Thông tin doanh nghiệp

TH true MILK chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp xanh cùng chuyên gia Đan Mạch

Tâm Anh 07:12 24/11/2023

Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, kinh tế tri thức để phát triển bền vững là định hướng của Tập đoàn TH ngay từ ngày đầu thành lập. Đại diện Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) khẳng định như vậy khi chia sẻ cùng các chuyên gia Đan Mạch tại sự kiện trao đổi về sản xuất nông nghiệp xanh vừa diễn ra tại TPHCM.

Được biết, chỉ ba tuần sau sau khi Việt Nam và Đan Mạch thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Xanh, phái đoàn Nông nghiệp và Thực phẩm bền vững của Đan Mạch đã có chuyến thăm TPHCM. Phía Đan Mạch kỳ vọng chuyến làm việc sẽ tạo môi trường gặp gỡ, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như thúc đẩy hợp tác, góp phần đặt nền móng cho tương lai nông nghiệp và lương thực song phương.

Một trong những hoạt động quan trọng trong chương trình làm việc của phái đoàn Đan Mạch là Hội thảo chuyên đề ''Nông nghiệp cho Tương lai: Đối thoại Đan Mạch - Việt Nam về sản xuất nông nghiệp và thực phẩm xanh và tiết kiệm tài nguyên'' do Sứ quán Đan Mạch tổ chức ngày 22/11 tại TPHCM.

th1.jpg
Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Phát triển Bền vững Tập đoàn TH (thứ 3 từ phải qua) đại diện cho đơn vị duy nhất trong ngành sữa Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển nông nghiệp xanh tại Hội thảo.

Suốt nhiều năm qua, ngành nông nghiệp và thực phẩm Đan Mạch không ngừng đầu tư vào thiết bị và giải pháp mới giúp tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm nhưng tiêu thụ ít nước và năng lượng hơn.

Đến nay, Đan Mạch sản xuất lương thực nhiều gấp ba lần mức tiêu thụ của toàn dân, trong khi lượng khí phát thải carbon giảm xuống mức thấp nhất châu Âu. Vì thế, câu chuyện và kinh nghiệm dồi dào của Đan Mạch nhận được sự hoan nghênh của các đối tác và doanh nghiệp Việt Nam nhằm hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững.

TH tiên phong chuyển đổi xanh

Việt Nam cũng đã hình thành những tập đoàn sản xuất nông nghiệp, thực phẩm với định hướng và chiến lược phát triển bền vững, được thị trường trong nước và nước ngoài ghi nhận, trở thành những doanh nghiệp dẫn dắt trong tiến trình phát triển một nền nông nghiệp xanh, bền vững của Việt Nam. Chia sẻ từ phía Tập đoàn TH tại Hội thảo chuyên đề ''Nông nghiệp cho Tương lai: Đối thoại Đan Mạch - Việt Nam về sản xuất nông nghiệp và thực phẩm xanh và tiết kiệm tài nguyên'' là minh chứng cụ thể cho thành quả này.

th2.jpg
TH nằm trong Top doanh nghiệp bền vững của Việt Nam.

Năm 2022, Tập đoàn TH nằm trong Top 100 doanh nghiệp bền vững của Việt Nam và là một trong những đơn vị đi đầu của ngành sữa ứng dụng công nghệ cao trong hoạt động sản xuất. Do vậy, TH là đơn vị duy nhất trong ngành sữa Việt Nam được Sứ quán Đan Mạch mời tham gia chia sẻ kinh nghiệm tại sự kiện lần này.

Ngay từ khi thành lập, Tập đoàn TH đã luôn lấy tôn chỉ trân quý Mẹ Thiên nhiên làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, với định hướng áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, kinh tế tri thức để phát triển bền vững. Điều này xuất phát từ tư duy và tầm nhìn của Nhà sáng lập Tập đoàn – Anh hùng Lao động Thái Hương. Bà luôn tâm niệm phải đặt lợi ích riêng của Tập đoàn nằm trong lợi ích chung của quốc gia; không tìm mọi cách tối đa hóa lợi nhuận mà là hài hòa lợi ích. TH khát vọng trở thành người nội trợ tử tế của cộng đồng và vì sức khỏe cộng đồng - đó chính là lý do chúng tôi bước vào con đường sản xuất nông nghiệp thực phẩm bền vững.

th3.jpg
TH thực hành nông nghiệp bền vững tại chuỗi trang trại, nhà máy của mình.

Theo đó, TH liên tục đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ môi trường và đạt thành quả ở nhiều lĩnh vực như xử lý chất thải và nước thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu rác thải, đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến khích lối sống "xanh" hơn...

"Đồng hành cùng Chính phủ hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050, Tập đoàn TH tiếp tục thực thi chiến lược phát triển bền vững rất bài bản với 6 trụ cột, gắn liền với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs); đó là: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, Phúc lợi động vật. “Với các trụ cột có tính khái quát rất cao như thế này, phát triển bền vững đã trở thành lý do và động lực cho toàn bộ chiến lược và hoạt động của Tập đoàn TH từ khâu ra quyết định cho đến thực thi, giám sát”, bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Giám đốc Phát triển Bền vững Tập đoàn TH chia sẻ tại Hội thảo.

Giảm phát thải trên toàn chuỗi sản xuất khép kín

Các dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe. Tất cả cá dự án, công ty trong Tập đoàn đều tuân thủ chiến lược Phát triển bền vững và thực hiện một cách bài bản, thường xuyên khuyến khích các sáng kiến nhằm tiết kiệm năng lượng, giảm rác thải nhựa, thúc đẩy tiêu dùng bền vững.

th4.jpg
Điện mặt trời tại trang trại TH.

Chiến lược Tập đoàn TH đề ra cho việc cắt giảm phát thải khí nhà kính là thông qua các sáng kiến, sáng tạo trong việc chuyển đổi cũng như việc sử dụng các công nghệ xanh, công nghệ tiên tiến trong việc quản lý năng lượng hiệu quả tại các nhà máy của TH, sử dụng năng lượng tái tạo...

Năm 2022, hệ thống trang trại của TH đã giảm phát thải trung bình hơn 20%/đơn vị sản phẩm, vượt kế hoạch đề ra.

TH cũng ứng dụng nhiều giải pháp tối ưu hóa năng lượng phụ trợ cho hoạt động sản xuất như điện, nước, hơi, nhằm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp cũng như giảm phát thải khí nhà kính ra môi trường.

Chẳng hạn, đơn vị thực hiện dự án thu hồi nước ngưng ở một số thiết bị chủ chốt. Lượng nước ngưng thu hồi được chiếm 50-60% tổng lượng hơi cấp cho sản xuất, tiết kiệm dầu FO cho nhà máy. Kết quả, chỉ số sử dụng điện, dầu, nước năm 2022 đều giảm đáng kể so với 2021.

TH cho biết một số dự án tầm nhìn đến 2026 sẽ triển khai bao gồm sử dụng năng lượng khí sinh học từ quá trình xử lý chất thải chăn nuôi để phục vụ cho các hoạt động tại trang trại (đun nước nóng).

Với các dự án đầu tư dây chuyền thiết bị mới, TH luôn ưu tiên lựa chọn dây chuyền, thiết bị hiện đại, tiết kiệm năng lượng, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, hiệu suất cao./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Nhiều biện pháp đảm bảo công tác thoát nước, chống úng ngập mùa mưa năm 2024
    UBND TP Hà Nội mới ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND về bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
Đừng bỏ lỡ
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
  • Triển lãm giao lưu mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh - Huế - Hà Nội
    Mục tiêu của cuộc triển lãm nhằm thắt chặt tình cảm của hội viên  Hội Mỹ thuật 3 miền, thúc đẩy mối quan hệ học tập sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực mỹ thuật của 3 thành phố lớn.
  • Xúc động lá thư gửi từ Điện Biên của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng gửi bạn thơ 66 năm trước
    Trong cuốn sách “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng (nhà văn Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn), vừa được NXB Trẻ tái bản và phát hành, độc giả không khỏi xúc động với lá thư của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết từ Điện Biên năm 1958 gửi nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh.
  • "Những ngày Văn học châu Âu" tại Việt Nam: Giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính
    “Những ngày văn học châu Âu” sẽ diễn ra từ nay đến 19/5 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giới thiệu những tác phẩm về đa dạng giới tính.
  • Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2024
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1196/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức “Liên hoan Kịch nói toàn quốc - 2024”.
  • Giám sát biểu diễn nghệ thuật Ca Huế, sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương
    Để phát huy hơn nữa hoạt động quản lý, tổ chức và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch độc đáo trên sông Hương phục vụ du khách, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra Quyết định số 21/2024/QĐ-UBND về việc Quản lý và tổ chức hoạt động biểu diễn Ca Huế.
  • Huyện Phú Xuyên (Hà Nội): Tổ chức triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ và tri ân các chiến sĩ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Phú Xuyên (30/7/1954 – 30/7/2024), Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội), Hội Cựu chiến binh và Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đầy tổ chức triển lãm ảnh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • Triển lãm trực tuyến giới thiệu bộ sách kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Với mong muốn tạo cơ hội rộng rãi cho bạn đọc tiếp xúc với bộ sách kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, NXB Kim Đồng mở đồng thời 2 triển lãm trực tuyến từ ngày 6/5/2024 - 12/5/2024. Đây là lần đầu tiên, triển lãm trực tuyến dành cho sách được Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện.
  • Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ 2 - năm 2024
    Từ ngày 9-10/5, tại quảng trường Nhà hát TP Hải Phòng sẽ diễn ra Chương trình Liên hoan nghệ thuật Đờn ca tài tử mở rộng “Hải Phòng - Miền di sản 2024”, với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Đoàn Cải lương Hải Phòng, Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Cải lương Hà Nội và Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang.
TH true MILK chia sẻ kinh nghiệm làm nông nghiệp xanh cùng chuyên gia Đan Mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO