Thông tin doanh nghiệp

Dự án sữa TH true MILK được tôn vinh ở hạng mục cao nhất giải thưởng “Hành động vì cộng đồng”

Thùy Anh 10:33 14/12/2023

“Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng” của Tập đoàn TH được vinh danh và trao giải “Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize”.

Tối 11.12, tại Hà Nội, Báo Nhân dân phối hợp với Bộ LĐ-TB-XH; Bộ TN-MT; Bộ KH-CN đã tổ chức lễ trao giải "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize” nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội.

Năm đầu tiên tổ chức, giải thưởng có chủ đề "Dấu ấn tiên phong” đã lựa chọn 35 dự án lọt vào vòng chung khảo, là những sáng kiến tốt nhất về: sinh kế xóa đói giảm nghèo, trợ giúp y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường, chống tác hại của thiên tai, bão lũ, khắc phục hậu quả biến đổi khí hậu…

th1.jpg
Ông Ngô Minh Hải (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH) đại diện nhận giải thưởng “Hành động vì cộng đồng” của Human Act Prize năm đầu tiên. Ảnh: TH

Trong số đó, Tập đoàn TH có 2 dự án vào vòng chung khảo: “Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng”; “Dự án cụm trang trại bò sữa chăn nuôi công nghệ cao hành động giảm phát thải khí CO2, thực hành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Tại lễ trao giải, “Dự án thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng” là một trong những được tôn vinh ở hạng mục cao nhất - nhận giải thưởng "Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize”.

Dự án tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam

Giải thưởng này dự sự ghi nhận tính tiên phong, vì cộng đồng mà Tập đoàn TH xây dựng và phát triển trong suốt 15 năm qua. Dự án được triển khai dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.

Dự án sữa của TH được đánh giá đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng - nguồn sữa tươi sạch cho trẻ em; sinh kế cho người lao động nông dân; sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực kinh tế nông nghiệp tại Việt Nam.

Trước đó, năm 2009, dự án sữa với thương hiệu TH true MILK được khởi dựng trong bối cảnh thị trường sữa thế giới đối mặt với cuộc khủng hoảng sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc, dẫn tới nhiều nguy cơ đối với sức khỏe của người tiêu dùng. Thời điểm đó, Việt Nam có hơn 500 nhãn hiệu sữa (cạnh tranh gay gắt nhưng chưa minh bạch về chất lượng), các quy định ghi nhãn sữa cũng chưa rõ ràng; tới 92% sản phẩm sữa dạng lỏng trên thị trường là sữa hoàn nguyên (sữa bột pha lại), không phải sữa tươi. Người tiêu dùng chưa thể phân biệt được “sữa tươi” và “sữa hoàn nguyên”.

Trước thực trạng này, Tập đoàn TH đã điển khai nhiều giải pháp để minh bạch thị trường sữa, giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột nhập khẩu) ở Việt Nam từ 92% xuống còn 40% (năm 2022); giúp người tiêu dùng nhận biết giá trị của sữa tươi sạch và có đủ thông tin để lựa chọn những sản phẩm đáp ứng chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo dinh dưỡng lành mạnh.

th2.jpg
Sự vào cuộc của TH true MILK giúp giảm tỷ lệ sản phẩm sữa hoàn nguyên (pha lại từ sữa bột nhập khẩu) ở Việt Nam. Ảnh: TH

Với thành công của dự án này, TH đã góp phần tập hợp, liên kết nông dân, các doanh nghiệp cùng ngành nghề đầu tư nghiêm túc vào chăn nuôi bò sữa để tạo ra dòng sữa tươi thật, tạo sự phát triển bền vững cho ngành chăn nuôi Việt Nam, xây dựng thương hiệu sữa tươi sạch Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Bên cạnh đó, dự án của TH đã tạo việc làm trực tiếp cho hàng chục nghìn lao động; góp phần tạo sinh kế bền vững cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế xã hội ở miền Tây Nghệ An, đưa Nghĩa Đàn từ một huyện đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo lên tới 23%, thì đến nay giảm xuống 4,07%.

th3.jpg
Dự án của TH đã tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho một bộ phận lao động địa phương. (Ảnh: Người dân tại Nghệ An bán ngô sinh khối cho TH làm thức ăn bò sữa)

Thông qua dự án này, TH đã làm thay đổi tư duy làm nông nghiệp. Dự án ra đời khi nền chăn nuôi Việt Nam còn manh mún, nhỏ lẻ, TH đã đưa những thành tựu khoa học 4.0 vào chăn nuôi bò sữa, phát triển nông nghiệp sạch, thay đổi căn bản phương thức sản xuất của ngành sữa Việt, tiến thẳng lên làm nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải và bảo vệ môi trường ở tất cả các trang trại TH.

hình kiểu mẫu về phát triển bền vững vì cộng đồng

Với dự án “Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao giảm phát thải”, Tập đoàn TH cũng được đánh giá đã tạo sự thay đổi trong hình dung và cách tiếp cận khi xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh. Vững vàng với Chiến lược Phát triển bền vững dựa trên 6 trụ cột: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, Phúc lợi động vật, Tập đoàn TH và Dự án chăn nuôi bò sữa TH đã cụ thể hóa bằng các hành động trong mỗi quy trình làm việc tại tất cả các trang trại, nhà máy.

Với rất nhiều giải pháp đồng bộ và hành động quyết liệt, năm 2022, hệ thống trang trại của TH đã giảm trung bình hơn 20%/đơn vị sản phẩm, vượt kế hoạch đề ra, chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng xanh, đầu tư công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới. Mọi hoạt động của TH đều tuân thủ nguyên tắc sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, năng lượng xanh, năng lượng tái tạo.

Trên những mái nhà của Cụm trang trại bò sữa, TH đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Năm 2022, trang trại TH đã hòa lưới điện xấp xỉ 7 triệu Kwh (đáp ứng gần 10% lượng điện tiêu dùng tại đơn vị trang trại), tương đương giảm/thu hồi hơn 4.500 tấn CO2/năm.

th4.jpg
Điện mặt trời – nguồn “năng lượng xanh” trên những mái trang trại, nhà máy của TH. Ảnh: TH

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo TH đã đưa ra chiến lược phát triển vùng trồng cây xanh bù lại lượng CO2 trong sản xuất, xây dựng các cụm nhà máy xử lý nước thải chăn nuôi đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo tiến trình NET ZERO như Chính phủ đã cam kết. Đây cũng chính là hành động “Vì cộng đồng” bền vững nhất bởi bên cạnh phát triển kinh tế, TH quan tâm tới việc đảm bảo môi trường sống an lành, hạnh phúc cho muôn loài với tâm niệm “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, Người cho mình tất thảy”./.

Bài liên quan
  • TH true MILK chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp xanh cùng chuyên gia Đan Mạch
    Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, kinh tế tri thức để phát triển bền vững là định hướng của Tập đoàn TH ngay từ ngày đầu thành lập. Đại diện Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) khẳng định như vậy khi chia sẻ cùng các chuyên gia Đan Mạch tại sự kiện trao đổi về sản xuất nông nghiệp xanh vừa diễn ra tại TPHCM.
(0) Bình luận
  • Hãng xe số 1 Việt Nam và những lần chơi lớn khiến thị trường phải trầm trồ
    Được mệnh danh là “người thay đổi cuộc chơi”, từ khi ra mắt, hãng xe số 1 VinFast liên tục khiến khách hàng phải trầm trồ vì những cú chơi lớn ít ai nghĩ tới. Mới đây nhất là quyết định miễn hoàn toàn phí sạc cho tất cả xe điện đến 30/6/2027 - động thái được xem là cú knock-out định đoạt cục diện thị trường ô tô Việt.
  • VCCI và Vingroup hợp tác toàn diện thúc đẩy chuyển đổi xanh
    Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững vào ngày 08/01 vừa qua. Theo đó, hai bên sẽ đồng hành nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế và hưởng ứng, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam theo hướng xanh và bền vững.
  • Vinamilk: Sức hút của "người khổng lồ" với hàng loạt công nghệ mới đột phá chưa từng có
    Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm. Không chỉ “thay áo” qua bao bì mới, mang hàng loạt công nghệ tiên tiến trên thế giới về Việt Nam được cho là cách mà Vinamilk, “người khổng lồ” ngành sữa Việt, đang tạo ra sân chơi mới bằng viêc “định chuẩn mới” cho thị trường.
  • Cơ hội gia tăng thu nhập trước Tết cho nữ tài xế Xanh SM
    Không còn là công việc của riêng nam giới, nghề tài xế đang chứng kiến sự bứt phá của nhiều chị em tự tin cầm lái để kiếm thêm thu nhập. Xe tốt, lương tốt, thưởng tốt, môi trường tốt, nghề tốt là 5 đặc quyền mà Xanh SM cam kết mang đến cho các nữ tài xế, mở ra một lựa chọn nghề nghiệp ổn định, đáng tin cậy dành cho phái nữ.
  • Các điểm đến của Sun Group rợp cờ đỏ sao vàng mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam
    Ngay sau chiến thắng đầy cảm xúc của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tại ASEAN Cup 2024, cờ Tổ quốc đỏ rực trên mọi ngả đường, ngõ phố khắp cả nước. Một loạt các điểm đến Sun World cũng chìm trong sắc đỏ cờ Việt Nam cùng không khí ăn mừng chiến thắng tưng bừng.
  • Sôi động không khí Vòng đối đầu cuộc thi "Tiếng nói Xanh" tại hai miền
    Mới đây, tại Hà Nội và TP.HCM, vòng Đối đầu cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh” mùa 2 do Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 120 đội thi xuất sắc nhất từ khắp mọi miền đất nước.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Tết làng Việt 2025 tại làng cổ Đường Lâm
    Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết đến Xuân về, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) lại tổ chức chương trình "Tết làng Việt" nhằm quảng bá giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là các phong tục Tết của người Việt.
  • Văn nghệ sĩ luôn đồng hành cùng sự phát triển Tạp chí Người Hà Nội
    Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngày 13/1, Tạp chí Người Hà Nội tổ chức chương trình “Gặp mặt cuối năm” nhằm tri ân các thế hệ cán bộ hưu trí, văn nghệ sĩ, cộng tác viên cùng những đơn vị đã luôn quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng Tạp chí Người Hà Nội trong thời gian qua.
  • Ra mắt sách về trang phục phụ nữ các dân tộc Việt Nam
    Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp với Ủy ban Dân tộc vừa tổ chức ra mắt cuốn sách song ngữ "Du khảo - Rực rỡ sắc màu trang phục phụ nữ các dân tộc Việt Nam" của tác giả Nguyễn Bông Mai.
  • Huyện Chương Mỹ đón Xuân mới với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”
    Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) Nguyễn Anh Đức vừa ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 trên địa bàn huyện. Người đứng đầu chính quyền huyện Chương Mỹ nhấn mạnh công tác tổ chức cho nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết”.
  • Quận Tây Hồ: Điểm sáng trong thực hiện phong trào thi đua “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”
    Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn, phong trào thi đua xây dựng Thủ đô “Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp” tại quận Tây Hồ đem lại những kết quả khả quan, tích cực, giúp người dân được thụ hưởng chất lượng sống tốt nhất.
  • Hà Nội lọt top 10 điểm đến thú vị dịp Tết 2025
    Chuyên trang du lịch Booking.com vừa giới thiệu tới du khách tốp những điểm đến đáng để trải nghiệm tại Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Hà Nội là một trong những điểm đến hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
  • [Podcast] Chùa Quán Sứ - Cổ tự linh thiêng của tín ngưỡng Phật giáo Việt Nam
    Chùa Quán Sứ tọa lạc giữa lòng Thủ đô từ lâu đã trở thành biểu tượng văn hóa tâm linh đối với người dân Hà Nội. Ẩn mình giữa phố phường đông đúc, ngôi chùa này gây ấn tượng bởi lối kiến trúc cổ kính, mang đậm nét linh thiêng của tín ngưỡng Phật giáo. Khi bước vào khuôn viên chùa, du khách sẽ cảm nhận ngay sự tĩnh lặng khác biệt, thoát khỏi sự hối hả của nhịp sống hiện đại. Với những nét chạm trổ tinh tế, những mái ngói rêu phong càng làm tăng thêm vẻ cổ kính cho chùa Quán Sứ.
  • Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn: Thăm, tặng quà các đơn vị, đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ
    Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025, từ ngày 07 đến ngày 10/01, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã đi thăm, tặng quà, chúc Tết các đối tượng chính sách, các đơn vị trên địa bàn xã Đông Xuân, Phú Minh, Phú Cường.
  • Thị xã Sơn Tây tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo bước vào kỷ nguyên mới
    Chiều 10/1, Thị ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.
  • [Video] Đúc đồng Ngũ Xã - Tinh hoa làng nghề đất Thăng Long
    Là một trong “tứ nghiệp” của đất Thăng Long xưa, nghề đúc đồng Ngũ Xã được coi là tinh hoa của làng nghề truyền thống Thủ đô với lịch sử gần nửa thế kỷ. Rất nhiều tác phẩm của người thợ đúc đồng làng Ngũ Xã đã trở thành một phần của kho tàng di sản văn hóa dân tộc và sẽ còn trường tồn mãi mãi với thời gian.
Dự án sữa TH true MILK được tôn vinh ở hạng mục cao nhất giải thưởng “Hành động vì cộng đồng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO