Thông tin doanh nghiệp

Dự án sữa TH true MILK được tôn vinh ở hạng mục cao nhất giải thưởng “Hành động vì cộng đồng”

Thùy Anh 10:33 14/12/2023

“Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng” của Tập đoàn TH được vinh danh và trao giải “Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize”.

Tối 11.12, tại Hà Nội, Báo Nhân dân phối hợp với Bộ LĐ-TB-XH; Bộ TN-MT; Bộ KH-CN đã tổ chức lễ trao giải "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize” nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội.

Năm đầu tiên tổ chức, giải thưởng có chủ đề "Dấu ấn tiên phong” đã lựa chọn 35 dự án lọt vào vòng chung khảo, là những sáng kiến tốt nhất về: sinh kế xóa đói giảm nghèo, trợ giúp y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường, chống tác hại của thiên tai, bão lũ, khắc phục hậu quả biến đổi khí hậu…

th1.jpg
Ông Ngô Minh Hải (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH) đại diện nhận giải thưởng “Hành động vì cộng đồng” của Human Act Prize năm đầu tiên. Ảnh: TH

Trong số đó, Tập đoàn TH có 2 dự án vào vòng chung khảo: “Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng”; “Dự án cụm trang trại bò sữa chăn nuôi công nghệ cao hành động giảm phát thải khí CO2, thực hành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Tại lễ trao giải, “Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng” là một trong những được tôn vinh ở hạng mục cao nhất - nhận giải thưởng "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize”.

Dự án tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam

Giải thưởng này dự sự ghi nhận tính tiên phong, vì cộng đồng mà Tập đoàn TH xây dựng và phát triển trong suốt 15 năm qua. Dự án được triển khai dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.

Dự án sữa của TH được đánh giá đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng - nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em; sinh kế cho người lao động nông dân; sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp tại Việt Nam.

Trước đó, năm 2009, dự án sữa với thương hiệu TH true MILK được khởi dựng trong bối cảnh thị trường sữa thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc, dẫn tới nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Thời điểm đó, Việt Nam có hơn 500 nhãn hiệu sữa (cạnh tranh gay gắt nhưng chưa minh bạch về chất lượng), các quy định ghi nhãn sữa cũng chưa rõ ràng; tới 92% sản phẩm sữa dạng lỏng trên thị trường là sữa hoàn nguyên (sữa bột pha lại), không phải sữa tươi. Người tiêu dùng chưa thể phân biệt được “sữa tươi” và “sữa hoàn nguyên”.

Trước thực trạng này, Tập đoàn TH đã điển khai nhiều giải pháp để minh bạch thị trường sữa, giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột nhập khẩu) ở Việt Nam từ 92% xuống còn 40% (năm 2022); giúp người tiêu dùng nhận biết giá trị của sữa tươi sạch và có đủ thông tin để lựa chọn những sản phẩm đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh.

th2.jpg
Sự vào cuộc của TH true MILK giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột nhập khẩu) ở Việt Nam. Ảnh: TH

Với thành công của dự án này, TH đã góp phần tập hợp, liên kết nông dân, các doanh nghiệp cùng ngành nghề đầu tư nghiêm túc vào chăn nuôi bò sữa để tạo ra dòng sữa tươi thật, tạo sự phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi Việt Nam, xây dựng thương hiệu sữa tươi sạch Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bên cạnh đó, dự án của TH đã tạo việc làm trực tiếp cho hàng chục nghìn lao động; góp phần tạo sinh kế bền vững cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế xã hội ở miền Tây Nghệ An, đưa Nghĩa Đàn từ một huyện đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo lên tới 23%, thì đến nay giảm xuống 4,07%.

th3.jpg
Dự án của TH đã tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho một bộ phận lao động địa phương. (Ảnh: Người dân tại Nghệ An bán ngô sinh khối cho TH làm thức ăn bò sữa)

Thông qua dự án này, TH đã làm thay đổi tư duy làm nông nghiệp. Dự án ra đời khi nền chăn nuôi Việt Nam còn manh mún, nhỏ lẻ, TH đã đưa những thành tựu khoa học 4.0 vào chăn nuôi bò sữa, phát triển nông nghiệp sạch, thay đổi căn bản phương thức sản xuất của ngành sữa Việt, tiến thẳng lên làm nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải và bảo vệ môi trường ở tất cả các trang trại TH.

hình kiểu mẫu về phát triển bền vững vì cộng đồng

Với dự án “Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao giảm phát thải”, Tập đoàn TH cũng được đánh giá đã tạo sự thay đổi trong hình dung và cách tiếp cận khi xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Vững vàng với Chiến lược Phát triển bền vững dựa trên 6 trụ cột: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, Phúc lợi động vật, Tập đoàn TH và Dự án chăn nuôi bò sữa TH đã cụ thể hóa bằng các hành động trong mỗi quy trình làm việc tại tất cả các trang trại, nhà máy.

Với rất nhiều giải pháp đồng bộ và hành động quyết liệt, năm 2022, hệ thống trang trại của TH đã giảm trung bình hơn 20%/đơn vị sản phẩm, vượt kế hoạch đề ra, chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng xanh, đầu tư công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới. Mọi hoạt động của TH đều tuân thủ nguyên tắc sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo.

Trên những mái nhà của Cụm trang trại bò sữa, TH đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Năm 2022, trang trại TH đã hòa lưới điện xấp xỉ 7 triệu Kwh (đáp ứng gần 10% lượng điện tiêu dùng tại đơn vị trang trại), tương đương giảm/thu hồi hơn 4.500 tấn CO2/năm.

th4.jpg
Điện mặt trời – nguồn “năng lượng xanh” trên những mái trang trại, nhà máy của TH. Ảnh: TH

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo TH đã đưa ra chiến lược phát triển vùng trồng cây xanh bù lại lượng CO2 trong sản xuất, xây dựng các cụm nhà máy xử lý nước thải chăn nuôi đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo tiến trình NET ZERO như Chính phủ đã cam kết. Đây cũng chính là hành động “Vì cộng đồng” bền vững nhất bởi bên cạnh phát triển kinh tế, TH quan tâm tới việc đảm bảo môi trường sống an lành, hạnh phúc cho muôn loài với tâm niệm “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người cho mình tất thảy”./.

Bài liên quan
  • TH true MILK chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp xanh cùng chuyên gia Đan Mạch
    Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, kinh tế tri thức để phát triển bền vững là định hướng của Tập đoàn TH ngay từ ngày đầu thành lập. Đại diện Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) khẳng định như vậy khi chia sẻ cùng các chuyên gia Đan Mạch tại sự kiện trao đổi về sản xuất nông nghiệp xanh vừa diễn ra tại TPHCM.
(0) Bình luận
  • Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á 2025
    Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
  • Samsung Việt Nam tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ Samsung Innovation Campus 2024-2025
    Ngày 11 tháng 9 năm 2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ – Samsung Innovation Campus năm học 2024 – 2025 (SIC 2024 -2025) nhằm tổng kết và đánh giá hiệu quả thực hiện của dự án.
  • Tháo “nút thắt” vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp
    Thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xây lắp chuyển mình. Tuy nhiên, nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp khi đặc thù ngành xây dựng là thi công dàn trải, kéo dài, thanh toán theo tiến độ và chi phí đầu vào có thể biến động tăng.
  • Chính sách hậu mãi “vượt chuẩn” của VinFast chinh phục người dùng xe máy điện
    Nhiều người dùng nhận định, VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi tốt nhất thị trường xe máy nhờ việc liên tục bổ sung các đặc quyền cho khách hàng, từ chính sách bảo hành vượt trội, hỗ trợ tài chính, đến mạng lưới xưởng dịch vụ phủ rộng khắp cả nước.
  • “Áo Dài” – Vẻ đẹp Việt và hành trình tỏa sáng cùng Kihasu
    Áo dài – quốc phục của người phụ nữ Việt Nam, một biểu tượng của sự dịu dàng, thanh lịch và bản sắc dân tộc, chưa bao giờ bị thời gian xóa nhòa. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại bận rộn, khi phụ nữ ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực, liệu vẻ đẹp ấy có còn được tỏa sáng trọn vẹn? Câu trả lời đã được thương hiệu Kihasu thể hiện một cách tinh tế và ý nghĩa thông qua một sự kiện đặc biệt: Cuộc thi ảnh “Kihasu Checkin – Tỏa sáng Vẻ đẹp Việt Nam”.
  • Vinh danh 150 gương mặt ‘người truyền lửa’
    Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”. Hoạt động nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung ra mắt hai ca khúc mới, thử sức với bolero
    Nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung vừa ra mắt hai ca khúc mới lấy cảm hứng từ mùa thu: “Nếu cô đơn sao em lại cô đơn một mình” và “Xa bạn”. Hai tác phẩm mang màu sắc khác biệt, được nhạc sĩ Dương Đức Thụy đảm nhận phần phối khí.
  • Dâng hương kỷ niệm 908 năm ngày hóa Nguyên phi Hoàng Thái hậu Ỷ Lan
    Sáng 16/9/2025 (tức ngày 25/7 năm Ất Tỵ), tại đình Yên Thái (số 8 ngõ Tạm Thương, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 908 năm ngày hóa của Hoàng Thái hậu Nguyên phi Ỷ Lan.
  • Âm nhạc Thủ đô - 80 năm đồng hành cùng dân tộc
    Trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là 80 năm qua, văn học nghệ thuật Thủ đô luôn đồng hành cùng dân tộc trên mọi chặng đường lịch sử: từ những ngày đầu Cách mạng Tháng Tám sục sôi khí thế, qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, đến công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước hiện nay. Trong bức tranh chung ấy, âm nhạc Thủ đô Hà Nội giữ một vai trò đặc biệt: vừa là tiếng nói của tâm hồn dân tộc nói chung, tiếng nói “Người Hà Nội” nói riêng, vừa là vũ khí tinh thần sắc bén thôi thúc từng đoàn quân ra trận để bảo vệ Thủ đô, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, dân tộc.
  • Khởi động Giải Mai Vàng lần thứ 31 – năm 2025
    Năm nay, Giải Mai Vàng hứa hẹn mang đến nhiều đổi mới quan trọng, phản ánh đúng dòng chảy sáng tạo và thị hiếu thưởng thức hiện đại của công chúng. Khác với mọi năm, Giải Mai Vàng lần thứ 31 – năm 2025 có 16 hạng mục chính thức và nhiều giải thưởng đặc biệt.
  • Buổi đầu trở lại tuổi thơ
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ "Buổi đầu trở lại tuổi thơ" của tác giả Nguyễn Thị Hương Giang.
Đừng bỏ lỡ
  • Trung tâm đổi mới Sáng tạo Hà Nội sẽ nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của Thủ đô trong kỷ nguyên mới
    Dự thảo Nghị quyết Đề án thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo Hà Nội đã được UBND Thành phố Hà Nội xây dựng, dự kiến trình HĐND Thành phố khóa XVI xem xét, thông qua tại kỳ họp HĐND tháng 9/2025 sắp tới. Nghị quyết khi được thông qua sẽ khắc phục điểm nghẽn hiện hữu, phát huy các lợi thế cạnh tranh, tạo động lực đột phá cho tăng trưởng nhanh, bền vững, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của Thủ đô trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.
  • Liên hoan Múa rối quốc tế 2025 quảng bá, tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam
    Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 3273/QĐ – BVHTTDL về việc Phê duyệt Đề án tổ chức "Liên hoan Múa rối quốc tế - 2025".
  • MTTQ phường Sơn Tây tạo sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân phát triển xứ Đoài văn minh, giàu đẹp
    Đại hội đại biểu MTTQ phường Sơn Tây (TP. Hà Nội) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã diễn ra ngày 15/9, với sự quyết tâm cao để tiếp tục tạo sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, phát triển xứ Đoài văn minh, giàu đẹp trong kỷ nguyên mới.
  • Triển lãm "Khúc giao thoa Khởi - Hòa - Sinh" không gian nghệ thuật đương đại
    Triển lãm "Khúc giao thoa Khởi - Hòa - Sinh" quy tụ 32 nghệ sĩ, cùng nhau kiến tạo một trường tương tác đa chiều: giữa nội tâm và thế giới, giữa hình ảnh và vô hình, trên hết là sự kết nối giữa con người với con người.
  • Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thu hút đông đảo người dân và du khách
    Sau khi chỉnh trang, cải tạo giai đoạn 1 Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục khoác lên mình diện mạo mới, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách vào dịp cuối tuần.
  • Tục kiêng kỵ ở đình Hà Vỹ
    Đình Hà Vỹ thuộc thôn Giao Tác, xã Thư Lâm, TP. Hà Nội, tên cổ là đình Quậy (hay Quẫy). Theo truyền thuyết, khi An Dương Vương dời đô từ Bạch Hạc (Việt Trì) xuống đã chọn vùng đất Cổ Loa để định đô. Dân cư tại đây được lệnh di dời để lấy đất xây thành. Tuy không muốn rời đi, nhưng dân phải tuân theo phép nước nên xin được chuyển đến khu đất trũng phía ngoài.
  • Rộn ràng đêm khai hội Trung thu Thành cổ Sơn Tây
    Tối 13/9 (22/7 âm lịch), tại không gian Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Sơn Tây (TP. Hà Nội) đã khai mạc Hội thi mô hình Đèn Trung thu và diễu hành chủ đề “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây Xứ Đoài” năm 2025 (đợt 1) với sự tham dự của 19 đội thi đến từ các tổ dân phố trên địa bàn (thứ tự từ số 01-19).
  • Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt
    Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính vừa ký Quyết định số 1959/QĐ-TTg ngày 11/9/2025 về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 18, năm 2025) đối với 4 di tích.
  • Khai mạc Liên hoan phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 15
    Tối 12/9, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương khai mạc Liên hoan phim Tài liệu châu Âu – Việt Nam lần thứ 15. Đây không chỉ là cuộc hội ngộ của những thước phim chân thực, sự kiện còn là nhịp cầu bền chặt kết nối văn hóa, mở rộng đối thoại và nuôi dưỡng tình hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia Châu Âu.
  • 3 tác phẩm hội họa Việt được trả giá cả triệu euro trong phiên đấu giá quốc tế
    Bức “Le Concert” (Buổi hòa nhạc) của danh họa Mai Trung Thứ, được bán với giá 1,793 triệu euro. Tranh khắc họa 5 thiếu nữ, gợi liên tưởng tới ngũ âm trong âm nhạc dân tộc, đồng thời phản chiếu những hoài niệm của họa sĩ về thời gian sống và dạy học tại Huế...
Dự án sữa TH true MILK được tôn vinh ở hạng mục cao nhất giải thưởng “Hành động vì cộng đồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO