Gương mặt điện ảnh

Dàn nghệ sĩ trong "Gặp nhau cuối tuần" từng gây sốt một thời giờ ra sao?

Phương Anh 08:13 19/02/2023

Nhắc đến dàn nghệ sĩ của chương trình hài "Gặp nhau cuối tuần", nhiều khán giả không khỏi bồi hồi vì họ đã gắn với kỷ niệm một thời. Sau hơn hai thập kỷ, những nghệ sĩ tham gia chương trình đã có những thành công nhất định. Dù còn hoạt động nghệ thuật hay đã mất, khán giả luôn nhớ về họ.

"Gặp nhau cuối tuần" là chương trình hài kịch phát sóng đầu tiên năm 2000, kết thúc năm 2006 trên VTV3. Kịch bản được xây dựng đặc biệt, với những tiết mục hài đặc sắc. Nhiều cặp đôi nghệ sĩ đã thành công từ chương trình này như: Phạm Bằng - Hương Tươi, Giang Còi - Quang Tèo, Xuân Bắc - Tự Long, Vân Dung- Công Lý... Mỗi người mang một nét diễn duyên dáng, thâm thúy góp phần tạo nên sự thành công cho chương trình. Đến nay, sau hơn 20 năm kể từ khi "Gặp nhau cuối tuần" phát sóng nhiều nghệ sĩ đã thành công, có người về hưu, có người đã rời cõi tạm...

Nghệ sĩ Phạm Bằng

Ở chương trình “Gặp nhau cuối tuần”, Phạm Bằng có lối diễn ấn tượng, in sâu trong tâm trí khán giả, nhất là thế hệ 7X, 8X. Ông thường vào vai một trưởng phòng khó tính, hay đóng chồng của nghệ sĩ Hương Tươi với những tình huống hài hước, gây cười.

dan-nghe-si-gap-nhau-cuoi-tuan-sau-20-nam-1-edited-1676606708044.jpg
Nghệ sĩ Phạm Bằng ra đi để lại nhiều thương nhớ cho khán giả yêu "Gặp nhau cuối tuần"

Nghệ sĩ Phạm Bằng theo học tại trường Cao đẳng Giao thông Công Chính, nhưng sau đó ông tham gia đoàn kịch của nhà thơ Hoàng Cầm. Năm 1964, đoàn kịch Hà Nội (nay là Nhà hát Kịch Hà Nội) được thành lập, ông làm việc tại đây. Đến đầu 1975, ông chuyển sang đoàn kịch nói Trung ương (nay là Nhà hát Kịch Việt Nam).

Sự nghiệp diễn xuất của ông đã gặt hái được nhiều thành công: Hai huy chương vàng trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc với vai diễn Lý trưởng trong vở kịch “Hồn Trương Ba, da hàng thịt”, vai Thương trong “Mớ đời Thương”.

pb-kh-1477977416288-1676607983168.jpg
Nghệ sĩ Phạm Bằng thứ 2 từ trái sang tham gia đóng "Gặp nhau cuối tuần"

Năm 1993, nghệ sĩ Phạm Bằng chính thức được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Trước khi sức khỏe suy yếu vì căn bệnh viêm túi mật, viêm gan, NSƯT Phạm Bằng vẫn miệt mài đi diễn.

Ông mất ngày 31/10/2016, hưởng thọ 85 tuổi.

Nghệ sĩ Giang còi

Trong “Gặp nhau cuối tuần”, cặp nghệ sĩ Giang Còi - Quang Tèo gắn liền với hình ảnh hai người bạn nông dân hài hước.

giang-coi-ban-nhau.jpg
Sinh thời, nghệ sĩ Giang còi không nhận làm quảng cáo. Anh có một cuộc đời an yên, giản dị

Tài năng diễn xuất, khiếu hài duyên dáng đã giúp Giang Còi chinh phục và nhận được rất nhiều sự mến mộ của khán giả ở các độ tuổi khác nhau.

Ngoài đời, Giang Còi là một ông bố giản dị, chân chất. Dù khá nổi tiếng và là một trong những tên tuổi lừng danh của làng hài nhưng chưa bao giờ nam nghệ sĩ nhận quảng cáo.

Vào đầu năm 2021, anh phát hiện mắc căn bệnh ung thư hạ họng và bệnh tình đã trở nặng. Đến tháng 8 cùng năm, nam nghệ sĩ đã ra đi để lại nhiều thương tiếc cho người hâm mộ.

Nghệ sĩ Quang Tèo

Nam nghệ sĩ cùng Giang Còi trở thành cặp huyền thoại của làng hài Việt. Cả 2 thường xuất hiện cùng nhau trong “Gặp nhau cuối tuần”, nét diễn duyên dáng, ăn ý của cặp đôi được khán giả yêu thích.

3309131957395850311629541744294976761103259n-1676525019557.jpg
Nghệ sĩ Quang Tèo đã nghỉ hưu nhưng vẫn miệt mài chạy show

Sau một thời gian công tác tại Nhà hát Kịch quân đội, Quang Tèo nghỉ hưu năm 2017. Là một người có nhiều đóng góp trong nghệ thuật, Quang Tèo đã được phong tặng danh hiệu NSƯT vào năm 2012. Không chỉ nổi danh trong diễn xuất, Quang Tèo còn mang quân hàm Thượng tá.

Hiện tại, anh đang trong danh sách xét duyệt danh hiệu NSND. Anh có cuộc sống gia đình hạnh phúc nhưng kín tiếng. Gia đình nam nghệ sĩ hiện sống trong một căn hộ rộng rãi ở Mỹ Đình (Hà Nội) và còn có một trang trại nghỉ dưỡng rộng hơn 1000m2 ở ngoại ô.

Nghệ sĩ Xuân Bắc

Nhắc đến “Gặp nhau cuối tuần” không thể không nhắc đến NSƯT Xuân Bắc. Ngoài diễn hài, Xuân Bắc còn ghi dấu ấn ở nhiều lĩnh vực khác nhau như phim truyền hình, MC, khách mời, giám khảo...

img-bgt-2021-9505-1610635620-width700height1051.jpg
Xuân Bắc hiện đang là Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

Nam nghệ sĩ dẫn dắt rất nhiều chương trình truyền hình như: “Ơn giời cậu đây rồi”, “Đuổi hình bắt chữ” và mới đây nhất là “Vua tiếng Việt”.

Năm 2021, Xuân Bắc được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Về đời tư, Xuân Bắc hiện có cuộc sống viên mãn bên bà xã và 3 cậu con trai. Anh còn sở hữu một cơ ngơi hoành tráng, căn nhà 4 mặt gỗ tự nhiên, vườn tược rộng mênh mông khiến nhiều người trầm trồ.

Nghệ sĩ Tự Long

Bên cạnh là một danh hài, Tự Long cũng là nghệ sĩ chèo của đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Năm 2012, Tự Long được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2015, anh được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân. Hiện nay, Tự Long đang mang quân hàm Đại tá và là Phó giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

tu-long.jpg
Nghệ sĩ Tự Long gây ấn tượng với cách diễn duyên dáng, đáng yêu

Sau khi kết thúc "Gặp nhau cuối tuần", Tự Long tiếp tục gắn bó với "Gặp nhau cuối năm" và đảm nhiệm nhiều vai Táo quân như Táo giao thông, Táo văn hóa, Táo tinh thần,...

Hiện tại anh đang có cuộc sống êm ấm bên bà xã giảng viên và hai cô con gái xinh xắn.

Công Lý

Trước khi gắn liền tên tuổi với biệt danh "cô Đẩu" của "Gặp nhau cuối năm" thì Công Lý cũng từng là một trong những danh hài chính của "Gặp nhau cuối tuần". Anh cũng hoạt động năng nổ trong lĩnh vực phim truyền hình, góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "Khi người đàn ông góa vợ bật khóc", "Những cô gái trong thành phố", "Hoa hồng trên ngực trái",...

co-dau-16-nam-12-fix-1611118147-2152.jpg
Công Lý gắn liền với vai "cô Đẩu" trong "Gặp nhau cuối năm"

Năm 2019, Công Lý được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và được bổ nhiệm vào chức vụ phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội vào tháng 5/2020.

Về đời tư, Công Lý đã trải qua 3 cuộc hôn nhân và hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp kém 15 tuổi. Sau khi kết hôn lần 3, Công Lý được vợ chăm sóc rất chu đáo, ngày càng phong độ, trẻ trung hơn. Hiện tại, Công Lý vẫn giữ quan hệ tốt đẹp với vợ cũ là MC Thảo Vân.

Nghệ sĩ Vân Dung

Vân Dung được khán giả yêu mến bởi nét tính cách hài hước, hóm hỉnh và linh hoạt khi thể hiện đa dạng vai diễn trong “Gặp nhau cuối tuần”. Có hơn 30 năm gắn bó với làng nghệ thuật phía Bắc, Vân Dung được biết đến nhiều hơn với vai diễn Táo Y tế trong Táo quân.

nhan-sac-cua-nghe-si-van-dung-thoi-lot-top-15-hoa-hau-viet-nam-205131218.jpg
Nghệ sĩ Vân Dung ngoài đời là một người sành điệu, trẻ trung

Ngoài làm hài kịch, Vân Dung còn thử sức mình trong lĩnh vực phim truyền hình. Chị tiếp tục chinh phục khán giả với những vai diễn đa dạng, từ bi thương đến hài kịch. Nữ nghệ sĩ đã góp mặt trong các bộ phim truyền hình và đều để lại dấu ấn như: “Hướng dương ngược nắng”; “11 tháng 5 ngày”; “Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ”…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Dàn nghệ sĩ trong "Gặp nhau cuối tuần" từng gây sốt một thời giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO