Thông tin doanh nghiệp

Dự án sữa TH true MILK được tôn vinh ở hạng mục cao nhất giải thưởng “Hành động vì cộng đồng”

Thùy Anh 10:33 14/12/2023

“Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng” của Tập đoàn TH được vinh danh và trao giải “Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize”.

Tối 11.12, tại Hà Nội, Báo Nhân dân phối hợp với Bộ LĐ-TB-XH; Bộ TN-MT; Bộ KH-CN đã tổ chức lễ trao giải "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize” nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội.

Năm đầu tiên tổ chức, giải thưởng có chủ đề "Dấu ấn tiên phong” đã lựa chọn 35 dự án lọt vào vòng chung khảo, là những sáng kiến tốt nhất về: sinh kế xóa đói giảm nghèo, trợ giúp y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường, chống tác hại của thiên tai, bão lũ, khắc phục hậu quả biến đổi khí hậu…

th1.jpg
Ông Ngô Minh Hải (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH) đại diện nhận giải thưởng “Hành động vì cộng đồng” của Human Act Prize năm đầu tiên. Ảnh: TH

Trong số đó, Tập đoàn TH có 2 dự án vào vòng chung khảo: “Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng”; “Dự án cụm trang trại bò sữa chăn nuôi công nghệ cao hành động giảm phát thải khí CO2, thực hành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Tại lễ trao giải, “Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng” là một trong những được tôn vinh ở hạng mục cao nhất - nhận giải thưởng "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize”.

Dự án tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam

Giải thưởng này dự sự ghi nhận tính tiên phong, vì cộng đồng mà Tập đoàn TH xây dựng và phát triển trong suốt 15 năm qua. Dự án được triển khai dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.

Dự án sữa của TH được đánh giá đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng - nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em; sinh kế cho người lao động nông dân; sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp tại Việt Nam.

Trước đó, năm 2009, dự án sữa với thương hiệu TH true MILK được khởi dựng trong bối cảnh thị trường sữa thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc, dẫn tới nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Thời điểm đó, Việt Nam có hơn 500 nhãn hiệu sữa (cạnh tranh gay gắt nhưng chưa minh bạch về chất lượng), các quy định ghi nhãn sữa cũng chưa rõ ràng; tới 92% sản phẩm sữa dạng lỏng trên thị trường là sữa hoàn nguyên (sữa bột pha lại), không phải sữa tươi. Người tiêu dùng chưa thể phân biệt được “sữa tươi” và “sữa hoàn nguyên”.

Trước thực trạng này, Tập đoàn TH đã điển khai nhiều giải pháp để minh bạch thị trường sữa, giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột nhập khẩu) ở Việt Nam từ 92% xuống còn 40% (năm 2022); giúp người tiêu dùng nhận biết giá trị của sữa tươi sạch và có đủ thông tin để lựa chọn những sản phẩm đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh.

th2.jpg
Sự vào cuộc của TH true MILK giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột nhập khẩu) ở Việt Nam. Ảnh: TH

Với thành công của dự án này, TH đã góp phần tập hợp, liên kết nông dân, các doanh nghiệp cùng ngành nghề đầu tư nghiêm túc vào chăn nuôi bò sữa để tạo ra dòng sữa tươi thật, tạo sự phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi Việt Nam, xây dựng thương hiệu sữa tươi sạch Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bên cạnh đó, dự án của TH đã tạo việc làm trực tiếp cho hàng chục nghìn lao động; góp phần tạo sinh kế bền vững cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế xã hội ở miền Tây Nghệ An, đưa Nghĩa Đàn từ một huyện đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo lên tới 23%, thì đến nay giảm xuống 4,07%.

th3.jpg
Dự án của TH đã tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho một bộ phận lao động địa phương. (Ảnh: Người dân tại Nghệ An bán ngô sinh khối cho TH làm thức ăn bò sữa)

Thông qua dự án này, TH đã làm thay đổi tư duy làm nông nghiệp. Dự án ra đời khi nền chăn nuôi Việt Nam còn manh mún, nhỏ lẻ, TH đã đưa những thành tựu khoa học 4.0 vào chăn nuôi bò sữa, phát triển nông nghiệp sạch, thay đổi căn bản phương thức sản xuất của ngành sữa Việt, tiến thẳng lên làm nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải và bảo vệ môi trường ở tất cả các trang trại TH.

hình kiểu mẫu về phát triển bền vững vì cộng đồng

Với dự án “Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao giảm phát thải”, Tập đoàn TH cũng được đánh giá đã tạo sự thay đổi trong hình dung và cách tiếp cận khi xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Vững vàng với Chiến lược Phát triển bền vững dựa trên 6 trụ cột: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, Phúc lợi động vật, Tập đoàn TH và Dự án chăn nuôi bò sữa TH đã cụ thể hóa bằng các hành động trong mỗi quy trình làm việc tại tất cả các trang trại, nhà máy.

Với rất nhiều giải pháp đồng bộ và hành động quyết liệt, năm 2022, hệ thống trang trại của TH đã giảm trung bình hơn 20%/đơn vị sản phẩm, vượt kế hoạch đề ra, chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng xanh, đầu tư công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới. Mọi hoạt động của TH đều tuân thủ nguyên tắc sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo.

Trên những mái nhà của Cụm trang trại bò sữa, TH đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Năm 2022, trang trại TH đã hòa lưới điện xấp xỉ 7 triệu Kwh (đáp ứng gần 10% lượng điện tiêu dùng tại đơn vị trang trại), tương đương giảm/thu hồi hơn 4.500 tấn CO2/năm.

th4.jpg
Điện mặt trời – nguồn “năng lượng xanh” trên những mái trang trại, nhà máy của TH. Ảnh: TH

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo TH đã đưa ra chiến lược phát triển vùng trồng cây xanh bù lại lượng CO2 trong sản xuất, xây dựng các cụm nhà máy xử lý nước thải chăn nuôi đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo tiến trình NET ZERO như Chính phủ đã cam kết. Đây cũng chính là hành động “Vì cộng đồng” bền vững nhất bởi bên cạnh phát triển kinh tế, TH quan tâm tới việc đảm bảo môi trường sống an lành, hạnh phúc cho muôn loài với tâm niệm “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người cho mình tất thảy”./.

Bài liên quan
  • TH true MILK chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp xanh cùng chuyên gia Đan Mạch
    Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, kinh tế tri thức để phát triển bền vững là định hướng của Tập đoàn TH ngay từ ngày đầu thành lập. Đại diện Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) khẳng định như vậy khi chia sẻ cùng các chuyên gia Đan Mạch tại sự kiện trao đổi về sản xuất nông nghiệp xanh vừa diễn ra tại TPHCM.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Inforgraphic] Hà Nội kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung - Tây Nguyên
    Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội kêu gọi các tổ chức, cá nhân và Nhân dân Thủ đô chung tay hướng về đồng bào miền Trung - Tây Nguyên bằng những đóng góp thiết thực (thực phẩm, thuốc, sản phẩm vệ sinh, trang phục, đồ bảo hộ) hoặc bằng tiền mặt qua tài khoản nhằm giúp người dân các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên bị thiệt hại sớm vượt qua khó khăn sau mưa lũ.
  • Công nhận 12 cây cổ thụ tại Bắc Ninh là cây di sản Việt Nam
    Sự kiện công nhận quần thể 11 cây duối và 1 cây gòn có tuổi đời từ 200-500 năm là Cây Di sản Việt Nam không chỉ ghi nhận giá trị lịch sử, văn hóa, môi trường mà còn là trách nhiệm của chính quyền và nhân dân trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị quý báu này.
  • [Video] Mở “Ô cửa ký ức” mùa Thu Hà Nội để du lịch Thủ đô vươn mình
    Tối 21/11 tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, chương trình nghệ thuật “Khúc nhạc thu Hà Nội” đã diễn ra ấn tượng, chính thức khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức”. Festival là sự kiện quan trọng trong năm nay do Sở Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức, từng bước hiện thực mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô.
  • Giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế Hà Nội 2025: Cầu nối lan tỏa hòa bình và hữu nghị
    Tối 21/11, chương trình Giao lưu văn hóa nghệ thuật quốc tế Hà Nội 2025 diễn ra tại không gian văn hóa đền Bà Kiệu trên phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, thu hút đông đảo đại biểu quốc tế, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng người dân và du khách.
  • Gần 90 bộ phim tranh tài tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV
    Có 87 bộ phim dự thi Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV, trong đó 16 phim truyện, 36 phim tài liệu, 14 phim khoa học và 21 phim hoạt hình.
  • Ra mắt tour du lịch “Một ngày cùng di sản Phú Thượng”
    Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày Di sản Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2025), ngày 21-11, phường Phú Thượng đã ra mắt tour du lịch trải nghiệm “Một ngày cùng di sản Phú Thượng”.
  • Liên hoan Quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ VI, năm 2025
    Tối 20/11, tại Nhà hát Phạm Thị Trân (Ninh Bình), Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ VI – năm 2025 do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức đã chính thức khai mạc trong không khí trang trọng, xúc động và giàu tinh thần nghệ thuật.
  • [Podcast] Đình Trạm – Di tích lưu giữ mạch nguồn Thăng Long xưa
    Long Biên là một vùng đất đậm đặc trầm tích lịch sử cùng với sự hình thành, phát triển của Thủ đô Hà Nội hơn một ngàn năm văn hiến. Và giữa dòng chảy chuyển mình ấy, đình Trạm – ngôi đình cổ của làng Trạm như chứng nhân của thời gian, kể câu chuyện về một vùng quê trù phú, gắn bó mật thiết với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam anh hùng.
  • [Infographic] Festival Thu Hà Nội 2025: “Thu Hà Nội – Mùa Thu ký ức”
    Festival Thu Hà Nội lần thứ ba năm 2025 với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa Thu ký ức” diễn ra từ ngày 21-23/11/2025 tại Phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất. Festival Thu Hà Nội 2025 không chỉ là sự kiện du lịch, mà là lời mời gọi mỗi người tìm về ký ức mùa Thu Hà Nội: tiếng lá vàng, mùi hoa sữa, nắng chiều hồ Tây, bước chân thong dong trên hè phố.
  • Hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ giữa núi rừng Ba Vì
    Hoa dã quỳ bung nở làm các cung đường ở Vườn Quốc gia Ba Vì (Hà Nội) trở nên vàng rực, khiến người dân và du khách mê mẩn.
Dự án sữa TH true MILK được tôn vinh ở hạng mục cao nhất giải thưởng “Hành động vì cộng đồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO