAM, một trong 5 nhóm sản phẩm TH đạt Thương hiệu Quốc gia trong kỳ xét chọn mới nhất.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm (SKUs) phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,….

TH chú trọng tới phát triển bền vững. Chính sách phát triển bền vững của TH gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Phát triển bền vững được lồng ghép trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, góp phần tạo nên giá trị “thật”, sản phẩm “thật” và chất lượng, đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền. Trong những năm qua, chữ “thật” của TH cũng được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn mà TH theo đuổi, áp dụng.

Tại sự kiện, ông Arghya Mandal cũng chia sẻ về sự đồng hành của Tập đoàn TH với chương trình truyền hình “Thương hiệu Quốc gia” trên kênh VTV1 để góp phần chắp cánh Thương hiệu, đồng hành trong các hoạt động quảng bá, truyền thông, hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển, nâng tầm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đưa giá trị thực của sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam vươn xa.

“Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu Quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này”, ông Mandal chia sẻ.

Tập đoàn TH đã có nhiều sản phẩm và nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhiều năm liên tiếp với các tiêu chí: Chất lượng, Sáng tạo - Đổi mới, Năng lực tiên phong.

Trong kỳ xét chọn mới đây nhất, TH có 5 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, gồm:

- Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK,

- Kem TH true ICE CREAM

- Sữa hạt TH true NUT

- Nước tinh khiết TH true WATER

- Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk.

Đây đều là những dòng sản phẩm chủ lực, được chế biến từ sữa tươi sạch của trang trại TH cùng nguồn nước tinh khiết từ núi lửa triệu năm vùng Phủ Quỳ.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • The Paris - Tuyệt tác sống sang tại cửa ngõ Đô thị ở tốt nhất thế giới Ocean City
    Với vị trí độc tôn tại cửa ngõ của đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City, Hà Nội), phân khu phong cách Pháp - The Paris hội tụ những giá trị kết nối hiếm có và phong cách sống sang kiêu hãnh, xứng tầm giới thượng lưu.
  • SHB chốt quyền trả cổ tức, tin vui đầu năm cho cổ đông
    Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa thông báo về ngày chốt danh sách cổ đông để chi trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 11%. Sau khi hoàn tất, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên 40.658 tỷ đồng, tiếp tục khẳng định vị thế TOP 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất hệ thống. Việc liên tục tăng vốn điều lệ có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao năng lực tài chính của ngân hàng, tăng khả năng cạnh tranh của SHB trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế và đặc biệt đáp ứng các lợi ích kỳ vọng của cổ đông.
  • VPBank tặng loa thông báo biến động số dư – lì xì đầu xuân, rước lộc may mắn cho chủ hộ kinh doanh
    Trong tháng 2/2025, VPBank triển khai chương trình tặng 200 loa thông báo biến động số dư cho các khách hàng thay cho lời chúc năm mới 2025 phát tài, phát lộc đến các chủ cửa hàng, hộ kinh doanh.
  • Một công ty tài chính quay trở lại nhịp tăng trưởng vượt trội
    Sau gần hai năm tái cơ cấu toàn diện, FE Credit đã dần quay trở lại đà tăng trưởng lợi nhuận và hứa hẹn tiếp tục đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của hệ sinh thái VPBank.
  • PNJ trình làng loạt thiết kế độc đáo đón vía ngày Thần Tài
    Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) là ngày đẹp để khởi sự kinh doanh, ước nguyện một năm hanh thông và phú quý. Bởi màu vàng óng ánh tượng trưng cho sự may mắn, người Việt có thói quen mua vàng dịp này để cầu mong mọi điều thuận lợi, bình an.
  • 5 Chủ nhân Giải thưởng VinFuture được vinh danh tại Giải thưởng Nữ hoàng Elizabeth 2025
    Các Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024 vừa được được vinh danh tại Giải thưởng Nữ hoàng Elizabeth về Kỹ thuật 2025 danh giá vì những phát minh kiến tạo nên công nghệ học máy hiện đại. Trước đó, nhiều chủ nhân giải thưởng VinFuture đã liên tiếp được giải thưởng Nobel vinh danh, đây là minh chứng về khả năng nhận diện sớm những công trình có tầm ảnh hưởng toàn cầu của Giải thưởng VinFuture.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hoàn thiện khung khổ pháp lý để quản lý, bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam
    Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng cho biết, ngành đang xây dựng và hoàn thiện Dự thảo “Nghị định quy định về quản lý và bảo vệ Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới ở Việt Nam” để trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.
  • [Podcast] Truyện ngắn: Hương chanh
    Những ngọn gió mát rượi thổi từ cánh đồng mang theo mùi rơm rạ, phả từng đợt vào mái tóc dài của Hương. Hương phổng mũi hít thật sâu vào ngực, mùi hương dân dã mà cô bé thèm khát ngay từ hồi còn nhỏ. Hương xòe bàn tay, nhìn con bướm ép bằng cánh phượng. Con bướm từ mùa hè năm nảo năm nào còn sót lại trong đáy rương cũ của ngoại. Hôm về nghỉ hè, ngoại mang cái rương ra để Hương xếp quần áo vào. Trong lúc dọn dẹp, Hương tìm thấy nó và giữ lại. Hương tung nó lên cao.
  • Thành phố bình yên
    Là dân “ngụ cư”, mới chỉ sống ở Hà Nội hơn nửa thế kỷ nhưng mỗi khi có việc phải xa Hà Nội dăm bữa nửa tháng, tôi đã nôn nao nhớ nơi này. Có lần đến Sài Gòn một tuần, vì nhớ Hà Nội quá, tôi đã một mình lang thang qua nhiều con phố để mong tìm thấy cảm giác thân quen. Rồi khi bắt gặp cái ngõ nhỏ chờ đợi ấy, tôi như vỡ ra một điều: tôi yêu vẻ bình dị, tĩnh lặng của những ngôi nhà, mái ngói, hàng cây…
  • Huyện Thường Tín đúc tượng Đại thi hào Nguyễn Du
    Ngày 15/2, tức ngày 18 tháng Giêng năm Ất Tỵ, Huyện ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thường Tín tổ chức lễ đúc tượng đài Danh nhân văn hóa - Đại thi hào Nguyễn Du.
  • [Podcast] Chùa Pháp Vân – Cổ tự linh thiêng ở ngoại thành Hà Nội
    Chùa Pháp Vân là một trong những ngôi chùa có bề dày lịch sử và mang đậm dấu ấn tâm linh tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Với kiến trúc độc đáo và phong cách truyền thống, chùa Pháp Vân không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn khám phá văn hóa và lịch sử Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
TH true MILK và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ “Thật”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO